Skateway Life

ฟูจิฟิล์มผู้นำตลาดกล้องดิจิตอล สานต่อความสำเร็จอีกครั้ง เปิดตัวกล้องรุ่นใหม่ X-T100 ชูกลยุทธ์ Music Marketing เจาะกลุ่มไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพ พร้อมกับ Brand Ambassadors คู่ใหม่แห่งวงการดนตรีที่จะมาสร้างกระแสตลาดกล้องให้ร้อนระอุอีกครั้ง ภายใต้แคมเปญ “Find Your Wonder-side” พบชีวิตอีกด้านที่วันเดอร์ ดันมาร์เกตแชร์ทะลุ 50%

June 22, 2018
3178 Views

บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศความเป็นผู้นำทางเทคโนโลยีกล้องดิจิตอล หลังจากประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีจากกล้องระดับ Middle Segment กล้อง X-T20 และกล้อง X-E3 ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก  ล่าสุดฟูจิฟิล์มเปิดตัวกล้องมิลเลอร์เลส X-T100 เจาะกลุ่มไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่หลงใหลการถ่ายภาพ ที่ให้คุณภาพไฟล์ภาพที่ยอดเยี่ยม สวยทุกช็อตกับ ฟูจิฟิล์ม X-Series ซึ่งนับเป็นแฟลกชิพโมเดลรุ่นใหม่ในปีนี้ พร้อมกันนี้ ยังวางกลยุทธ์การตลาด สานต่อด้วยแคมเปญ “Find Your Wonder-side” พบชีวิตอีกด้านที่วันเดอร์ ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากมาก่อนหน้านี้ โดยครั้งนี้ได้ใช้กลยุทธ์  Music Marketing ทำหนัง Online Video นำ Brand Ambassadors นักร้องดังคู่ใหม่ในวงการดนตรี วง Potato และ วี วิโอเลต วอเทียร์ นักร้องสาวเสียงเอกลักษณ์     มาจับคู่ร้องเพลงเพียงพอของวง Potato ในเวอร์ชั่นใหม่ ที่ไม่เคยร้องที่ไหนมาก่อน กับการถ่ายทอดเรื่องราว Wonder-side  ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพ เดินทางท่องเที่ยวค้นหาสิ่งใหม่ๆ มาสร้างมิติใหม่วงการเพลง พร้อมสโลแกน  ช็อตไหนก็วันเดอร์ แค่มี X-T100” โดยเตรียมแผนการตลาดโฆษณาและประชาสัมพันธ์เชิงรุกแบบ Total Communication อย่างครบวงจร เพื่อสร้างการรับรู้ และสร้างภาพลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย  เตรียมใช้งบการตลาดกว่า 100  ล้านบาท รักษามาร์เกตแชร์เป็น 50% ขึ้นครองแชมป์ ปี 2561

นายซึโตมุ  วาตะนาเบ้ กรรมการผู้จัดการ  บริษัทฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า  ฟูจิฟิล์มประสบความสำเร็จอย่างมากในตลาดกล้องมิลเลอร์เลสจากกล้องในตระกูล  X-Series และทุก Lineup ของผลิตภัณฑ์ที่เจาะทุกกลุ่มเป้าหมาย โดยได้รับความนิยมในตลาดโดยเฉพาะกล้องในระดับ Middle Segment  ในรุ่นของ X-T20 และ X-E3 อย่างต่อเนื่อง  และในปีนี้ ฟูจิฟิล์มได้ทำการเปิดตัวกล้องรุ่นล่าสุดคือ X-T100 ที่ตอบโจทย์ กลุ่มเป้าหมายหลักที่มีไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ที่มีความหลงใหลในการถ่ายภาพและเซลฟี่ มีเอกลักษณ์ในการถ่ายภาพของตนเอง ชอบกล้องที่มีขนาดเล็ก มีรูปทรงที่สวยหรู Classic Retro  เซ็นเซอร์ APS-C CMOS มีความละเอียดสูง 24.2 ล้านพิกเซล ช่องมองภาพ Electronic Viewfinder มาพร้อมกับ จอภาพแบบพับด้านข้าง เหมาะกับการถ่ายภาพแบบเซลฟี่ และรองรับการใช้งานในทุกรูปแบบ ทัชกรีน ระบบออโต้โฟกัสความเร็วสูง ที่จับภาพเคลื่อนไหว  รองรับการถ่ายวิดีโอ ระดับ 4K พร้อมทั้งเชื่อมต่อ Bluetooth แบบใหม่ อย่างสะดวกและรวดเร็วมากขึ้น สามารถพกพาไปได้ทุกที่ และทีสำคัญที่สุดคือให้คุณภาพไฟล์ภาพที่สวยที่สุด   

จากข้อมูลการสำรวจการตลาดล่าสุดในเดือนมีนาคม 2561 ที่ผ่านมา ฟูจิฟิล์มยังคงเป็นผู้นำตลาดกล้องมิลเลอร์เลส ครองมาร์เกตแชร์ถึง 53% (unit) และ 44% (value) ซึ่งทางบริษัทฯ หวังว่า การเปิดตัวกล้องดิจิตอลของฟูจิฟิล์ม X-T100 กับ Brand Ambassador คู่ใหม่ วง Potato และนักร้องสาว  วี วิโอเลต วอเทียร์ จะเจาะกลุ่มเป้าหมายและสร้างปรากฏการณ์การตอบรับอย่างดีจากกลุ่มไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ที่รักการถ่ายภาพ และได้คุณภาพของไฟล์ภาพที่ยอดเยี่ยม  เพราะตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา  ฟูจิฟิล์มได้ตระหนักถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ อย่างต่อเนื่องเพื่อให้คุณภาพที่ดีที่สุด ตามปรัชญาของฟูจิฟิล์ม คุณภาพไฟล์ภาพเป็นอันดับ 1”  (The No.1 Image Quality) พร้อมกันนี้ บริษัทฯ ได้เตรียมแผนการตลาดแบบ Total Communication ในการทำโฆษณาและประชาสัมพันธ์ไปยังกลุ่มเป้าหมาย  ผ่านทางสื่อต่าง อย่างครบวงจร  เพื่อสร้างภาพลักษณ์การรับรู้ของแบรนด์สินค้านาย วาตะนาเบ้ กล่าว

นายสิทธิเวช  เศวตรพัชร์  ผู้จัดการฝ่ายอาวุโส  ผลิตภัณฑ์กล้องดิจิตอล อิมเมจจิ้ง  บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า  ภาพรวมของตลาดกล้องดิจิตอลในประเทศไทย ข้อมูลจากการสำรวจตลาดในไตรมาสแรก 2561มูลค่าตลาดประมาณ 2,250 ล้านบาท โดยมีอัตราการเติบโต ติดลบประมาณ 2.4% (value) ที่เป็นตลาดรวมของกล้องคอมแพค กล้องดีเอสแอลอาร์  และกล้องมิลเลอร์เลส

สำหรับกล้องมิลเลอร์เลส อัตราการเติบโตในไตรมาสแรกลดลงประมาณ 7% โดยมีมูลค่ารวม 1,380 ล้านบาท หรือเท่ากับ 61% ของสัดส่วนของตลาดรวม (DSLR = 32% และ Compact = 7%) ซึ่งฟูจิฟิล์มมีส่วนแบ่งการตลาดกล้องมิลเลอร์เป็นอันดับ 1 อยู่ที่ 53% (unit) และ 44% (value) ในเดือนมีนาคม 2561 ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ฟูจิฟิล์มมีส่วนแบ่งการตลาดทะลุ 50% ในแง่จำนวนตัว 

อย่างไรก็ตาม ฟูจิฟิล์มได้ตั้งเป้าหมายที่ท้าทาย โดยต้องการเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดของกล้องดิจิตอลมิลเลอร์เลส เพิ่มขึ้นเป็น 50% ในด้านมูลค่า ด้วยทิศทางของกลยุทธ์ของบริษัทฯ ที่ยังคงมุ่งเน้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ตลาดกล้องในตระกูล X- Series ในทุก segment ตั้งแต่ระดับ Entry level จนถึง ระดับ Professional level

สำหรับกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ของกล้องระดับ Middle segment นี้ หลังจากได้ทำวิจัยด้านการตลาดของกล้อง  X-T100 พบว่า กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีอายุระหว่าง 20-39 ปีทั้งชายและหญิง    คือกลุ่มไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่  เป็นกลุ่มลูกค้าหลักของฟูจิฟิล์ม  เนื่องจากกลุ่มเป้าหมายนี้ชอบ ในดีไซน์ แบบ classic retro สามารถพกพาไปได้ทุกที่ คุณภาพไฟล์ที่สวย โดยเฉพาะโทนสีผิวที่ถูกใจกลุ่มคนรุ่นใหม่ พร้อมทั้งเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยเสมอ และมีเลนส์ให้เลือกใช้ได้หลากหลาย ตอบสนองความต้องการในการถ่ายภาพได้สมบูรณ์แบบ และที่สำคัญที่สุด X-T100 ยังเป็นการรวมจุดแข็งของเทคโนโลยีของฟูจิฟิล์ม ระหว่าง View Finder และ จอพลิกได้ 3 ทิศทางมาอยู่ในกล้องตัวเดียวกัน

โดยครั้งนี้  ทางบริษัทฯ ได้วางกลยุทธ์ในการทำโฆษณาและประชาสัมพันธ์  พร้อมเตรียมงบประมาณกว่า 100 ล้านบาท โดยสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายหลัก โดยยังคงสานต่อแคมเปญ “Find Your Wonder-side” พบชีวิตอีกด้านที่วันเดอร์  ที่ได้รับความสำเร็จสูงสุดในการทำตลาดกล้อง FUJIFILM ใน Middle Segment มาแล้วเมื่อปลายปี 2560 และต่อเนื่อง มาถึงกล้องดิจิตอลรุ่น XA5 ที่ประสบความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ในต้นปี 2561

สำหรับกลยุทธ์การสื่อสารการตลาดของกล้องดิจิตอลรุ่น X-T100 จะมุ่งสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายหลักที่เป็น กลุ่มคนรุ่นใหม่ อายุ 20-39 ปีทั้งชายและหญิง โดยเปิดตัวแคมเปญ “Find Your Wonder-side” พบชีวิตอีกด้านที่วันเดอร์ ด้วยกลยุทธ์ Music Marketing ทำ Online Video Movies นำ Brand Ambassadors นักร้องดังคู่ใหม่ วง Pop Rock Potato และ วี วิโอเลต วอเทียร์ นักร้องและนักแสดง สาวเสียงเอกลักษณ์  มาจับคู่ร้องเพลงเพียงพอ  ของวง Potato ในเวอร์ชั่นใหม่ ที่ไม่เคยร้องที่ไหนมาก่อน ที่จะสร้างมิติใหม่กับวงการเพลง  และถ่ายทอด Wonder-side เดียวกันที่ชื่นชอบการเดินทางค้นหา การมีอิสระเต็มที่กับสิ่งที่อยากทำ สร้างความสุข และมีแรงบันดาลใจ สนุกกับการถ่ายภาพเก็บความประทับใจในโมเมนท์ต่างๆ กับเพื่อนๆ ด้วยมิตรภาพอันดี กับไลฟ์สไตล์ของตนเอง และยังถ่ายทอดอารมณ์และทุกความรู้สึกจากการกดชัตเตอร์  พร้อมสโลแกน ช็อตไหนก็วันเดอร์ แค่มี X-T100” และมั่นใจด้วยกล้อง X-T100    ที่ให้ภาพออกมาสวยทุกช็อตและนี่คือ Wonder-side ของแต่ละท่าน  ซึ่งตอบโจทย์ concept ของหนังคือ  “Find Your Wonder-side” พบชีวิตอีกด้านที่วันเดอร์ 

ทางบริษัทฯ ได้ใช้กลยุทธ์การตลาดเชิงรุกทั้ง Above the Line และ Below the Line โดย Above the Line ได้จัดทำ Online Video การโฆษณาสื่อออนไลน์ที่จะสามารถเจาะถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพ สื่อสารผ่านทาง Social Media โดยได้ทำสื่อออนไลน์ทั้งทาง YouTube, Facebook, Instagram และนอกจากนี้ ยังใช้ Influencer อีกหลายท่าน ที่จะถ่ายทอดเรื่องราวของการถ่ายภาพด้วยกล้อง ฟูจิฟิล์ม X-T100 กับการถ่ายทอดอารมณ์และสนุกกับการถ่ายภาพ

พร้อมกันนี้ ฟูจิฟิล์มมุ่งเน้นจัดกิจกรรม Below the Line เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายโดยตรง โดยการทำโฆษณาและประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่าง เช่น หนังสือพิมพ์ นิตยสาร Out of Home Media สื่อบน BTS, MRT และ POP . จุดขาย นอกจากนี้ ฟูจิฟิล์ม ยังมีแผนการทำกิจกรรมทางการตลาด กับงาน event และกิจกรรม X-T100  Test drive ที่จะเปิดโอกาสให้ผู้ที่รักและสนใจการถ่ายภาพเข้ามาร่วมกืจกรรมเพื่อทดสอบประสิทธิภาพของกล้อง X-T100 โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น แนวโน้มตลาดกล้องดิจิตอลในไตรมาสแรกของปีนี้ไม่ค่อยสดใส ดังนั้นเป้าหมายของเรานอกจากมีส่วนแบ่งการตลาดให้ได้ 50% (value) แล้วฟูจิฟิล์มยังคงมุ่งมั่นให้ตลาดมีการเติบโตควบคู่ไปด้วยพร้อมกัน ดังนั้นการออกสินค้าใหม่ที่ได้รับการพัฒนาเทคโนโลยีที่จะสร้างตลาดในกลุ่มคนรุ่นใหม่ให้รักการถ่ายภาพจึงเป็นอีกหนึ่งทิศทางของบริษัท  ฟูจิฟิล์มในปี 2561

การเปิดตัวกล้อง X-T100 กับ Brand Ambassadors คู่ใหม่ วง Potato และนักร้องสาว  วี วิโอเลต วอเทียร์  คือ กลยุทธ์หลักที่ตรงกลุ่มเป้าหมาย  รวมถึงการตลาดเชิงรุกแบบ Total Communication นอกจากจะสร้างความต้องการที่เพิ่มขี้นให้กับตลาดกล้องดิจิตอลโดยรวมแล้ว จะยังสร้างความแข็งแกร่งให้แบรนด์ FUJIFILM เป็นผู้นำตลาดกล้องดิจิตอล โดยมีมาร์เกตแชร์ของตลาดกล้องดิจิตอล 50% (value)  ในปี 2561 นี้แน่นอน  นายสิทธิเวช กล่าว        

You may be interested

ฟูจิฟิล์ม เปิดแคมเปญ “Make More Magic” ถ่ายทอดความรู้สึกยิ่งใหญ่ที่ไฟล์ดิจิทัลให้ไม่ได้ ส่งสื่อโฆษณา TVC และ OOH แสนอบอุ่นใจ ตอกย้ำการสร้าง “MAGIC MOMENT” ด้วยฟิล์มอินสแตกซ์
นำเสนอปรินเตอร์ฟิล์มอินสแตนท์ 3 รุ่น มาพร้อมคุณสมบัติที่เป็นเอกลักษณ์
แต่งแต้มความสุขสนุกสนาน ให้ทุกความทรงจำพิเศษกว่าที่เคย!
NEWS
327 views
NEWS
327 views

ฟูจิฟิล์ม เปิดแคมเปญ “Make More Magic” ถ่ายทอดความรู้สึกยิ่งใหญ่ที่ไฟล์ดิจิทัลให้ไม่ได้ ส่งสื่อโฆษณา TVC และ OOH แสนอบอุ่นใจ ตอกย้ำการสร้าง “MAGIC MOMENT” ด้วยฟิล์มอินสแตกซ์
นำเสนอปรินเตอร์ฟิล์มอินสแตนท์ 3 รุ่น มาพร้อมคุณสมบัติที่เป็นเอกลักษณ์
แต่งแต้มความสุขสนุกสนาน ให้ทุกความทรงจำพิเศษกว่าที่เคย!

skatewaylife - December 30, 2023

บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดแคมเปญโฆษณาชุดพิเศษภายใต้ แท็กไลน์ “Make More Magic” ครอบคลุมทั้งสื่อโฆษณาทางโทรทัศน์ (TVC) และสื่อโฆษณานอกบ้าน (Out of Home - OOH) ถ่ายทอดเรื่องราวการเก็บทุกช่วงเวลาดี ๆ ในชีวิตด้วยภาพปรินต์อินสแตกซ์จากปรินเตอร์ฟิล์มของฟูจิฟิล์มที่เชื่อมต่อกับสมาร์ตโฟนได้ง่าย…

ไทย ปลุกกระแส ปาร์กัวร์ 
ผ่านโปรเจ็ค Run The Ship โดย Red Bull และ Team Farang
NEWS
442 views
NEWS
442 views

ไทย ปลุกกระแส ปาร์กัวร์ 
ผ่านโปรเจ็ค Run The Ship โดย Red Bull และ Team Farang

skatewaylife - May 25, 2023

Red Bull และ Team Farang นำเสนอมิติใหม่วงการปาร์กัวร์ไทย กับโปรเจ็ค Run The Ship ที่เกิดขึ้นบนเรือที่ถูกทิ้งร้างในถิ่นทุรกันดารอันกว้างใหญ่ของไทย นับตั้งแต่โปรเจ็คนี้ประสบความสำเร็จ Team Farang ก็ได้รับการชื่นชมในหมู่คนในท้องถิ่นว่ามีความคิดสร้างสรรค์และมีวิสัยทัศน์ [siteorigin_widget class="SiteOrigin_Widget_Image_Widget"][/siteorigin_widget][siteorigin_widget class="SiteOrigin_Widget_Image_Widget"][/siteorigin_widget] Team Farang…

ฟูจิฟิล์ม ประเทศไทย เปิดตัว INSTAX mini 12
กล้องฟิล์มอินสแตนท์รุ่นใหม่ ชูดีไซน์สวยโดดโด่นในโทนพาสเทลสดใส
NEWS
702 views
NEWS
702 views

ฟูจิฟิล์ม ประเทศไทย เปิดตัว INSTAX mini 12
กล้องฟิล์มอินสแตนท์รุ่นใหม่ ชูดีไซน์สวยโดดโด่นในโทนพาสเทลสดใส

skatewaylife - March 7, 2023

บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวกล้องฟิล์มอินสแตนท์รุ่นใหม่ล่าสุด “INSTAX mini 12” ภายใต้สโลแกน “Fill your world with joy” ชวนคนรุ่นใหม่ที่รักการถ่ายภาพมาร่วมแต่งแต้มความสุขให้ชีวิตด้วยกล้องฟิล์มอินสแตนท์ที่ใช้ง่ายที่มาพร้อมลูกเล่นสนุก ๆ พร้อมให้คุณแชร์ความทรงจำดี ๆ กับเพื่อน ๆ…