Skateway Life

นิคอนเปิดตัว ‘D850’ เชิญช่างภาพร่วมสัมผัสและทดลองสุดยอดกล้องฟูลเฟรมรุ่นล่าสุด

กับหลากหลายคุณสมบัติเด่นที่ได้รับการพัฒนาแบบก้าวกระโดด ตอบโจทย์การถ่ายภาพที่ครอบคลุมทุกสายงาน

September 2, 2017
2880 Views

บรรยายภาพ: มร.โทรุ มัทซึบาระ ประธานและกรรมการผู้จัดการบริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด และกล้องนิคอน D850  กล้อง DSLR ฟอร์แมต FX รุ่นล่าสุดที่มาพร้อมความสามารถเหนือระดับสำหรับการถ่ายภาพในทุกสายอาชีพ

กรุงเทพฯ – นับตั้งแต่ก้าวสู่ศตวรรษใหม่อย่างเป็นทางการ นิคอนยังคงมุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด บริษัท   นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้จัดงานเปิดตัวนิคอน D850 กล้อง DSLR ฟอร์แมต FX รุ่นล่าสุดที่ทุกคนรอคอย ซึ่งถอดแบบฟีเจอร์ระดับสุดยอดมาจากนิคอน D5 และความสามารถเต็มพิกัดอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน พร้อมเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนและช่างภาพได้สัมผัสและทดลองประสิทธิภาพของนิคอน D850 ป็นครั้งแรก โดยงานเปิดตัวจัดขึ้นที่อาคารเอ็มไพร์ ทาวเวอร์ เมื่อเร็วๆ นี้

มร.โทรุ มัทซึบาระ ประธานและกรรมการผู้จัดการบริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ในวาระที่ปีนี้เป็นที่นิคอนได้มีโอกาสเฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปีของการก่อตั้งนิคอน ซึ่งเรายังคงรักษาพันธสัญญาในการค้นคว้าพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง และล่าสุดกับนิคอน D850 กล้อง DSLR ฟอร์แมต FX รุ่นใหม่ที่ผู้ใช้รอคอย และเป็นผลงานต่อยอดมาจากกล้องรุ่น D810 ที่ได้รับการตอบรับอย่างดี โดย D850 นี้อัดแน่นด้วยคุณสมบัติที่ตอบโจทย์การใช้งานทั้งภาพนิ่งและวีดีโอ ซึ่งเหมาะแก่ความต้องการของช่างภาพปัจจุบันในหลากหลายสาขา อาทิ ภาพแต่งงาน ถ่ายภาพธรรมชาติ ภาพกีฬา ภาพแฟชั่น และอื่นๆ อีกมากมาย”

สำหรับรายละเอียดด้านเทคนิคและฟีเจอร์ที่โดดเด่นของกล้องนิคอน D850 นิพัทธ์ พงศาพิทักษ์สันติ ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย)  จำกัด ได้อธิบายเพิ่มเติมว่า “นิคอน D850 เป็นกล้อง DSLR ที่มาพร้อมฟังค์ชั่นการใช้งานที่ผ่านการคิดค้นและพัฒนามาแล้วอย่างลงตัว ด้วยความละเอียดอยู่ที่ 45.7 ล้านพิกเซล ตัวกล้องมาพร้อมเซ็นเซอร์ CMOS ระบบถ่ายภาพไร้เสียงที่ใช้ได้ทั้งในโหมดภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหว บวกกับสมรรถนะอันทรงพลังของระบบประมวลผลภาพ EXPEED 5 และนี่ถือเป็นครั้งแรกที่นิคอนได้พัฒนาช่องมองภาพให้กว้างขึ้น ซึ่งนิคอน D850 ถือเป็นรุ่นที่มีช่องมองภาพที่กว้างที่สุดตั้งแต่ที่เคยมีการผลิตมา นอกจากนี้ตัวกล้องยังรองรับการบันทึกวีดีโอ 4K และภาพยนตร์ time-lapse ระดับ 8K ที่ยังคงความความชัดทุกการบันทึก และไฟล์ RAW ของภาพยังมีให้เลือกถึง 3 ขนาด ทั้ง S,M และ L เพื่อตอบสนองความต้องการอันหลากหลายของช่างภาพในทุกๆ สาขาได้อย่างแท้จริง” 

นอกจากนี้ ภายในงานยังเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนและช่างภาพได้มีโอกาสทดสอบประสิทธิภาพของนิคอน D850 เป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดยมีการจำลองสถานการณ์ถ่ายจริงเพื่อทดสอบการใช้งานแบบสโลว์โมชั่น และการถ่ายภาพแบบ    มาโคร โชว์ศักยภาพโหมดถ่ายภาพแบบปรับเลื่อนโฟกัส (Focus Shift) ที่ช่วยการทำ Focus Stacking สามารถบันทึกภาพที่มีการปรับเลื่อนช่วงโฟกัสจากจุดเริ่มไปจนถึงระยะอินฟินิตี้ได้โดยอัตโนมัติสูงสุดถึง 300 ภาพ เลือกระดับการปรับระยะโฟกัสได้สูงสุดถึง 10 ระดับ และกำหนดช่วงห่างระหว่างการถ่ายภาพแต่ละภาพได้ตั้งแต่ 0 ถึง 30 วินาที  

สำหรับ D850 Body ราคา 124,900 บาท และชุด Kit พร้อมเลนส์ AF-S NIKKOR 24-120มม f/4G ED VR ราคา 144,900 บาท (ราคารวม VAT แล้ว) สามารถสั่งซื้อได้แล้วที่ตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของนิคอน

สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.nikon.co.th และสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารต่างๆ จากนิคอน ได้จากหน้าเฟซบุ๊ค https://www.facebook.com/nikonthailand 

เกี่ยวกับนิคอน 

นิคอน แบรนด์ผู้นำระดับโลกด้านการถ่ายภาพ อุปกรณ์การถ่ายภาพและเทคโนโลยีการถ่ายภาพ ซึ่งเป็นที่รู้จักในระดับสากลด้วยการยกระดับมาตรฐานการออกแบบและคุณภาพผลิตภัณฑ์ ซึ่งความแข็งแกร่งของ แบรนด์ นิคอน มาจากความมุ่งมั่น ทุ่มเท และใส่ใจในคุณภาพ ประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ รวมไปถึงการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรม บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ดำเนินงานด้านการตลาดและจัดจำหน่ายอุปกรณ์ถ่ายภาพสำหรับบุคคลทั่วไปและช่างภาพมืออาชีพ อาทิ กล้องดิจิตอล SLR เลนส์ NIKKOR กล้องนิคอน 1 และคูลพิกซ์ แฟลช และระบบอุปกรณ์เสริมต่างๆ ผ่านตัวแทนจำหน่ายครอบคลุมทั่วประเทศไทย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาไปที่ www.nikon.co.th นอกจากนี้ ท่านยังสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารต่างๆ จากนิคอนได้จากหน้า https://www.facebook.com/nikonthailand       

You may be interested

ฟูจิฟิล์ม เปิดแคมเปญ “Make More Magic” ถ่ายทอดความรู้สึกยิ่งใหญ่ที่ไฟล์ดิจิทัลให้ไม่ได้ ส่งสื่อโฆษณา TVC และ OOH แสนอบอุ่นใจ ตอกย้ำการสร้าง “MAGIC MOMENT” ด้วยฟิล์มอินสแตกซ์
นำเสนอปรินเตอร์ฟิล์มอินสแตนท์ 3 รุ่น มาพร้อมคุณสมบัติที่เป็นเอกลักษณ์
แต่งแต้มความสุขสนุกสนาน ให้ทุกความทรงจำพิเศษกว่าที่เคย!
NEWS
356 views
NEWS
356 views

ฟูจิฟิล์ม เปิดแคมเปญ “Make More Magic” ถ่ายทอดความรู้สึกยิ่งใหญ่ที่ไฟล์ดิจิทัลให้ไม่ได้ ส่งสื่อโฆษณา TVC และ OOH แสนอบอุ่นใจ ตอกย้ำการสร้าง “MAGIC MOMENT” ด้วยฟิล์มอินสแตกซ์
นำเสนอปรินเตอร์ฟิล์มอินสแตนท์ 3 รุ่น มาพร้อมคุณสมบัติที่เป็นเอกลักษณ์
แต่งแต้มความสุขสนุกสนาน ให้ทุกความทรงจำพิเศษกว่าที่เคย!

skatewaylife - December 30, 2023

บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดแคมเปญโฆษณาชุดพิเศษภายใต้ แท็กไลน์ “Make More Magic” ครอบคลุมทั้งสื่อโฆษณาทางโทรทัศน์ (TVC) และสื่อโฆษณานอกบ้าน (Out of Home - OOH) ถ่ายทอดเรื่องราวการเก็บทุกช่วงเวลาดี ๆ ในชีวิตด้วยภาพปรินต์อินสแตกซ์จากปรินเตอร์ฟิล์มของฟูจิฟิล์มที่เชื่อมต่อกับสมาร์ตโฟนได้ง่าย…

ไทย ปลุกกระแส ปาร์กัวร์ 
ผ่านโปรเจ็ค Run The Ship โดย Red Bull และ Team Farang
NEWS
466 views
NEWS
466 views

ไทย ปลุกกระแส ปาร์กัวร์ 
ผ่านโปรเจ็ค Run The Ship โดย Red Bull และ Team Farang

skatewaylife - May 25, 2023

Red Bull และ Team Farang นำเสนอมิติใหม่วงการปาร์กัวร์ไทย กับโปรเจ็ค Run The Ship ที่เกิดขึ้นบนเรือที่ถูกทิ้งร้างในถิ่นทุรกันดารอันกว้างใหญ่ของไทย นับตั้งแต่โปรเจ็คนี้ประสบความสำเร็จ Team Farang ก็ได้รับการชื่นชมในหมู่คนในท้องถิ่นว่ามีความคิดสร้างสรรค์และมีวิสัยทัศน์ [siteorigin_widget class="SiteOrigin_Widget_Image_Widget"][/siteorigin_widget][siteorigin_widget class="SiteOrigin_Widget_Image_Widget"][/siteorigin_widget] Team Farang…

ฟูจิฟิล์ม ประเทศไทย เปิดตัว INSTAX mini 12
กล้องฟิล์มอินสแตนท์รุ่นใหม่ ชูดีไซน์สวยโดดโด่นในโทนพาสเทลสดใส
NEWS
726 views
NEWS
726 views

ฟูจิฟิล์ม ประเทศไทย เปิดตัว INSTAX mini 12
กล้องฟิล์มอินสแตนท์รุ่นใหม่ ชูดีไซน์สวยโดดโด่นในโทนพาสเทลสดใส

skatewaylife - March 7, 2023

บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวกล้องฟิล์มอินสแตนท์รุ่นใหม่ล่าสุด “INSTAX mini 12” ภายใต้สโลแกน “Fill your world with joy” ชวนคนรุ่นใหม่ที่รักการถ่ายภาพมาร่วมแต่งแต้มความสุขให้ชีวิตด้วยกล้องฟิล์มอินสแตนท์ที่ใช้ง่ายที่มาพร้อมลูกเล่นสนุก ๆ พร้อมให้คุณแชร์ความทรงจำดี ๆ กับเพื่อน ๆ…