Skateway Life

MINI CHALLENGE 2018 งานแข่งคลับเรซสุดมันส์เน้นมิตรภาพ ยกมาตรฐานการแข่งสู่ระดับสากล สนามแรกแห่งปี 2018 ณ พีระเซอร์กิต พัทยา

ประสบความสำเร็จไปอย่างสุดประทับใจกับรายการแข่งรถ “MINI Challenge 2018” สนามแรกแห่งปี 2018 ที่ถูกจัดขึ้นเมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2018 ณ สนามแข่งรถพีระ เซอร์กิต พัทยา โดยมีสมาชิกทั้งจากกลุ่ม New MINI และ Classic MINI  เข้าร่วมการแข่งขันความเร็วในรูปแบบเซอร์กิจครั้งนี้กันอย่างคึกคักด้วยจำนวนรถแข่งเข้าร่วมกว่า 40 คัน

 

โดยที่รายการแข่งรถ “MINI Challenge 2018” ในครั้งนี้ถูกจัดขึ้นเป็นครั้งแรกโดยเป็นรายการแข่งขันรายการแรกของปี 2018 ที่ถูกจัดขึ้นสำหรับสมาชิกผู้ใช้รถ MINI ทั้งในรุ่น NEW และ Classic  โดยวัตถุประสงค์หลักในการจัดงาน “MINI Challenge 2018” นี้เพื่อให้สมาชิกได้มารวมตัว พบปะสังสรรค์ พูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์การใช้รถ MINI และมาร่วมสัมผัสกับประสบการณ์เร้าใจจากการขับรถในสนามแข่งและเรียนรู้เทคนิคพื้นฐานของการขับรถแข่งในสนามที่ต้องใช้ทักษะการขับรถขั้นสูงเพื่อควบคุมรถ ซึ่งทางทีมผู้จัดได้จัดเตรียมคอร์สแนะนำวิธีการขับรถแข่งอย่างที่ถูกวิธีจากทีมนักแข่งรถมืออาชีพตัวจริงที่มาอธิบายเกี่ยวกับ กฏ กติกา มารยาท ในการแข่ง และสอนเทคนิคการควบคุมรถ วิธีการเข้าโค้ง ก่อนการลงสนามแข่งจริงอย่างถูกต้องและปลอดภัยให้กับนักแข่งทุกคนอย่างละเอียดเป็นกันเอง 

การแข่งขันแบ่งออกเป็น 8 รุ่น ดังนี้ 

  1. รุ่น Lady Classic MINI 
  2. รุ่น Lady New MINI 
  3. รุ่น Friendly Classic MINI
  4. รุ่น Friendly New MINI
  5. รุ่น Modify Classic MINI
  6. รุ่น Modify New MINI
  7. รุ่น Open Classic MINI
  8. รุ่น Open New MINI

ซึ่งทางทีมผู้จัดการแข่งขัน  “MINI Challenge 2018” ได้กล่าวเสริมว่า “เรามีความตั้งใจจัดการแข่งขันให้มีรูปแบบที่ได้มาตรฐานในระดับสากล โดยรถ MINI ที่ลงแข่งในสนามทุกรุ่นจะได้รับการติดตั้งตัวจับเวลาในรถทุกคัน ซึ่งทางนักแข่งหรือทีมแข่งสามารถตรวจสอบเวลาของรถแข่งของตัวเองผ่านทางแอพ MYLAPS บนมือถือได้ทันทีหรือจะย้อนกลับมาตรวจเช็คผลการแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็นลำดับการแข่ง เวลาต่อรอบ เวลารวม หรือ Best lap ในภายหลังได้ตลอดเวลาผ่านแอพตัวนี้”

 

อีกทั้งการแข่งขันครั้งนี้ยังมีการเปิดตัวกลุ่มนักแข่ง Mini Lady ขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดยนักแข่งสาวแต่ละท่านล้วนแสดงทักษะในการขับขี่รถมินิเข้าร่วมชิงชัยในการแข่งขันรุ่น Lady ทั้งในรุ่น Classic และ New กันอย่างตื่นเต้นสนุกสนานซึ่งนับเป็นการสร้างสีสันใหม่ๆให้กับการแข่งขันได้เป็นอย่างดี และยังเป็นครั้งแรกที่มีการแจกใบประกาศณียบัตรให้กับนักแข่งที่เข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ทุกคนอีกด้วย

 

โดยช่วงเช้านักแข่งเริ่มทยอยเข้ามาในสนามพีระ เซอร์กิตกันตั้งแต่เช้าตรู่เพื่อมาลงทะเบียนรับเบอร์แข่งและสติ๊กเกอร์สปอนเซอร์ติดรถ จากนั้นจึงเข้าประชุมนักแข่งเพื่อฟังการอธิบายกฎ กติกา การแข่งขันต่างๆ พร้อมถาม ตอบ ข้อสงสัยจากทีมผู้จัดและกรรมการสนาม จากนั้นจึงเริ่มการ Warm up และจับเวลาควอลิฟายของรถแข่งแต่ละรุ่นกันอย่างคึกคักพร้อมๆกับสายฝนที่เริ่มโปรยปรายลงมา จากนั้นจึงเริ่มการแข่งขันในรอบจริงตามลำดับรุ่นการแข่งขัน โดยใช้ออกสตาร์ทตามลำดับที่ได้จากการควอลิฟาย ซึ่งรถแข่งทุกคันจะทำการวิ่งทั้งหมดจำนวน 8 รอบสนาม ตามลำดับรุ่นแข่งขัน ตั้งแต่ รุ่น Friendly Classic / New MINI , รุ่น Modify Classic , รุ่น Lady  Classic / New MINI  รุ่น Open Classic และจบที่ รุ่น Modify / Open New MINI  ซึ่งผู้ชนะที่ 1 ทุกรุ่น จะได้รับตั๋วเครื่องบินภายในประเทศ 2 ที่นั่งไปที่ไหนก็ได้จากสายการบิน Air Asia  นอกจากนี้ยังมีรุ่นแข่งพิเศษที่ทุกคนรอคอย นั่นคือรุ่น 2.22 วินาที ที่ใช้การจับเวลาจากการวิ่งหนึ่งรอบสนามโดยห้ามหยุด ผู้ที่สามารถทำเวลาได้ใกล้เคืยง 2.22 วินาที มากที่สุดจะเป็นผู้ชนะรางวัล 

สำหรับสนามนี้มีสายฝนโปรยปรายต้อนรับสลับกับตกหนักจนแทบไม่เห็นแทรคมาเป็นตัวแปรต่อการแข่งขันในแต่ละรุ่น ซึ่งยิ่งเป็นการเพิ่มดีกรีความเข้มข้นในการแข่งขันได้อย่างตื่นเต้นเร้าใจ

Friendly Classic / New MINI  
รุ่นแข่งขันที่เน้นความเฮฮา ไม่มีข้อจำกัดในการโมดิฟายเครื่องยนต์และยาง เป็นรุ่นแข่งที่ทางผู้จัดตั้งใจให้เป็นรุ่นแข่งก้าวแรกสำหรับผู้ที่สนใจนำรถ MINI สุดรักของแต่ละท่านมาทดลองสมรรถนะอย่างเต็มที่ในสนามแข่งที่มาตรฐานได้อย่างปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็นรถที่ใช้เครื่องสแตนดาร์ดหรือได้ทำการโมดิฟายมาเบาๆหรือทำแบบเต็มที่ โดยมีรางวัลให้สองรางวัลได้แก่ ผู้ที่เข้าเส้นชัยอันดับที่ 2 กับอันดับรองสุดท้าย ซึ่งนักแข่งแต่ละคนต่างก็ทำเวลาในการแข่งขันได้เป็นอย่างดีในระดับมาตรฐาน อีกทั้งยังได้สัมผัสกับสมรรถนะที่แท้จริงของรถ MINI ของตัวเองจากการขับในสนามแข่งที่ต้องอาศัยทักษะและสมาธิเพื่อควบคุมรถตลอด 8 รอบสนาม

 

 

Modify Classic / New MINI
รุ่นแข่งขันที่เต็มไปด้วยนักแข่งขาประจำทั้งมือใหม่และมือเก๋าซึ่งต่างก็เคยผ่านการแข่งขันกันมาแล้ว ตั้งแต่ช่วงปีที่แล้วจากการแข่งในรายการ MINI RUN 2017 ทำให้แต่ละท่านมีความคุ้นเคยกันและมีความพร้อมในการแข่งมาอย่างเต็มที่กัน โดยมีรถแข่งถึง 10 คัน ไม่ว่าจะเป็นพี่ใหญ่ใจดีอย่างพี่ปุ๊ย คายาริ น้องต้นตาลนักแข่งไฟแรงสังกัดออสตินสยาม พี่มนตรี Arm Bikes มากับมินิคันใหม่เครื่องไดเร็กคอยล์ที่ยืมลูกสาวมาแข่ง คุณพัฒน์แห่ง PMP ที่สนามนี้เตรียมความพร้อมมาอย่างเต็มที่ พี่เอ๋ พรเทพ ที่ควบมินิ MPI คันเก่งที่ทั้งสวยทั้งแรงจากสำนัก John Cooper  พี่หนุ่มนนท์เจ้าของ มินิ Mark I สีฟ้าเบอร์ 3 คันสวยตัวแรงแห่งอู่ช่างไมล์สายหนึ่ง คุณอุ้ยมินิสายซิ่งแห่ง Mini 555 ที่มาพร้อมกับหัวใจใหม่ 1275 cc. คุณแฮมกับมินิตัวแรงขาประจำ  คุณโรม Bad Ass ที่มากับมินิคันใหม่ที่เพิ่งได้มาหมาดๆ ที่น่าจับตามอง และ คุณหนุ่ม Skateway ที่ปีนรุ่นขึ้นมาขอแจมในรุ่นโมดิฟายกับเค้าด้วย ส่วนในรุ่น New MINI ก็มีนักแข่งขาประจำมากันคับคั่งไม่ว่าจะเป็นคุณ อู๋ สุพรรณ คุณแมค คุณต้อง คุณเปอร์ คุณโอ๊ต คุณจิมและคุณนอต โดยในคราวนี้แต่ละคนต่างก็เน้นการเตรียมความพร้อมของรถแข่งให้มากขึ้นกว่าเดิม ทั้งในด้านความแรงของเครื่องยนต์และการปรับแต่งช่วงล่างเพื่อรองรับกับรูปแบบของสนามแข่งพีระ เซอร์กิตที่มีความท้าทายจากรูปทรงของสนามที่หลากหลายทั้งจากทางตรงยาวๆแบบลากสุดเกียร์ โค้ง 100R ความเร็วสูง รวมถึงโค้ง S1/S2 ที่ขึ้นชื่อในเรื่องความท้าทาย ซึ่งในรุ่น Modify ของสนามนี้เปิดกว้างมากในเรื่องของการโมดิฟายเครื่องอย่างเต็มที่ จะมีข้อจำกัดแค่เพียงห้ามขยายความจุกระบอกสูบ และห้ามใช้ยางสลิ๊คในการแข่งขัน ทำให้รุ่นนี้เป็นรุ่นแข่งดุเดือดน่าติดตามไม่แพ้รถแข่งในรุ่นโอเพ่น ทั้งจากฝีมือนักแข่งและความแรงของรถ ซึ่งมีการปรับเปลี่ยนตำแหน่งกันตลอดท่ามกลางสายฝนที่กระหน่ำลงมาตลอดการแข่งขัน   

 

Lady  Classic / New MINI
รุ่นแข่งขันที่จัดเป็นแม่เหล็กสำหรับคนดูและนักแข่งรุ่นอื่นๆ โดยในสนามนี้ได้มีการเปิดตัวสาวๆ MINI Lady เป็นครั้งแรก ซึ่งเป็นการสร้างสีสันให้กับวงการแข่งรถมินิ โดยมีนักแข่งสาวรุ่นใหญ่อย่างคุณเพชรสุดสวยเจ้าของรถ MINI classic คาดแถบสีลาย Paul Smith สุดเท่และเสียงเครื่องหวานๆ ครูกุลสาวซิ่งที่มีอาแปะมินิแดงเป็นโค๊ชประจำตัว คุณหญิง Iris Shop มินิคลาสสิกสีขาว คุณฮานานขับ New MINI Clubman  คุณไนซ์สาวเท่เมืองจันทร์ขับ Classic สีเงิน คุณพีช New MINI เจ้าถิ่นย่านพัฒนาการ ซึ่งแต่ละคนต่างแสดงฝีมือในการขับรถแข่งได้อย่างน่าชื่นชม ถึงแม้จะมีสภาพสนามที่เปียกและมีสายฝนโปรยปรายอยู่เป็นระยะตลอดการแข่งขัน แต่นักแข่งสาวแต่ละคนต่างก็ขับกันอย่างเต็มที่ผ่านเส้นชัยจบครบ 8 รอบการแข่งขัน กันอย่างชื่นมื่น 

 

Open Classic / New MINI       
รุ่นแข่งขันรุ่นใหญ่สุดแห่งวงการ MINI  ทั้งรุ่น Classic และ New ที่หลายคนรอคอยด้วยความแรงของรถแข่งที่ได้รับการโมดิฟายมาอย่างเต็มที่ทั้งในรุ่น Classic ที่มีพี่ปุ๊ย คายาริ มือขับระดับอินเตอร์ที่บินไปคว้าแชมป์ MINI มาจากสนามแข่งที่ประเทศญี่ปุ่น ป๋ามนัส หอมสุวรรณ ตำนานแห่งวงการมินิ พาเจ้ามินิ คลาสสิคโมเต็มเครื่อง 8 Port  เวบเบอร์ 45 คู่ตัวแข่งคันแรงมาออกกำลังกาย ตามมาด้วยคุณมารุต หอมสุวรรณ ที่โดดลงมาควบรถคันแรงของพี่เอ๋ พรเทพ  น้องต้นตาล แห่งออสติน สยามแสดงลีลาในการขับที่ไม่ธรรมดากับรถแข่งคันขาวคู่ใจ พี่มนตรี Arm bikes ขับมินิคลาสสิคของลูกสาว ที่คุณพ่อเอามาใส่กล่องจูนจากสำนัก ECU Shop มาลงวิ่งในรุ่นโอเพ่นด้วยการขับในสไตล์ดุดัน น้าต๋อยโคขุนมากับมินิคลาสสิคล้อทองของแต่งท่วมอันโด่งดังและมีความแรงที่ไม่ธรรมดา ต่างขับเคี่ยวผลัดกันชิงตำแหน่งผู้นำกันอย่างตื่นเต้นเร้าใจตั้งแต่ในรอบแรก  ทางด้าน New MINI ก็มากันครบไม่ว่าจะเป็นคุณโรม เจ้าสำนัก Bad Ass กับรถคู่ใจตัวแรง คุณเอก คุณโจ๊ก คุณจิมมี่ คุณโอ๊ต J Work คุณตี้ สุดหล่อ คุณฉุย และคุณโต้ง ซึ่งแต่ละคันต่างก็แสดงฝีมือในการขับกันอย่างดุดัน ท่ามกลางสายฝนที่กระหน่ำลงมาอย่างหนักตลอดการแข่งขัน โดยต่างมีการผลัดกันขึ้นนำและผลัดกันแซงกันอยู่ตลอดเวลา สมศักดิ์ศรีกับดีกรีของรถแข่งในรุ่นโอเพ่น

 

ผลการแข่งขัน

 

โดยนักแข่งทุกรุ่นต่างได้แสดงฝีมือในการควบคุมรถ MINI ได้อย่างยอดเยี่ยม ทั้งในรุ่นมือสมัครเล่นและมืออาชีพ อีกทั้งยังแสดงให้เห็นถึงสมรรถนะอันยอดเยี่ยมของรถ MINI ทั้งในรุ่น Classic และ New  จากสภาพสนามที่เจิ่งนองไปด้วยแอ่งนำ้ และฝนที่เท กระหน่ำมาตลอดการแข่งขัน แต่นักแข่งทุกคนรวมถึงคนดูต่างก็ได้รับความสนุกสนานตื่นเต้นทั้งจากการได้มาชมรถการแข่งขันรถ MINI ทั้ง Classic และ New ที่มารวมตัวพร้อมกันในงาน MINI Challenge 2018 สนามแรกแห่งปี ซึ่งนี่นับเป็นกิจกรรมที่มุ่งเน้นการพบปะสังสรรค์ของชาวมินิที่สนุกสนานเร้าใจและเสริมสร้างทักษะการขับขี่รถมินิได้อย่างถูกต้องเต็มประสิทธิภาพและปลอดภัย อีกทั้งยังเป็นงานแข่งที่ทางผู้จัดมีความตั้งใจให้เป็นงานแข่งแบบ Club race ที่มีมาตรฐานเทียบเท่าในระดับสากล ทั้งในส่วนของกฎ กติการ การแข่งขัน การตรวจสอบผลการแข่งขันผ่านทางแอพ Speedhive การเพิ่มกิจกรรมใหม่ๆให้กับชาวมินิได้เข้าร่วมสัมผัส ติดตามข่าวสารอัพเดทกิจกรรมดีๆของงานแข่ง  MINI Challenge สนามต่อไปได้ที่นีเร็วๆนี้

You may be interested

ฟูจิฟิล์ม เปิดแคมเปญ “Make More Magic” ถ่ายทอดความรู้สึกยิ่งใหญ่ที่ไฟล์ดิจิทัลให้ไม่ได้ ส่งสื่อโฆษณา TVC และ OOH แสนอบอุ่นใจ ตอกย้ำการสร้าง “MAGIC MOMENT” ด้วยฟิล์มอินสแตกซ์
นำเสนอปรินเตอร์ฟิล์มอินสแตนท์ 3 รุ่น มาพร้อมคุณสมบัติที่เป็นเอกลักษณ์
แต่งแต้มความสุขสนุกสนาน ให้ทุกความทรงจำพิเศษกว่าที่เคย!
NEWS
324 views
NEWS
324 views

ฟูจิฟิล์ม เปิดแคมเปญ “Make More Magic” ถ่ายทอดความรู้สึกยิ่งใหญ่ที่ไฟล์ดิจิทัลให้ไม่ได้ ส่งสื่อโฆษณา TVC และ OOH แสนอบอุ่นใจ ตอกย้ำการสร้าง “MAGIC MOMENT” ด้วยฟิล์มอินสแตกซ์
นำเสนอปรินเตอร์ฟิล์มอินสแตนท์ 3 รุ่น มาพร้อมคุณสมบัติที่เป็นเอกลักษณ์
แต่งแต้มความสุขสนุกสนาน ให้ทุกความทรงจำพิเศษกว่าที่เคย!

skatewaylife - December 30, 2023

บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดแคมเปญโฆษณาชุดพิเศษภายใต้ แท็กไลน์ “Make More Magic” ครอบคลุมทั้งสื่อโฆษณาทางโทรทัศน์ (TVC) และสื่อโฆษณานอกบ้าน (Out of Home - OOH) ถ่ายทอดเรื่องราวการเก็บทุกช่วงเวลาดี ๆ ในชีวิตด้วยภาพปรินต์อินสแตกซ์จากปรินเตอร์ฟิล์มของฟูจิฟิล์มที่เชื่อมต่อกับสมาร์ตโฟนได้ง่าย…

ไทย ปลุกกระแส ปาร์กัวร์ 
ผ่านโปรเจ็ค Run The Ship โดย Red Bull และ Team Farang
NEWS
442 views
NEWS
442 views

ไทย ปลุกกระแส ปาร์กัวร์ 
ผ่านโปรเจ็ค Run The Ship โดย Red Bull และ Team Farang

skatewaylife - May 25, 2023

Red Bull และ Team Farang นำเสนอมิติใหม่วงการปาร์กัวร์ไทย กับโปรเจ็ค Run The Ship ที่เกิดขึ้นบนเรือที่ถูกทิ้งร้างในถิ่นทุรกันดารอันกว้างใหญ่ของไทย นับตั้งแต่โปรเจ็คนี้ประสบความสำเร็จ Team Farang ก็ได้รับการชื่นชมในหมู่คนในท้องถิ่นว่ามีความคิดสร้างสรรค์และมีวิสัยทัศน์ [siteorigin_widget class="SiteOrigin_Widget_Image_Widget"][/siteorigin_widget][siteorigin_widget class="SiteOrigin_Widget_Image_Widget"][/siteorigin_widget] Team Farang…

ฟูจิฟิล์ม ประเทศไทย เปิดตัว INSTAX mini 12
กล้องฟิล์มอินสแตนท์รุ่นใหม่ ชูดีไซน์สวยโดดโด่นในโทนพาสเทลสดใส
NEWS
698 views
NEWS
698 views

ฟูจิฟิล์ม ประเทศไทย เปิดตัว INSTAX mini 12
กล้องฟิล์มอินสแตนท์รุ่นใหม่ ชูดีไซน์สวยโดดโด่นในโทนพาสเทลสดใส

skatewaylife - March 7, 2023

บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวกล้องฟิล์มอินสแตนท์รุ่นใหม่ล่าสุด “INSTAX mini 12” ภายใต้สโลแกน “Fill your world with joy” ชวนคนรุ่นใหม่ที่รักการถ่ายภาพมาร่วมแต่งแต้มความสุขให้ชีวิตด้วยกล้องฟิล์มอินสแตนท์ที่ใช้ง่ายที่มาพร้อมลูกเล่นสนุก ๆ พร้อมให้คุณแชร์ความทรงจำดี ๆ กับเพื่อน ๆ…