Skateway Life

รีวิวเลนส์ Sony FE 85 mm. F1.4 GM

เลนส์โปรสำหรับภาพบุคคล เด่นด้วยโบเก้ที่สวยงาม หนึ่งในสมาชิกตระกูล G Master ของ Sony

August 12, 2017
7920 Views

สุดยอดเลนส์โปรสำหรับภาพบุคคล หนึ่งในสมาชิกแห่งตระกูล G Master ของ Sony

สำหรับแฟนคลับชาว Sony แล้ว ถ้าหากให้นึกถึงเลนส์โปรเพื่อนำมาใช้งานกับกล้องของ Sony คงจะหนีไม่พ้นเลนส์จากค่าย Carl Zeiss ทั้งที่จริงแล้วทาง Sony เองก็มีเลนส์ในตระกูล G ที่มีคุณภาพเยี่ยมให้เลือกใช้อยู่หลายรุ่น อย่างไรก็ตามถ้าหากจะไปท้าชนกับเลนส์โปรจาก Carl Zeiss แล้วก็ยังเป็นเรื่องที่ทำได้ยากจากข้อจำกัดทั้งทางด้านวัสดุและราคาขาย ทาง Sony จึงได้ทำการเปิดไลน์การผลิตเลนส์ในตระกูล GM หรือ G Master ออกมาโดยเฉพาะเพื่อให้มาเป็นเลนส์เกรดโปรของทางค่ายที่ถูกออกแบบและผลิตออกมาด้วยการใช้เทคโนโลยีในการผลิตเลนส์ขั้นสูงสุดเพื่อให้สมกับเป็นเลนส์เกรดโปรจากสายการผลิตของ Sony โดยตรงให้กับชาว Sony ได้อย่างเต็มภาคภูมิ

การออกแบบอันยอดเยี่ยม

เลนส์ Sony FE 85 mm. F1.4 GM สร้างความประทับใจให้ได้ตั้งแต่แรกเห็นจากกระบอกเลนส์ที่มีขนาดใหญ่ อวบอ้วนตามสไตล์เลนส์เทเลโฟโต้ช่วงสั้นที่มีความไวแสงสูงขนาดนี้ และเมื่อได้หยิบถือขึ้นมาใช้งานยิ่งรู้สึกได้ถึงน้ำหนักขนาด 820 กรัมของเลนส์ ที่หนักหน่วงมือตามสไตล์เลนส์โปรของกล้อง DSLR แบบฟลูเฟรมหรือในแบบเดียวกับเลนส์ของกล้องฟิล์มขนาด 35 มม.ในสมัยก่อน โดยทาง Sony ยังออกแบบให้มีวงแหวนปรับขนาดรูรับแสงเอาไว้ที่กระบอกเลนส์อีกด้วย โดยผู้ใช้สามารถเลือกปรับไปใช้รูรับแสงอัติโนมัติได้จากตัวกล้อง หรือจะหมุนปรับเองได้ที่ตัวเลนส์ทันที อีกทั้งยังเลือกตั้งการหมุนให้เป็นแบบคลิ๊กล๊อกหรือแบบ Stepless สำหรับภาพถ่ายวีดีโอได้ทันทีตามต้องการด้วยสวิทซ์ข้างกระบอกเลนส์ 

แน่นอนว่าหลายคนคงเอาเลนส์ GM ตัวนี้ไปเปรียบเทียบเลนส์ Zeiss รุ่น Batis ขนาด 85 มม. f/1.8 ซึ่งจะเห็นได้ว่า เลนส์ Sony FE 85 mm. F1.4 GM มีขนาดใหญ่กว่าและนำ้หนักที่มากกว่าเกือบ 2 เท่า ซึ่งต้องอย่าลืมว่าการออกแบบเลนส์ไวแสงสูงมากๆนั้นต้องอาศัยชิ้นเลนส์ที่มีการถ่ายทอดแสงสีที่มีความเที่ยงตรงสูง และแม้ว่าอาจจะแทบไม่มีความแตกต่างทางด้านค่าการเปิดรับแสงระหว่างรูรับแสงขนาด f/1.4 กับ f/1.8 แต่ทางด้านเทคโนโลยีในการผลิตชิ้นเลนส์แล้ว นี่ต้องอาศัยเทคโนโลยีชั้นสูงที่ซับซ้อนและแน่นอนว่าจึงทำให้มีราคาที่สูงมากกว่า อีกทั้งยังต้องใช้ชิ้นเลนส์ชิ้นหน้าที่มีขนาดใหญ่มากกว่า ซึ่งส่งผลโดยตรงกับการออกแบบโครงสร้างและชิ้นส่วนภายในเลนส์ที่ส่งผลถึงนำ้หนักของตัวเลนส์อีกด้วย และแน่นอนว่าที่รูรับแสงที่กว้างกว่าขนาด f/1.4 นั้น ย่อมทำให้ได้ภาพถ่ายที่มีตัวแบบแยกจากฉากหลังได้อย่างชัดเจนและละลายได้นุ่มนวลมากยิ่งกว่า

 

เลนส์ Sony FE 85mm. 1.4 GM ได้รับการผลิตและออกแบบมาอย่างยอดเยี่ยมลงตัวเพื่อให้เป็น “เลนส์แห่งอนาคต” สำหรับกล้องฟูลเฟรมและกล้อง APS-C ของ Sony โดยเฉพาะ

ประสิทธิภาพเลนส์ระดับมืออาชีพ

จากการที่ทางโซนี่ได้เน้นประสิทธิภาพในเรื่องของความคมชัดและรูปแบบของโบเก้ที่มีความเบลอและมีทรงกลมที่สมบูรณ์แบบอย่างสวยงามจนยกให้คุณสมบัตินี้เป็นจุดขายของเลนส์ในตระกูล GM ทุกตัวซึ่งนี่เป็นผลมาจากการออกแบบโครงสร้างของเลนส์อย่างตั้งใจด้วยการใช้แผ่นไดอะแฟรมภายในเลนส์มากถึง 11 กลีบ (ซึ่งตามปกติจะใช้อยู่ที่ 9 กลีบ) ทำให้มีรูรับแสงที่มีความทรงกลม (Circular Apature design) มากที่สุดและมีสันเหลี่ยมที่เรียบเนียน  ส่งผลให้ได้ภาพถ่ายที่มีฉากหลังมีความนุ่มนวลและได้โบเก้ที่มีทรงกลมที่สวยงามสมบูรณ์แบบดูเป็นธรรมชาติโดยเลนส์ Sony FE 85 mm. F1.4 GM ใช้ชิ้นเลนส์ทั้งหมด 11 ชิ้นแบ่งออกเป็น 8 กลุ่มโดยมีชิ้นเลนส์พิเศษแบบ XA (Extreme Asperical) 1 ชิ้นที่ทาง Sony ทุ่มเทการออกแบบด้วยเทคโนโลยี่ขั้นสูงสุดร่วมกับชิ้นเลนส์พิเศษแบบ ED อีกถึง 3 ชิ้นที่ช่วยให้มีการถ่ายทอดสีสันได้อย่างเที่ยงตรงใสเคลียร์และมีคอนทราสที่สวยงาม

อีกทั้งชิ้นเลนส์ยังถูกเคลือบผิวชิ้นเลนส์ด้วยเทคโนโลยีล่าสุดแบบ Nano AR Coating ที่ช่วยลดการเกิดแสงสะท้อนลดการเกิดแสงแฟลร์แม้จะทำการถ่ายภาพย้อนแสงหรือแหล่งกำเนิดแสงที่สว่างจ้าแต่จุดเด่นที่มองข้ามไม่ได้นั่นคือ เลนส์ Sony FE 85 mm. F1.4 GM มีการออกแบบให้จากการใช้แผ่นไดอะแฟรมภายในเลนส์มากถึง 11 กลีบ (ซึ่งตามปกติในเลนส์โปรหลายรุ่นจะใช้อยู่ที่ 9 กลีบ) ทำให้มีรูปทรงของรูรับแสงที่มีทรงกลมเรียบสนิทส่งผลให้ได้ภาพถ่ายที่มีฉากหลังมีความนุ่มนวลและมีโบเก้ที่เป็นทรงกลมเรียบเนียนไม่มีสันเหลี่ยมและเป็นโบเก้ที่มีความกลมที่สวยงามสมบูรณ์แบบดูเป็นธรรมชาติ

เลนส์ Sony FE 85 mm. F1.4 GM ให้การตอบสนองต่อการใช้งานได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำจากมอเตอร์ระบบโฟกัสแบบ SSM (Super Sonic Ware Motor)  ที่มีเสียงโฟกัสให้ได้ยินอยู่บ้างแต่ก็เพียงเบาๆ และสามารถทำการโฟกัสได้อย่างละเอียดและนุ่มนวล ด้วยระบบโฟกัสของเลนส์ภายในกระบอกเลนส์แบบ IF (Internal Focus) ทำให้เลนส์ชิ้นหน้าไม่ยื่นเข้าออกและขยับหมุนตาม ซึ่งทำให้สามารถต่อการใช้งานร่วมกับฟิลเตอร์ C-P2 หรือฟิลเตอร์ ND แบบครึ่งซีก

นอกจากนี้แล้วตัวเลนส์ยังได้รับการซีลป้องกันความชื้นและฝุ่นผงมาอย่างดี โดยมีฮู้ดบังแสงทรงกระบอกขนาดใหญ่เต็มที่ ซึ่งได้ถูกบุกำมะหยี่สีดำไว้อย่างดีและใช้ระบบเขี้ยวหมุนล็อคเข้ากับกระบอกเลนส์ที่ช่วยให้มีการล็อคกับตัวเลนส์ได้อย่างแน่นหนาแนบสนิทแต่ง่ายต่อการถอดใส่ อีกทั้งในส่วนปลายขอบของฮู้ดยังถูกหุ้มยางกันกระแทกไว้อย่างดี ทำให้สามารถใช้งานได้อย่างเต็มที่โดนไม่ต้องระแวงว่าจะกระแทกจนเสียหาย ที่ด้านข้างของกระบอกเลนส์ยังมีสวิทซ์เลื่อนปรับระบบการโฟกัสได้แบบอัติโนมัติ (AF) และแบบแมนวล (MF) ร่วมกับปุ่ม Hold โฟกัสที่กดได้อย่างถนัดมือ ซึ่งมีประโยชน์สำหรับการจัดองค์ประกอบภาพโดยสามารถกดปุ่มล็อคจุดโฟกัสไว้ที่บริเวณที่ต้องการให้ค้างไว้ได้ทันที และเมื่อต้องการเปลี่ยนจุดโฟกัสใหม่ก็เพียงปล่อยนิ้วออกแล้วทำการโฟกัสใหม่อีกครั้งได้อย่างรวดเร็ว

คมชัดพร้อมฉากหลังที่สวยงาม 

เราได้ทำการทดสอบใช้งานเลนส์ Sony FE 85 mm. F1.4 GM  ทั้งกับบอดี้แบบฟูลเฟรม (A9) ที่ให้ค่าความยาวโฟกัสที่ 85 มม. ตรงตามจริงและกับบอดี้กล้องแบบ APS-C (A6500) ที่ให้ค่าความยาวโฟกัสใช้งานที่ราว 128  มม. (จากค่าตัวคูณโฟกัสขนาด 1.5 ) แน่นอนว่าสำหรับผู้ที่ไม่เคยใช้งานเลนส์เทเลโฟโต้ระยะสั้นที่มีความไวแสงสูงเช่นนี้อาจจะรู้สึกได้ถึงน้ำหนักที่หน่วงมือแต่จากขนาดกระบอกเลนส์ที่อ้วนใหญ่เต็มมือทำให้ง่ายต่อการจับถือการจับถือใช้งานก็ทำได้อย่างถนัดมือทั้งกับบอดี้ A6500 และ A9 แต่อาจจะมีความลงตัวและสมดุลมากกว่าอยู่บ้างเมื่อใช้กับบอดี้ฟูลเฟรมที่มีขนาดใหญ่กว่าทั้งในส่วนบอดี้และกริปมือจับ

(ภาพซ้าย) บอดี้กล้อง APS-C รุ่น A6300   (ภาพขวา) บอดี้ฟูลเฟรมรุ่น A9

แน่นอนว่าเลนส์สไตล์นี้ถูกออกแบบมาสำหรับการถ่ายภาพบุคคลโดยเฉพาะจากช่วงความยาวโฟกัสขนาด 85 มม.ที่ให้ภาพของตัวแบบที่มีสัดส่วนสวยงามสมจริงและมีระยะการทำงานระหว่างช่างภาพและตัวแบบที่พอเหมาะและจากการที่ทาง Sony เน้นย้ำในคุณสมบัติด้านความคมชัดของเลนส์ตัวนี้ทำให้เราตั้งใจที่จะทำทดสอบใช้งานรูรับแสงกว้างสุดขนาด f/1.4 เพราะตามปกติแล้วที่ค่า f/1.4 จะมีช่วงความชัดที่แคบมากๆนี่จึงทำให้ไม่ค่อยจะได้ใช้รูรับแสงขนาด f/1.4 ในการทำงานจริงโดยเฉพาะกับการถ่ายภาพบุคคลแบบเต็มหน้าที่มีความเสี่ยงมากที่จะได้ภาพที่หลุดโฟกัสไปจากที่ตั้งใจหรือก็ได้ภาพที่มีความชัดลึกไม่ครอบคลุมในส่วนที่ต้องการซึ่งผลลัพท์ภาพถ่ายที่ได้จากเลนส์ Sony FE 85 mm. F1.4 GM นั้นต้องขอบอกว่ายอดเยี่ยมมากภาพถ่ายที่ได้มีความคมชัดและมีรายละเอียดที่ครบถ้วนอย่างน่าประทับใจแม้จะใช้รูรับแสงที่กว้างมากสุดขนาด f/1.4 ก็ตาม

(ภาพซ้าย)
Sony A6300 เลนส์ Sony FE 85mm. F1.4 GM ค่าเปิดรับแสงขนาด 1/640 วินาที ที่ f/2.8 ISO 100
(ภาพขวา)
Sony A6300 เลนส์ Sony FE 85mm. F1.4 GM ค่าเปิดรับแสงขนาด 1/1000 วินาที ที่ f/2.8 ISO 100

ฉากหลังในภาพมีความเบลอละลายได้อย่างนุ่มนวล มีโบเก้ที่โดดเด่น สวยงามจากรูปทรงที่กลมเป็นธรรมชาติ สบายตาแสดงให้เห็นถึงความได้เปรียบของการใช้ไดอะแฟรม 11 ใบ การถ่ายทอดสีสันทำได้อย่างใสเคลียร์ มีความเปรียบต่างที่ชัดเจน ในขณะที่รับมือกับการถ่ายภาพย้อนแสงตรงๆหรือในซีนภาพที่มีสภาพแสงที่มีความเปรียบต่างมากๆได้เป็นอย่างมั่นใจ โดยปราศจากอาการแสงแฟลร์และภาพหลอนให้เห็นตลอดการทดสอบของเรา

Sony A6300 เลนส์ Sony FE 85mm. F1.4 GM ค่าเปิดรับแสงขนาด 1/1250 วินาที ที่ f/2.8 ISO 100

เลนส์ Sony FE 85 mm. F1.4 ให้ภาพที่มีรายละเอียดครบถ้วนสวยงาม ภาพมีความคมชัดและมีการไล่โทนแสงได้อย่างนุ่มนวล เป็นธรรมชาติ รับมือกับการเกิดแสงแฟลร์ได้อย่างดีเยี่ยม Sony A9 เลนส์ Sony FE 85mm. F1.4 GM  ค่าเปิดรับแสงขนาด 1/800 วินาที ที่ f/2  ISO 100

อย่างไรก็ตามการใช้รูรับแสงที่กว้างสุดขนาด f/1.4 มาใช้ถ่ายภาพนั้นเป็นสิ่งที่ต้องระมัดระวังพอสมควร จากการที่มันให้ภาพที่มีช่วงความชัดลึกที่ตื้นมากๆ (โดยเฉพาะเมื่อถ่ายภาพคน 2 คนหรือมากกว่า) ซึ่งถ้าหากมองจากในช่องมองภาพแล้วอาจจะยากในการตรวจสอบให้ชัดเจนแน่นอนว่ามีความคมชัดครอบคลุมตามต้องการหรือไม่ ดังนั้นอาจจะต้องอาศัยการสังเกตและทดลองถ่ายภาพด้วยช่องรับแสงที่กว้างมากๆเช่นนี้จนเกิดความคุ้นชินจนชำนาญ เพื่อแน่ใจได้ว่าตัวแบบในภาพจะมีความคมชัดครอบคลุมพื้นที่ที่ต้องการได้ตามต้องการ  ซึ่งที่จริงแล้วสามารถป้องกันปัญหานี้ได้ไม่ยากด้วยการเพิ่มขนาดรูรับแสงให้แคบลงมาที่ขนาด f/2 หรือ f/2.8 ที่ก็ยังคงให้ภาพที่มีช่วงความชัดตื้นที่สวยงามได้เช่นเดียวกันแต่แน่ใจได้ว่าจะได้ภาพที่มีความคมชัดครอบคลุมได้ดังเช่นภาพของตัวแบบสองคนที่ถ่ายด้วยรูรับแสงขนาด f/4 แต่ก็ยังคงได้ภาพที่มีฉากหลังเบลอละลายได้อย่างสวยงามในขณะที่มีความคมชัดของภาพครอบคลุมตัวแบบในภาพได้ครบทั้งสองคน

เลนส์ Sony FE 85 mm. F1.4 ให้ภาพที่คมชัดและใสเคลียร์อย่างน่าประทับใจไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพตัวแบบภายใต้สภาพแสงที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็นกลางแจ้งที่สว่างจ้าหรือภายใต้สภาพแสงที่เป็นร่มเงา Sony A9 เลนส์ Sony FE 85mm. F1.4 GM  ค่าเปิดรับแสงขนาด 1/320 วินาที ที่ f/2.8 ISO 100

(ภาพซ้าย) Sony A9 เลนส์ Sony FE 85mm. F1.4 GM  ค่าเปิดรับแสงขนาด 1/125 วินาที ที่ f/3.2 ISO 100
(ภาพขวา) Sony A9 เลนส์ Sony FE 85mm. F1.4 GM  ค่าเปิดรับแสงขนาด 1/320 วินาที ที่ f/3.2  ISO 200

PHOTO TIP  :  การใช้ค่ารูรับแสงกว้างมากๆ ขนาด f/1.4 หรือ f/2 นั้น อาจจะทำให้ได้ภาพที่มีช่วงความชัดที่ตื้นมากแบบสุดๆ แต่การปรับเพิ่มขนาดรูรับแสงให้แคบมากขึ้นอีกราว 2-3 สต็อป มาเป็น f/2.8 หรือ f/4 จะช่วยเพิ่มช่วงความชัดให้ครอบคลุมตัวแบบทั้งคู่ในภาพได้มากกว่าในขณะที่ยังคงมีฉากหลังที่เบลอละลายสวยงามได้เช่นกัน  

บทสรุปจากการใช้งาน

หลังจากได้ทำการทดลองใช้งานเลนส์ Sony FE 85 mm. F1.4 GM อย่างเต็มที่ในสถานการณ์จริงที่หลากหลายรูปแบบเลนส์นี้สามารถสร้างความประทับใจได้อย่างยอดเยี่ยมทั้งในด้านการใช้งานและผลลัพท์ภาพถ่ายที่มีความคมชัดเต็มไปด้วยรายละเอียดที่ครบถ้วนเป็นธรรมชาติพร้อมโบเก้ในฉากหลังทรงกลมเนียนไร้สันเหลี่ยมจากไดอะแฟรม 11 ใบสมกับเป็นเลนส์โปรที่ทาง Sony ทุ่มเทให้กับการออกแบบและตั้งใจให้เป็น “เลนส์แห่งอนาคต” ที่ดีที่สุดสำหรับกล้อง Sony โดยเฉพาะแน่นอนว่าด้วยราคาขายที่ถูกตั้งไว้ในระดับพรีเมี่ยมที่อาจจะทำให้หลายคนต้องใช้เวลาตัดสินใจแต่สำหรับช่างภาพบุคคลมืออาชีพหรือช่างภาพบุคคลที่จริงจังแล้วเลนส์ Sony FE 85 mm. F1.4 GM ตัวนี้เป็นตัวเลือกอันดับหนึ่งที่เราแนะนำ

SPECIFICATION

เมาท์เลนส์   Sony FE
ความยาวโฟกัส 85 มม. (ฟูลเฟรม) 127.5 มม. (APS-C)
โครงสร้างเลนส์ 11 ชิ้น แบ่งเป็น 8 กลุ่ม
ชิ้นเลนส์ XA 1ชิ้น, ชิ้นเลนส์ ED 3 ชิ้น
เคลือบผิวเลนส์ แบบ Nano Anti-reflection)
มอเตอร์โฟกัส SSM (Super Sonic Wave Motor)
รูรับแสงกว้างสุด 1.4
รูรับแสงแคบสุด 16
จำนวนไดอะแฟรม 11 ใบ

 

 

ระบบกันสั่น ไม่มี
โฟกัสใกล้สุด 80 เซนติเมตร
ระบบโฟกัส  แบบ IF ( Internal Focusing)
อัตราขยาย 0.12x
ขนาดฟิลเตอร์ 77 มม.
มิติ 89.5 มม. x 107.5 มม.
น้ำหนัก 820 กรัม

You may be interested

ฟูจิฟิล์ม เปิดแคมเปญ “Make More Magic” ถ่ายทอดความรู้สึกยิ่งใหญ่ที่ไฟล์ดิจิทัลให้ไม่ได้ ส่งสื่อโฆษณา TVC และ OOH แสนอบอุ่นใจ ตอกย้ำการสร้าง “MAGIC MOMENT” ด้วยฟิล์มอินสแตกซ์
นำเสนอปรินเตอร์ฟิล์มอินสแตนท์ 3 รุ่น มาพร้อมคุณสมบัติที่เป็นเอกลักษณ์
แต่งแต้มความสุขสนุกสนาน ให้ทุกความทรงจำพิเศษกว่าที่เคย!
NEWS
327 views
NEWS
327 views

ฟูจิฟิล์ม เปิดแคมเปญ “Make More Magic” ถ่ายทอดความรู้สึกยิ่งใหญ่ที่ไฟล์ดิจิทัลให้ไม่ได้ ส่งสื่อโฆษณา TVC และ OOH แสนอบอุ่นใจ ตอกย้ำการสร้าง “MAGIC MOMENT” ด้วยฟิล์มอินสแตกซ์
นำเสนอปรินเตอร์ฟิล์มอินสแตนท์ 3 รุ่น มาพร้อมคุณสมบัติที่เป็นเอกลักษณ์
แต่งแต้มความสุขสนุกสนาน ให้ทุกความทรงจำพิเศษกว่าที่เคย!

skatewaylife - December 30, 2023

บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดแคมเปญโฆษณาชุดพิเศษภายใต้ แท็กไลน์ “Make More Magic” ครอบคลุมทั้งสื่อโฆษณาทางโทรทัศน์ (TVC) และสื่อโฆษณานอกบ้าน (Out of Home - OOH) ถ่ายทอดเรื่องราวการเก็บทุกช่วงเวลาดี ๆ ในชีวิตด้วยภาพปรินต์อินสแตกซ์จากปรินเตอร์ฟิล์มของฟูจิฟิล์มที่เชื่อมต่อกับสมาร์ตโฟนได้ง่าย…

ไทย ปลุกกระแส ปาร์กัวร์ 
ผ่านโปรเจ็ค Run The Ship โดย Red Bull และ Team Farang
NEWS
442 views
NEWS
442 views

ไทย ปลุกกระแส ปาร์กัวร์ 
ผ่านโปรเจ็ค Run The Ship โดย Red Bull และ Team Farang

skatewaylife - May 25, 2023

Red Bull และ Team Farang นำเสนอมิติใหม่วงการปาร์กัวร์ไทย กับโปรเจ็ค Run The Ship ที่เกิดขึ้นบนเรือที่ถูกทิ้งร้างในถิ่นทุรกันดารอันกว้างใหญ่ของไทย นับตั้งแต่โปรเจ็คนี้ประสบความสำเร็จ Team Farang ก็ได้รับการชื่นชมในหมู่คนในท้องถิ่นว่ามีความคิดสร้างสรรค์และมีวิสัยทัศน์ [siteorigin_widget class="SiteOrigin_Widget_Image_Widget"][/siteorigin_widget][siteorigin_widget class="SiteOrigin_Widget_Image_Widget"][/siteorigin_widget] Team Farang…

ฟูจิฟิล์ม ประเทศไทย เปิดตัว INSTAX mini 12
กล้องฟิล์มอินสแตนท์รุ่นใหม่ ชูดีไซน์สวยโดดโด่นในโทนพาสเทลสดใส
NEWS
702 views
NEWS
702 views

ฟูจิฟิล์ม ประเทศไทย เปิดตัว INSTAX mini 12
กล้องฟิล์มอินสแตนท์รุ่นใหม่ ชูดีไซน์สวยโดดโด่นในโทนพาสเทลสดใส

skatewaylife - March 7, 2023

บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวกล้องฟิล์มอินสแตนท์รุ่นใหม่ล่าสุด “INSTAX mini 12” ภายใต้สโลแกน “Fill your world with joy” ชวนคนรุ่นใหม่ที่รักการถ่ายภาพมาร่วมแต่งแต้มความสุขให้ชีวิตด้วยกล้องฟิล์มอินสแตนท์ที่ใช้ง่ายที่มาพร้อมลูกเล่นสนุก ๆ พร้อมให้คุณแชร์ความทรงจำดี ๆ กับเพื่อน ๆ…