Skateway Life

แคนนอน นำ 6 ผลิตภัณฑ์ คว้ารางวัล “iF Design Awards 2018” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 24

April 4, 2018
2664 Views

แคนนอน ผู้นำด้านเทคโนโลยีกล้องดิจิตอลและอิมเมจจิ้ง นำผลิตภัณฑ์ 6 รุ่นซึ่งมีทั้งกล้องถ่ายภาพ เลนส์ และพรินเตอร์ คว้ารางวัลด้านการออกแบบระดับโลก iF Design Awards 2018 ประเภทผลิตภัณฑ์ รางวัลดังกล่าวจัดโดย International Forum Design GmbH ณ เมืองฮันโนเวอร์ ประเทศเยอรมนี ซึ่งในปีนี้มีผู้ทรงคุณวุฒิ 63 คนจากทั่วโลกเป็นคณะกรรมการตัดสิน และมีผลงานการออกแบบกว่า 6,400 ผลงาน จาก 54 ประเทศ เข้าประกวดใน 7 สาขา ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ บรรจุภัณฑ์ การสื่อสาร การบริการ สถาปัตยกรรม สถาปัตยกรรมภายใน และแนวคิด 

ผลิตภัณฑ์แคนนอนที่ได้รับรางวัลในปีนี้ ได้แก่ EOS 5D Mark IV กล้องดีเอสแอลอาร์ระดับมืออาชีพที่อัดแน่นด้วยฟังก์ชันอันทรงประสิทธิภาพ EOS M5 กล้องมิเรอร์เลสระดับ     พรีเมียมที่นำความสามารถของกล้องดีเอสแอลอาร์มาใส่ไว้อย่างลงตัว EF70-300mm f/4-5.6 IS II USM เลนส์ซูมซูเปอร์เทเลโฟโต้ขนาดกะทัดรัดแต่คุณภาพสูงเทียบเท่าเลนส์ซีรีย์ L นอกจากนี้ยังมีพรินเตอร์อิงก์เจ็ต Pixma G3010  และเลเซอร์พรินเตอร์ MF730/630 series : MF 735Cx และ  LBP650/610 series : LBP654Cx

ผลิตภัณฑ์แคนนอนที่ได้รับรางวัล iF DESIGN AWARD 2018 มีดังนี้

  1. Canon EOS 5D Mark IV กล้องคู่ใจช่างภาพมืออาชีพจากทั่วโลก กล้องรุ่นนี้ให้ภาพนิ่งคุณภาพดีกว่ารุ่นก่อนหน้าอย่างเห็นได้ชัด โดยมีความละเอียดและไดนามิคเรนจ์สูงกว่า อีกทั้งออโต้โฟกัสมีความไวมากขึ้น ฟังก์ชันถ่ายวิดีโอก้าวหน้าขึ้นมาก สามารถถ่ายวิดีโอ 4K คุณภาพดีและโฟกัสอัตโนมัติได้อย่างฉับไวในโหมด Live View นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ Dual Pixel Raw ที่ช่วยในการปรับความคมชัดของภาพและระดับความเบลอของฉากหลังเมื่อถ่ายภาพไปแล้วได้อีกด้วย โดยสรุปแล้ว Canon EOS 5D Mark IV น่าจะเป็นกล้องแถวหน้าในบรรดากล้องระดับเดียวกันไปได้อีกหลายปี
  2. Canon EOS M5 กล้องมิเรอร์เลสระดับพรีเมี่ยม จากตระกูล EOS M ที่มาพร้อมคุณภาพระดับโปร ระบบเซ็นเซอร์ APS-C ความละเอียดถึง 24.2 ล้านพิกเซล พร้อมช่องมองภาพ EVF ความละเอียดสูง 2.36 ล้านจุด ขนาดกะทัดรัด พร้อมระบบโฟกัสแบบ Dual Pixel CMOS AF ที่ตอบสนองได้อย่างฉับไวและแม่นยำ ซึ่งตอบโจทย์แฟนๆ แคนนอนอย่างแน่นอน
  3. Canon EF70-300mm f/4-5.6 IS II USM  เลนส์เทเลโฟโต้สำหรับกล้องฟูลเฟรมรุ่นนี้เป็นเลนส์รุ่นแรกในตระกูล EF ที่มีจอแอลซีดีแสดงข้อมูลการทำงานของเลนส์ ซึ่งผู้ใช้สามารถเลือกได้ว่าจะให้แสดงระยะโฟกัส ทางยาวโฟกัส หรือระดับการสั่น โครงสร้างที่ได้รับการพัฒนาใหม่ของเลนส์รุ่นนี้ยังช่วยให้ได้ภาพที่มีความละเอียดสูงและคอนทราสต์สูง มีความผิดเพี้ยนและความเบลอของสีน้อยลงในทุกช่วงซูม นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยี Nano USM และระบบป้องกันการสั่นไหวของภาพที่สามารถชดเชยการสั่นได้สูงสุดถึง 4 สต็อปของความเร็วชัตเตอร์   
  4. PIXMA Ink Efficient G3010: พรินเตอร์อเนกประสงค์ที่เหมาะสำหรับครัวเรือนและธุรกิจขนาดเล็ก เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต และคอมพิวเตอร์แล็ปท็อปได้ง่ายผ่าน Wi-Fi พร้อมจอแอลซีดีขนาด 1.2 นิ้วที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการใช้งานรวมถึงการตั้งค่าต่างๆ โดยไม่ต้องทำผ่านคอมพิวเตอร์ นอกจากนี้ยังรองรับการเชื่อมต่อแบบไร้สายโดยไม่ผ่านเราเตอร์อีกด้วย     
  5. เลเซอร์พรินเตอร์ MF730/630 series : MF 735Cx เลเซอร์พรินเตอร์อเนกประสงค์สำหรับงานพิมพ์ขนาด A4 ให้สีสันคมชัดสดใส เหมาะสำหรับสำนักงานขนาดเล็ก (SOHO) SME และการทำงานเป็นกลุ่มย่อยในองค์กรขนาดใหญ่ ให้ผลลัพธ์งานพิมพ์คุณภาพเยี่ยม ใช้งานสะดวก และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน 
  6. เลเซอร์พรินเตอร์  LBP650/610 series : LBP654Cx เลเซอร์พรินเตอร์ประสิทธิภาพสูงสำหรับงานพิมพ์ขนาด A4 เหมาะสำหรับสำนักงานขนาดเล็ก (SOHO) SME และการทำงานเป็นกลุ่มย่อยในองค์กรขนาดใหญ่ ใช้งานง่ายและช่วยเพิ่มผลิตภาพในการทำงาน สามารถเชื่อมต่อกับเครือข่ายได้อย่างง่ายดาย ช่วยประหยัดต้นทุน และให้ผลลัพธ์งานพิมพ์คุณภาพดี สีสันคมชัดสม่ำเสมอ  

ในครั้งนี้ยังเป็นปีที่ 24 ติดต่อกันที่ผลิตภัณฑ์แคนนอนได้รับรางวัล iF Design Awards และแคนนอนยังคงมุ่งมั่นสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ผสมผสานความยอดเยี่ยมทั้งด้านการออกแบบและประสิทธิภาพการทำงาน เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานทั่วโลก 

You may be interested

ฟูจิฟิล์ม เปิดแคมเปญ “Make More Magic” ถ่ายทอดความรู้สึกยิ่งใหญ่ที่ไฟล์ดิจิทัลให้ไม่ได้ ส่งสื่อโฆษณา TVC และ OOH แสนอบอุ่นใจ ตอกย้ำการสร้าง “MAGIC MOMENT” ด้วยฟิล์มอินสแตกซ์
นำเสนอปรินเตอร์ฟิล์มอินสแตนท์ 3 รุ่น มาพร้อมคุณสมบัติที่เป็นเอกลักษณ์
แต่งแต้มความสุขสนุกสนาน ให้ทุกความทรงจำพิเศษกว่าที่เคย!
NEWS
366 views
NEWS
366 views

ฟูจิฟิล์ม เปิดแคมเปญ “Make More Magic” ถ่ายทอดความรู้สึกยิ่งใหญ่ที่ไฟล์ดิจิทัลให้ไม่ได้ ส่งสื่อโฆษณา TVC และ OOH แสนอบอุ่นใจ ตอกย้ำการสร้าง “MAGIC MOMENT” ด้วยฟิล์มอินสแตกซ์
นำเสนอปรินเตอร์ฟิล์มอินสแตนท์ 3 รุ่น มาพร้อมคุณสมบัติที่เป็นเอกลักษณ์
แต่งแต้มความสุขสนุกสนาน ให้ทุกความทรงจำพิเศษกว่าที่เคย!

skatewaylife - December 30, 2023

บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดแคมเปญโฆษณาชุดพิเศษภายใต้ แท็กไลน์ “Make More Magic” ครอบคลุมทั้งสื่อโฆษณาทางโทรทัศน์ (TVC) และสื่อโฆษณานอกบ้าน (Out of Home - OOH) ถ่ายทอดเรื่องราวการเก็บทุกช่วงเวลาดี ๆ ในชีวิตด้วยภาพปรินต์อินสแตกซ์จากปรินเตอร์ฟิล์มของฟูจิฟิล์มที่เชื่อมต่อกับสมาร์ตโฟนได้ง่าย…

ไทย ปลุกกระแส ปาร์กัวร์ 
ผ่านโปรเจ็ค Run The Ship โดย Red Bull และ Team Farang
NEWS
476 views
NEWS
476 views

ไทย ปลุกกระแส ปาร์กัวร์ 
ผ่านโปรเจ็ค Run The Ship โดย Red Bull และ Team Farang

skatewaylife - May 25, 2023

Red Bull และ Team Farang นำเสนอมิติใหม่วงการปาร์กัวร์ไทย กับโปรเจ็ค Run The Ship ที่เกิดขึ้นบนเรือที่ถูกทิ้งร้างในถิ่นทุรกันดารอันกว้างใหญ่ของไทย นับตั้งแต่โปรเจ็คนี้ประสบความสำเร็จ Team Farang ก็ได้รับการชื่นชมในหมู่คนในท้องถิ่นว่ามีความคิดสร้างสรรค์และมีวิสัยทัศน์ [siteorigin_widget class="SiteOrigin_Widget_Image_Widget"][/siteorigin_widget][siteorigin_widget class="SiteOrigin_Widget_Image_Widget"][/siteorigin_widget] Team Farang…

ฟูจิฟิล์ม ประเทศไทย เปิดตัว INSTAX mini 12
กล้องฟิล์มอินสแตนท์รุ่นใหม่ ชูดีไซน์สวยโดดโด่นในโทนพาสเทลสดใส
NEWS
735 views
NEWS
735 views

ฟูจิฟิล์ม ประเทศไทย เปิดตัว INSTAX mini 12
กล้องฟิล์มอินสแตนท์รุ่นใหม่ ชูดีไซน์สวยโดดโด่นในโทนพาสเทลสดใส

skatewaylife - March 7, 2023

บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวกล้องฟิล์มอินสแตนท์รุ่นใหม่ล่าสุด “INSTAX mini 12” ภายใต้สโลแกน “Fill your world with joy” ชวนคนรุ่นใหม่ที่รักการถ่ายภาพมาร่วมแต่งแต้มความสุขให้ชีวิตด้วยกล้องฟิล์มอินสแตนท์ที่ใช้ง่ายที่มาพร้อมลูกเล่นสนุก ๆ พร้อมให้คุณแชร์ความทรงจำดี ๆ กับเพื่อน ๆ…