Skateway Life

Fujifilm เปิดตัวกล้อง X-E3 “MINIMALISM” ทรงคลาสสิคสไตล์กล้อง Rangefinder เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่หลงใหลการถ่ายภาพ

September 29, 2017
2543 Views

บริษัทฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เดินหน้าต่อยอดความสำเร็จจากกล้องระดับเริ่มต้นในรุ่น X-A2 ที่ประสบความสำเร็จจนมาถึงกล้องในรุ่น X-A3 ล่าสุด และเพื่อเป็นการตอกย้ำในการสร้างฐานการตลาดที่ขยายใหญ่ขึ้น ทางฟูจิฟิล์มจึงได้เปิดตัวกล้องดิจิตอลระดับกลางรุ่น X-E3 ภายใต้แนวคิด “Minimalism” เจาะกลุ่ม คนรุ่นใหม่ที่หลงไหลการถ่ายภาพ แต่ในขณะเดียวกันก็ชื่นชอบกล้องที่มีการออกแบบในสไตล์คลาสสิคแบบกล้องเรนจ์ฟายเดอร์ ซึ่งนับเป็นแฟลกชิพโมเดลล่าสุดในตระกูล X-E โดดเด่นด้วยเซ็นเซอร์ X-Trans CMOS III ความละเอียดสูงถึง 24.3 ล้านพิกเซลและหน่วยประมวลผล X Processor Pro   เพิ่มประสิทธิภาพของระบบออโต้โฟกัสความเร็วสูง รองรับการถ่ายวิดีโอ ระดับ 4K  จอภาพทัชกรีน พร้อมการเชื่อมต่อในแบบ Bluetooth 

โดยในครั้งนี้นายซึโตมุ วาตะนาเบ้ กรรมการผู้จัดการ บริษัทฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ฟูจิฟิล์มประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในตลาดกล้องมิลเลอร์เลสจากกล้องในตระกูล  X-Series และทุก Line-up ของผลิตภัณฑ์ที่เจาะทุกกลุ่มเป้าหมาย โดยได้รับความนิยมในตลาดโดยเฉพาะกล้องในระดับเริ่มต้นในรุ่นของ X-A2 และต่อเนื่องมายังรุ่น X-A3 และในปีนี้ เราได้มองเป้าหมายขยายตลาดของกลุ่ม Middle Segment เพิ่มขึ้น โดยจากการทำวิจัยตลาด พบว่า มีกลุ่มผู้ใช้กล้องในกลุ่มของผู้ใช้ระดับเบื้องต้นได้มีการขยับขึ้นมาสู่กลุ่มผู้ใช้ในระดับ  Middle Segment  ซึ่งกลุ่มนี้ คือกลุ่มไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ที่ความหลงใหลการถ่ายภาพ มีเอกลักษณ์ในการถ่ายภาพของตนเอง ชอบกล้องระดับพรีเมี่ยม ที่มีขนาดเล็ก น้ำหนักเบา และมีรูปทรงคลาสสิค สามารถพกพาไปได้ทุกที่ และทีสำคัญที่สุดคือให้คุณภาพไฟล์ภาพที่สวยที่สุด

กล้อง X-E3 จึงเป็นกล้องระดับพรีเมี่ยมที่ตอบโจทย์ ไลฟ์สไตล์ของคนกลุ่มนี้ได้เป็นอย่างดี ภายใต้แนวคิด คือ “Minimalism” ที่จะให้ความภูมิใจที่ได้เป็นเจ้าของและสนุกกับการถ่ายภาพ” (A pleasure to own and fun to shoot with) ซึ่งกล้อง X-E3 จะทำให้คุณได้สนุกกับการถ่ายภาพ พร้อมกับประสิทธิภาพที่ดีของกล้อง  ให้คุณภาพของไฟล์ภาพที่ยอดเยี่ยม เซ็นเซอร์ X-Trans CMOSIII มีความละเอียดสูง และออโต้โฟกัสความเร็วสูง  รองรับการถ่ายวิดีโอ ระดับ 4K   จอภาพแบบ ทัชกรีน เชื่อมต่อแบบ Bluetooth อย่างสะดวกและรวดเร็ว ในบอดี้สวยหรู คลาสสิก ซึ่งทางบริษัทหวังว่า การเปิดตัวกล้องดิจิตอลรุ่น X-E3 รุ่นใหม่ล่าสุดนี้ จะสร้างปรากฏการณ์การตอบรับอย่างดีจากผู้บริโภคในกลุ่ม Middle segment  เพราะตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา  ฟูจิฟิล์มได้ตระหนักถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ อย่างต่อเนื่องเพื่อให้คุณภาพที่ดีที่สุด ตามปรัชญาของฟูจิฟิล์ม “คุณภาพไฟล์ภาพเป็นอันดับ 1”  (The No.1 Image Quality) พร้อมกันนี้ บริษัทฯ ได้เตรียมแผนการตลาดแบบ Total Communication ในการทำโฆษณาและประชาสัมพันธ์ไปยังกลุ่มเป้าหมาย  ผ่านทางสื่อต่าง ๆ อย่างครบวงจร  เพื่อสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์สินค้า”

คุณสิทธิเวช เศวตรพัชร์ ผู้จัดการฝ่ายอาวุโส  ผลิตภัณฑ์กล้องดิจิตอล อิมเมจจิ้ง  บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด ที่มาเปิดเผย   ถึงเป้าหมายที่ท้าทาย โดยต้องการเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดของกล้องดิจิตอลมิลเลอร์เลส เพิ่มขึ้นเป็น 40% แม้ว่าการแข่งขันด้านราคาของกล้องมิลเลอร์เลสจะรุนแรงและการนำเสนอกล้องรุ่นใหม่จากคู่แข่งขัน  แต่ด้วยทิศทางของกลยุทธ์ของบริษัทฯ ที่ยังคงมุ่งเน้นในการพัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีชั้นสูง พร้อมกับนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่อง 

สำหรับกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ของกล้อง X-E3 หลังจากได้ทำวิจัยด้านการตลาดพบว่า กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีอายุระหว่าง 20-30 ปีทั้งชายและหญิง คือกลุ่มลูกค้าหลักของฟูจิฟิล์ม เนื่องจากกลุ่มเป้าหมายนี้ชอบ ในดีไซน์ แบบคลาสสิค  อันเป็น DNA ของฟูจิฟิล์ม สามารถพกพาไปได้ทุกที่ พร้อมทั้งเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย โดยให้คุณภาพไฟล์ที่สวยโดนเด่น โดยเฉพาะโทนสีผิว และมีเลนส์ให้เลือกใช้ได้หลากหลาย ตอบสนองความต้องการในการถ่ายภาพได้สมบรูณ์แบบ 

 

ส่วนการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ นับเป็นอีกกลยุทธ์หลักที่ฟูจิฟิล์มให้ความสำคัญ  โดยครั้งนี้  ทางบริษัทฯ ได้เตรียมงบประมาณมากกว่า 50 ล้านบาท โดยสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมาย ทางบริษัทฯ ได้ใช้กลยุทธ์การตลาดทั้ง above the line และ below the line โดย above the line ได้จัดทำ Viral Video มิติใหม่ของการโฆษณาสื่อออนไลน์ที่จะสามารถเจาะถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด  โดยได้จัดทำสื่อออนไลน์ทั้งทาง Facebook, Instagram, Line และ สื่อชั้นนำอื่นๆ เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวของการถ่ายภาพด้วยกล้อง X-E3 กับการค้นหาประสบการณ์ใหม่ๆที่ถ่ายทอดอารมณ์และความรู้สึก เก็บภาพประทับใจ และรายละเอียด ที่ได้ภาพที่สวยตามไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ส่วนกิจกรรม Below the Line เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายโดยตรง  จะเป็นการจัดกิจกรรม  Workshop ในแก่กลุ่มลูกค้าที่ใช้กล้อง X Series ซึ่งถือว่าเป็นกลุ่มเป้าหมายหลัก และแน่นอนที่สุดเป็นการตอกย้ำแบรนด์ของสินค้า  โดยการทำโฆษณาและประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่าง ๆ เช่น หนังสือพิมพ์ นิตยสาร สื่อบน BTS และ POP ณ. จุดขาย  เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด 

ฟูจิฟิล์มจึงมุ่งมั่นในการพัฒนาเทคโนโลยี และผลิตภัณฑ์เพื่อรักษาความเป็นผู้นำกล้องมิลเลอร์เลส และการเปิดตัวกล้องรุ่นใหม่ X-E3 ซึ่งจะตอบโจทย์ให้แก่กลุ่มลูกค้า Middle segment รวมถึงการทำแผนกการตลาดแบบ Total Communication  จะเติมความแข็งแกร่งในการเป็นผู้นำตลาดกล้องดิจิตอล และช่วยผลักดันให้ฟูจิฟิล์มเป็นผู้นำตลาดกล้องมิลเลอร์เลส มีมาร์เกตแชร์ของตลาดกล้องดิจิตอล 40% ในปลายปี 2560 นี้แน่นอน”   นายสิทธิเวช กล่าว   

โดยในครั้งนี้ ฟูจิฟิล์ม ได้ทำการเปิดตัว X Photographer ของประเทศไทยคนล่าสุด 2 ท่าน ได้แก่ คุณชลิต ผดุงชีพ และคุณ มหาลาภ ตรีเดชโยธิน  ซึ่งเป็น มาร่วมแชร์ประสบการณ์และแสดงผลงานการถ่ายภาพจากกล้อง X-E3 พร้อมนำเสนอผลงาน Photo Gallery  อีกด้วย

ราคากล้อง X-E3 

เฉพาะบอดี้ 32,990 บาท

ชุดคิทบอดี้พร้อมเลนส์ XF 18-55 mm.  45,990 บาท

*ชุดคิทบอดี้พร้อมเลนส์ XF 35 mm. F/1.4  39,990 บาท ( *เฉพาะที่ Big Camera )

You may be interested

ฟูจิฟิล์ม เปิดแคมเปญ “Make More Magic” ถ่ายทอดความรู้สึกยิ่งใหญ่ที่ไฟล์ดิจิทัลให้ไม่ได้ ส่งสื่อโฆษณา TVC และ OOH แสนอบอุ่นใจ ตอกย้ำการสร้าง “MAGIC MOMENT” ด้วยฟิล์มอินสแตกซ์
นำเสนอปรินเตอร์ฟิล์มอินสแตนท์ 3 รุ่น มาพร้อมคุณสมบัติที่เป็นเอกลักษณ์
แต่งแต้มความสุขสนุกสนาน ให้ทุกความทรงจำพิเศษกว่าที่เคย!
NEWS
364 views
NEWS
364 views

ฟูจิฟิล์ม เปิดแคมเปญ “Make More Magic” ถ่ายทอดความรู้สึกยิ่งใหญ่ที่ไฟล์ดิจิทัลให้ไม่ได้ ส่งสื่อโฆษณา TVC และ OOH แสนอบอุ่นใจ ตอกย้ำการสร้าง “MAGIC MOMENT” ด้วยฟิล์มอินสแตกซ์
นำเสนอปรินเตอร์ฟิล์มอินสแตนท์ 3 รุ่น มาพร้อมคุณสมบัติที่เป็นเอกลักษณ์
แต่งแต้มความสุขสนุกสนาน ให้ทุกความทรงจำพิเศษกว่าที่เคย!

skatewaylife - December 30, 2023

บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดแคมเปญโฆษณาชุดพิเศษภายใต้ แท็กไลน์ “Make More Magic” ครอบคลุมทั้งสื่อโฆษณาทางโทรทัศน์ (TVC) และสื่อโฆษณานอกบ้าน (Out of Home - OOH) ถ่ายทอดเรื่องราวการเก็บทุกช่วงเวลาดี ๆ ในชีวิตด้วยภาพปรินต์อินสแตกซ์จากปรินเตอร์ฟิล์มของฟูจิฟิล์มที่เชื่อมต่อกับสมาร์ตโฟนได้ง่าย…

ไทย ปลุกกระแส ปาร์กัวร์ 
ผ่านโปรเจ็ค Run The Ship โดย Red Bull และ Team Farang
NEWS
472 views
NEWS
472 views

ไทย ปลุกกระแส ปาร์กัวร์ 
ผ่านโปรเจ็ค Run The Ship โดย Red Bull และ Team Farang

skatewaylife - May 25, 2023

Red Bull และ Team Farang นำเสนอมิติใหม่วงการปาร์กัวร์ไทย กับโปรเจ็ค Run The Ship ที่เกิดขึ้นบนเรือที่ถูกทิ้งร้างในถิ่นทุรกันดารอันกว้างใหญ่ของไทย นับตั้งแต่โปรเจ็คนี้ประสบความสำเร็จ Team Farang ก็ได้รับการชื่นชมในหมู่คนในท้องถิ่นว่ามีความคิดสร้างสรรค์และมีวิสัยทัศน์ [siteorigin_widget class="SiteOrigin_Widget_Image_Widget"][/siteorigin_widget][siteorigin_widget class="SiteOrigin_Widget_Image_Widget"][/siteorigin_widget] Team Farang…

ฟูจิฟิล์ม ประเทศไทย เปิดตัว INSTAX mini 12
กล้องฟิล์มอินสแตนท์รุ่นใหม่ ชูดีไซน์สวยโดดโด่นในโทนพาสเทลสดใส
NEWS
731 views
NEWS
731 views

ฟูจิฟิล์ม ประเทศไทย เปิดตัว INSTAX mini 12
กล้องฟิล์มอินสแตนท์รุ่นใหม่ ชูดีไซน์สวยโดดโด่นในโทนพาสเทลสดใส

skatewaylife - March 7, 2023

บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวกล้องฟิล์มอินสแตนท์รุ่นใหม่ล่าสุด “INSTAX mini 12” ภายใต้สโลแกน “Fill your world with joy” ชวนคนรุ่นใหม่ที่รักการถ่ายภาพมาร่วมแต่งแต้มความสุขให้ชีวิตด้วยกล้องฟิล์มอินสแตนท์ที่ใช้ง่ายที่มาพร้อมลูกเล่นสนุก ๆ พร้อมให้คุณแชร์ความทรงจำดี ๆ กับเพื่อน ๆ…