Skateway Life

กิจกรรมวันหยุดสุดท้าทายกับกีฬาเอกซ์ตรีมบนผิวน้ำที่ Thai Wake Park ลำลูกกาคลอง 6

By Noom Atichatpong

July 13, 2018
12694 Views

 

สำหรับท่านที่กำลังมองหากิจกรรมใหม่ๆแนว Extreme ที่ตื่นเต้นเร้าใจในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์หรือในช่วงวันหยุดยาวโดยที่ไม่ต้องออกเดินทางไปต่างจังหวัดไกลๆหรือต่างประเทศแล้ว บึง Thai Wake Park ลำลูกกา คลอง 6  เป็นหนึ่งในสถานที่ซึ่งไม่ควรพลาดแวะมาเยี่ยมเยียน ด้วยความโดดเด่นของผืนน้ำขนาดใหญ่ตั้งอยู่ท่ามกลางหมู่ไม้และทุ่งนาเขียวขจี ภายใต้บรรยากาศสบายๆ เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ช่วยเพิ่มเติมสีสันใหม่ๆให้กับตัวคุณและครอบครัวได้อย่างสุดประทับใจ

 

การเดินทางไปยังบึงไทยเวคพาร์ค ลำลูกกาคลอง 6 นั้นทำได้อย่างสะดวก ด้วยระยะเวลาการเดินทางเพียงไม่ถึง 40 นาทีจากใจกลางเมืองด้วยรถยนต์ส่วนตัว ด้วยเส้นทางจากทางด่วนเอกมัย-รามอินทราแล้วต่อไปยังทางด่วนรามอินทรา-ลำลูกกา ไปลงถนนวงแหวนรอบนอกตะวันออกมุ่งหน้าไปสู่บางปะอิน ให้สังเกตป้ายถนนลำลูกกาเพื่อมุ่งหน้าเข้าสามแยกถนนลำลูกกาให้เลี้ยวขวาลอดใต้สะพานถนนมอเตอร์เวย์ไปทางคลอง6 ผ่านบิ๊กซีต่อจากนั้นขับตรงไปก็จะเป็นเส้นทางเข้าไทยเวคพาร์ค ซึ่งจะเป็นซอยเล็กๆ ติดกับเชิงสะพานข้ามคลอง 6  โดยจะมีป้าย Thai Wake Park ตรงปากซอยให้เห็นชัดเจน (ถ้าหากเจอปั๊ม Esso แสดงว่าขับเลย) ซึ่งซอยนี้เป็นทางเข้า อบต. บึงคำพร้อยด้วยเช่นกัน จากนั้นขับรถตรงเข้ามาในถนนเลียบคลองหก จนผ่านสี่แยก อบต.บึงคำพร้อยและมี 7-11 อยู่ขวามือ ให้ขับตรงมาเรื่อๆ ก็จะเจอป้ายทางเข้าบึงขนาดใหญ่ทางด้านซ้าย ซึ่งด้านในบึงจะมีที่จอดรถพร้อมหลังคาอย่างดี

หรือถ้าหากมาทางถนนวิภาวดีรังสิต มองหาสะพานลอยข้ามถนนวิภาวดีเพื่อมุ่งหน้ามาถนนลำลูกกาตรงช่วงสนามกีฬาธูปะเตมีย์จากนั้นขับตรงมาเรื่อยๆจนลอดใต้สะพานของถนนวงแหวนรอบนอกตะวันออก ผ่านบิ๊กซีทางซ้ายมือ ขับมาเรื่อยๆ จนถึงสะพานข้ามคลองหกก็จะเจอซอยทางเข้าอยู่ด้ายซ้ายมือตรงเชิงสะพานพอดี

 

บึงไทยเวคพาร์คเป็นบึงเคเบิ้ลแบบ 5 เสามาตรฐานโลกที่ถูกออกแบบมาสำหรับการเล่นเวคบอร์ดและเวคสเกต โดยเฉพาะ โดดเด่นด้วยผืนน้ำสีฟ้าสดใสตัดกับสีน้ำเงินเข้มของท้องฟ้า ซึ่งเป็นจุดเด่นของ Thai Wake Park เช่นเดียวกับอุปกรณ์ประกอบการเล่นที่หลากหลายรูปแบบและได้มาตรฐานให้เลือกเล่นมากมายไม่ว่าจะเป็น คิ๊กเกอร์ (Kicker) ทั้งตัวใหญ่และตัวเล็ก ฟันบอกซ์ (Fun Box) รูฟเรล (Roof Rail) หรือ วอลล์ไรด์ (Wall Ride) ทำให้ดึงดูดเหล่าบรรดาไรเดอร์มือโปรจากทั่วโลกที่แวะเวียนกันมาเล่นเป็นประจำตลอดทั้งปี รวมทั้งทาง    Thai Wake Park ยังเป็นสถานที่รองรับการจัดการแข่งขันเวคบอร์ดระดับโลกเป็นประจำทุกปี

 

บึงไทยเวคพาร์คมีสิ่งอำนวยความสะดวกรองรับความต้องการของคนรุ่นใหม่อย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็น wifi ฟรีทุกจุดภายในบึง ห้องเปลี่ยนชุดและห้องน้ำที่กว้างขวางแยกชายหญิงอย่างชัดเจนพร้อมล็อคเกอร์ส่วนตัวให้ใช้เก็บของได้  โดยในบริเวณด้านหน้าก่อนถึงบึงใหญ่ยังมีบึงขนาดเล็ก 2 บึง ซึ่งเป็นบึงเคเบิ้ลแบบ 2 เสา ( Systems 2.0)   ซึ่งเป็นบึงเวคสำหรับมือใหม่ใช้ฝึกออกตัวและหัดยืนบนบอร์ดเบื้องต้น โดยสามารถเช่าเหมาบึงแบบส่วนตัวหรือเป็นกลุ่มย่อยได้ในแบบรายชั่วโมงหรือเหมาวันไปเลยก็ได้ ติดกับบึงสองเสาก็จะเป็น Thai Wake Park Cafe ร้านกาแฟสุดชิคติดบึง ที่มี พิซซ่าและแฮมเบอร์เกอร์ เป็นเมนูแนะนำยอดนิยมที่ต้องลอง 

 

สำหรับท่านที่ต้องการพักผ่อนอย่างเต็มที่ในช่วงวันหยุดไม่ว่าจะมาคนเดียวหรือมาเป็นกลุ่มเพื่อนๆหรือกับครอบครัว ต้องไม่พลาดที่จะลองมาเช็คอินเข้าพักที่โรงแรม Ride'N Lazy at Thai Wake Park ซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อเอาใจผู้ที่ชื่นชอบกีฬาเวคบอร์ดในวันหยุดพักผ่อนได้อย่างลงตัว ด้วยห้องพักจำนวน 28 ห้องที่ตกแต่งอย่างสวยงามพร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครันไม่ว่าจะเป็น Free Wifi โทรทัศน์ ตู้เย็น ไมโครเวฟ รูมเซอร์วิส บริการรถรับส่งถึงสนามบิน (ขึ้นกับรูปแบบห้องพัก) ทำให้สามารถสนุกสนานไปกับการฝึกฝนหรือการเล่นเว็บบอร์ดได้อย่างสะดวกหรือจะเพียงแค่เดินลงมานั่งเล่นพักผ่อนริมบึงสบายๆ  สำหรับท่านที่ตื่นเช้าก็สามารถวิ่งจ๊อกกิ้งออกกำลังกายรอบบึงเพื่อรับอากาศบริสุทธิ์และแสงอาทิตย์ในยามเช้าเป็นการวอร์มอัพก่อนบึงเปิดได้เป็นอย่างดี

 

ขั้นตอนในการเริ่มต้นเล่นเวคบอร์ดที่ไทยเวคพาร์คนั้น เริ่มต้นจากทุกคนจะต้องทำการลงทะเบียนแบบดิจิตอลผ่านทาง ipad ที่ทางบึงได้จัดเตรียมไว้ให้เพื่อทำการพิมพ์ข้อมูลที่จำเป็นต่างๆ อาทิเช่น ชื่อ นามสกุล อายุ อีเมล์  ซึ่งก็ใช้เวลาเพียงไม่นาน ( สามารถลงทะเบียนออนไลน์ล่วงหน้าได้)  จากนั้นจึงไปที่เคาน์เตอร์บริการเพื่อทำการจ่ายเงินค่าเล่นตามต้องการ โดยมี Option ให้เลือกตั้งแต่ 2 ชั่วโมง (วันธรรมดา 465 บาท/เสาร์อาทิตย์ 580 บาท) 4ชั่วโมง (วันธรรมดา 630 บาท/เสาร์อาทิตย์ 780 บาท) ทั้งวัน (วันธรรมดา 740 บาท /เสาร์อาทิตย์ 920 บาท) โปรโมชั่นพิเศษทุกวันอังคารสำหรับผู้หญิง (Lady day) 2 ชั่วโมง 350 บาท / 4 ชั่วโมง 470 บาทและทั้งวันเพียง 695 บาท และสำหรับเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี  ( 2 ชั่วโมง 450 บาท / 4 ชั่วโมง 595 บาท และทั้งวัน 695 บาท)  โดยในราคานี้มีเสื้อชูชีพและแบบฝึกหัดให้ใช้ฟรี  แต่ทุกคนต้องใส่หมวกกันน็อค (โดยมีให้เช่าในราคา 60 บาทต่อคน) สำหรับผู้ที่มาเล่นครั้งแรกอาจจะยังเลือกระยะเวลาการเล่นไม่ถูก เราขอแนะนำให้เลือกเล่นแบบทั้งวัน (All Day) ไปเลย เพราะจะได้มีเวลาฝึกเล่นและพักเหนื่อยแบบสบายๆ ไม่ต้องรีบเล่นและยังสามารถเลือกเวลาเล่นได้โดยไม่ต้องยืนรอคิวยาวยาวๆในบางช่วงของวันที่มีคนเล่นเยอะ โดยทางบึงไทยเวคพาร์คเปิดให้บริการตั้งแต่ช่วงเช้า 9.00-22.00 ในวันธรรมดาและ เล่นกันยาวๆไปเลย 9.00-24.00ในวันศุกร์เสาร์อาทิตย์

 

หลังจากจ่ายเงินเสร็จแล้วทุกคนจะได้สายรัดข้อมือผ้ายืดที่มีลวดลายสีสันสวยงามให้เลือก เพื่อใช้ในการสแกนก่อนเล่นทุกครั้งซึ่งเมื่อเล่นเสร็จแล้วก็สามารถเก็บเอาไว้ใช้ในครั้งหน้าได้ ทางบึงมีเสื้อชูชีพให้บริการฟรีตามไซส์ (S,M,L,XL) ส่วนหมวกกันน็อคมีให้เช่าใบละ 60 บาทต่อวัน และมีบอร์ดให้ยืมฟรี (แบบฝึกหัด) แต่ก็มีแผ่นเวคบอร์ดพร้อมบูธอย่างดีให้เช่าด้วย ( Liquid Force Park Rental ) ซึ่งเหมาะสำหรับคนที่เริ่มเล่นเป็นหรือเล่นครบรอบแล้ว  (2 ชั่วโมง 500 บาท, 4 ชั่วโมง 700 บาท และทั้งวัน 1000 บาท)

 

สำหรับผู้ที่สนใจซื้ออุปกรณ์ในการเล่นเอาไว้เป็นของตัวเอง ทางบึงก็มีร้าน Intensity Pro Shop  ซึ่งเป็นร้าน Pro Shop ชั้นนำที่จำหน่ายอุปกรณ์ในการเล่นเวคและเป็นตัวแทนอย่างเป็นทางการสำหรับสินค้าชั้นนำระดับโลกมากมาย อาทิบอร์ดยี่ห้อ Liquid Force, บอร์ด Ronix, บอร์ด DUP, บอร์ด Jobe, เวคสเก็ต Remote, ชูชีพ Jet Pilot , ชูชีพ Follow ,หมวกกันน็อค ถุงมือ เสื้อผ้าสำหรับเล่นกีฬาทางน้ำ โดยทางร้านมีพนักงานให้คำแนะนำที่ถูกต้องในการซื้อสินค้าอย่างเป็นกันเอง เรียกกันได้ว่ามาร้านเดียวครบจบทั้งชุด ซึ่งทางร้านจะมีโปรโมชั่นราคาพิเศษอยู่เป็นระยะ พร้อมรับบัตรเครดิตและโปรโมชั่นผ่อน 0% เมื่อซื้อครบ 10000 บาทขึ้นไป (บัตรธนาคารกรุงเทพและกสิกร) ให้อีกด้วย

 

เมื่อแต่งตัวเรียบร้อยแล้วต่อไปก็จะเป็นการเลือกอุปกรณ์ในการเล่น ซึ่งได้แก่ หมวกกันน็อค ชูชีพ บอร์ด basic หรือจะเป็นบอร์ดแบบนั่ง โดยทางบึงได้จัดเตรียมอุปกรณ์ที่จำเป็นให้ฟรีไม่คิดเงินได้ ไว้ที่บริเวณ Dock start  ซึ่งการสังเกตว่าแผ่นแบบไหนเป็นแผ่นแบบเบสิค (ฟรี) จะดูง่ายๆ โดยจะเป็นแผ่นบอร์ดที่มีรองเท้าแบบสวม (สวมแบบรองเท้าแตะ) ติดอยู่ ซึ่งเหมาะกับการฝึกหัดและง่ายต่อการใส่และถอด  ส่วนอีกบอร์ดอีกหนึ่งจะเป็นแผ่นที่กว้างกว่าและสั้นกว่าเรียกว่า Knee Board  ซึ่งเป็นบอร์ดแบบนั่งคุกเข่าเล่น ซึ่งเป็นบอร์ดแรกสำหรับคนที่เพิ่งหัดเล่นทำการทดลองฝึกเล่นเพื่อให้เกิดความเคยชินกับแรงดึงและเรียนรู้การควบคุมทิศทางของบอร์ด เมื่อสามารถเล่นได้ครบรอบอย่างมั่นใจแล้วจึงค่อยขยับไปทดลองฝึกเล่นแผ่นบอร์ดแบบเบสิค ซึ่งเป็นบอร์ดยืนเล่นตามปกติ จนเมื่อเริ่มยืนและวนได้จนคล่องจึงค่อยลองเช่าบอร์ดแบบมีบูท (เสียค่าเช่า หรือจะซื้อบอร์ดส่วนตัวได้เลยในขั้นตอนนี้ )  เพื่อทำการฝึกจนเกิดความชำนาญโดยตามปกติแล้วจะใช้เวลาในการฝึกฝนประมาณ 2-3 อาทิตย์ขึ้นอยู่กับความสามารถของแต่ละคน

 

เมื่อผ่านขั้นตอนต่างๆเรียบร้อยแล้วก็มาถึงเวลาลงน้ำกันได้เลยสำหรับการเตรียมตัวก่อนการเล่นเริ่มจากการเลือกเสื้อผ้าที่เหมาะสมและถูกออกแบบมาสำหรับกีฬาทางน้ำซึ่งจะมีเนื้อผ้าที่มีคุณสมบัติบางเบาไม่อมน้ำแห้งเร็วทำให้มีความสบายตัวและที่สำคัญโดยเฉพาะกับสาวๆที่เสื้อผ้าเหล่านี้จะมีความกระชับแนบตัวให้ความคล่องมั่นใจในขณะเล่นและเมื่อขึ้นจากน้ำในขณะตัวเปียก ในเนื้อผ้าบางรุ่นยังมีการเคลือบป้องกันรังสี UV จากแสงแดดได้อีกด้วยนอกจากนี้ทุกคนจะต้องสวมหมวกกันน็อคทุกครั้งที่ออกไปเล่นเพื่อความปลอดภัย

 

สำหรับมือใหม่หรือท่านที่ไม่เคยเล่นเวคบอร์ดมาก่อนทางบึงไทยเวคพาร์คได้มีการจัดเตรียมพนักงานที่ได้รับการฝึกฝนจนชำนาญในการให้คำแนะนำการใช้อุปกรณ์และสอนวิธีการเล่นเบื้องต้นให้อย่างถูกต้องและปลอดภัยเพื่อให้แน่ใจว่าทุกท่านที่มาสัมผัสกับกีฬาเวคบอร์ดจะได้รับความสนุกสนานตื่นเต้นเร้าใจ ได้อย่างเต็มที่และประทับใจไม่ว่าจะมาเพียงคนเดียวหรือมากับกลุ่มเพื่อนๆหรือกับครอบครัว

 

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเดินทางและการซื้อชั่วโมงเล่นสามารถติดตามได้ที่ www.thaiwakepark.com และสำหรับอุปกรณ์การเล่นเวคบอร์ดต่างๆสามารถสอบถามได้ที่ www.intensityproshop.com 

You may be interested

ฟูจิฟิล์ม เปิดแคมเปญ “Make More Magic” ถ่ายทอดความรู้สึกยิ่งใหญ่ที่ไฟล์ดิจิทัลให้ไม่ได้ ส่งสื่อโฆษณา TVC และ OOH แสนอบอุ่นใจ ตอกย้ำการสร้าง “MAGIC MOMENT” ด้วยฟิล์มอินสแตกซ์
นำเสนอปรินเตอร์ฟิล์มอินสแตนท์ 3 รุ่น มาพร้อมคุณสมบัติที่เป็นเอกลักษณ์
แต่งแต้มความสุขสนุกสนาน ให้ทุกความทรงจำพิเศษกว่าที่เคย!
NEWS
368 views
NEWS
368 views

ฟูจิฟิล์ม เปิดแคมเปญ “Make More Magic” ถ่ายทอดความรู้สึกยิ่งใหญ่ที่ไฟล์ดิจิทัลให้ไม่ได้ ส่งสื่อโฆษณา TVC และ OOH แสนอบอุ่นใจ ตอกย้ำการสร้าง “MAGIC MOMENT” ด้วยฟิล์มอินสแตกซ์
นำเสนอปรินเตอร์ฟิล์มอินสแตนท์ 3 รุ่น มาพร้อมคุณสมบัติที่เป็นเอกลักษณ์
แต่งแต้มความสุขสนุกสนาน ให้ทุกความทรงจำพิเศษกว่าที่เคย!

skatewaylife - December 30, 2023

บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดแคมเปญโฆษณาชุดพิเศษภายใต้ แท็กไลน์ “Make More Magic” ครอบคลุมทั้งสื่อโฆษณาทางโทรทัศน์ (TVC) และสื่อโฆษณานอกบ้าน (Out of Home - OOH) ถ่ายทอดเรื่องราวการเก็บทุกช่วงเวลาดี ๆ ในชีวิตด้วยภาพปรินต์อินสแตกซ์จากปรินเตอร์ฟิล์มของฟูจิฟิล์มที่เชื่อมต่อกับสมาร์ตโฟนได้ง่าย…

ไทย ปลุกกระแส ปาร์กัวร์ 
ผ่านโปรเจ็ค Run The Ship โดย Red Bull และ Team Farang
NEWS
477 views
NEWS
477 views

ไทย ปลุกกระแส ปาร์กัวร์ 
ผ่านโปรเจ็ค Run The Ship โดย Red Bull และ Team Farang

skatewaylife - May 25, 2023

Red Bull และ Team Farang นำเสนอมิติใหม่วงการปาร์กัวร์ไทย กับโปรเจ็ค Run The Ship ที่เกิดขึ้นบนเรือที่ถูกทิ้งร้างในถิ่นทุรกันดารอันกว้างใหญ่ของไทย นับตั้งแต่โปรเจ็คนี้ประสบความสำเร็จ Team Farang ก็ได้รับการชื่นชมในหมู่คนในท้องถิ่นว่ามีความคิดสร้างสรรค์และมีวิสัยทัศน์ [siteorigin_widget class="SiteOrigin_Widget_Image_Widget"][/siteorigin_widget][siteorigin_widget class="SiteOrigin_Widget_Image_Widget"][/siteorigin_widget] Team Farang…

ฟูจิฟิล์ม ประเทศไทย เปิดตัว INSTAX mini 12
กล้องฟิล์มอินสแตนท์รุ่นใหม่ ชูดีไซน์สวยโดดโด่นในโทนพาสเทลสดใส
NEWS
736 views
NEWS
736 views

ฟูจิฟิล์ม ประเทศไทย เปิดตัว INSTAX mini 12
กล้องฟิล์มอินสแตนท์รุ่นใหม่ ชูดีไซน์สวยโดดโด่นในโทนพาสเทลสดใส

skatewaylife - March 7, 2023

บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวกล้องฟิล์มอินสแตนท์รุ่นใหม่ล่าสุด “INSTAX mini 12” ภายใต้สโลแกน “Fill your world with joy” ชวนคนรุ่นใหม่ที่รักการถ่ายภาพมาร่วมแต่งแต้มความสุขให้ชีวิตด้วยกล้องฟิล์มอินสแตนท์ที่ใช้ง่ายที่มาพร้อมลูกเล่นสนุก ๆ พร้อมให้คุณแชร์ความทรงจำดี ๆ กับเพื่อน ๆ…