Skateway Life

แคนนอนเปิดตัว EOS R กล้องมิเรอร์เลสฟูลเฟรมรุ่นแรก พร้อมอุปกรณ์เสริมในระบบ EOS System ครั้งแรกในประเทศไทย

October 17, 2018
2721 Views

แคนนอน ผู้นำด้านเทคโนโลยีกล้องดิจิทัลและอิมเมจจิ้งระดับโลก ปฏิวัติวงการกล้องด้วยการเปิดตัวกล้องมิเรอร์เลสฟูลเฟรมรุ่นแรก “Canon EOS R” อย่างเป็นทางการครั้งแรกในประเทศไทย พร้อมด้วยเลนส์ตระกูล RF ใหม่ 4 รุ่น และเมาท์อะแดปเตอร์ RF อีก 3 รุ่น เพื่อเพิ่มความหลากหลายในการใช้งานกล้อง EOS R กับเลนส์ตระกูล EF นอกจากนี้ยังเปิดตัวแฟลชภายนอก Speedlite ขนาดเล็ก เพื่อตอบสนองจินตนาการในการถ่ายภาพได้อย่างครบถ้วน

 

 

วรินทร์ ตันติพงศ์พาณิช รองประธานกลุ่มผลิตภัณฑ์ บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า “แคนนอนมุ่งมั่นคิดค้นวิจัย เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ ของกล้องและเลนส์ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของนักถ่ายภาพในทุกยุคทุกสมัยอย่างไม่หยุดยั้ง นำมาสู่การออกแบบกล้องและอุปกรณ์ในตระกูล EOS R พัฒนาขึ้นภายใต้แนวคิด ‘Reimagine Optical Excellence ปฏิวัติสู่อนาคต’ ด้วยความมุ่งหวังที่จะยกระดับประสิทธิภาพ ปลดล็อคขีดจำกัดที่เคยมี ให้ผู้ใช้สามารถถ่ายทอดความคิดสร้างสรรค์ออกมาเป็นภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวคุณภาพสูงได้อย่างที่ไม่เคยเป็นไปได้มาก่อน โดยยังคำนึงถึง ความเร็ว ความง่ายในการใช้งาน และให้ภาพถ่ายคุณภาพสูง ซึ่งเป็นแนวคิดพื้นฐานของอุปกรณ์ในระบบ EOS มาจนถึงปัจจุบัน”

 

 

กล้อง EOS R มาพร้อมเซ็นเซอร์ CMOS ขนาด 35 มม. ความละเอียด 30.3 ล้านพิกเซล พร้อมเมาท์ RF ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 54 มม. เพื่อใช้กับเลนส์ใหม่ในตระกูล RF โดยมีขั้วสัมผัสไฟฟ้า 12 จุดเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการสื่อสารระหว่างเลนส์กับกล้อง และเมื่อใช้เมาท์อะแดปเตอร์ RF ยังสามารถใช้ร่วมกับเลนส์ตระกูล EF และ EF-S ได้ทุกรุ่น อีกทั้งมาพร้อมชิปประมวลผลภาพ DIGIC 8 ระบบออโต้โฟกัส Dual Pixel CMOS AF เร็วที่สุดในโลก เพียง 0.05 วินาที จุดออโต้โฟกัสมากถึง 5,655 จุด ครอบคลุมพื้นที่ภาพ 100% ในแนวตั้ง และ 88% ในแนวนอนเมื่อใช้กับเลนส์ที่รองรับ โฟกัสได้อย่างแม่นยำแม้ในสภาพแสงน้อยถึง EV -6
ช่องมองภาพอิเล็กทรอนิกส์ OLED ความละเอียด 3.69 ล้านจุดของกล้อง EOS R ครอบคลุมพื้นที่ภาพ 100% กล้องรุ่นนี้ยังเป็นกล้องแคนนอนรุ่นแรกที่มีโหมด FV Exposure ที่ใช้ในการควบคุมความเร็วชัตเตอร์ ขนาดรูรับแสง และค่า ISO ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว โดยผู้ใช้ไม่ต้องละสายตาจากช่องมองภาพ ช่วงความไวแสง ISO 100-40,000 ช่วยในการถ่ายภาพในที่แสงน้อย พร้อมระบบปรับแสงอัตโนมัติ Auto Lighting Optimizer ระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบ Dual Sensing IS ชดเชยความเร็วชัตเตอร์ได้สูงสุดถึง 5 สต็อปสำหรับการถ่ายภาพนิ่ง นอกจากนี้ยังมีจอแอลซีดีทัชสกรีนปรับหมุนได้ พร้อมฟังก์ชัน Touch & Drag สำหรับการเลื่อนจุดโฟกัสผ่านทางหน้าจอทัชสกรีนแม้ในขณะมองผ่านช่องมองภาพ

EOS R สามารถถ่ายวิดีโอคุณภาพระดับ 4K ที่เฟรมเรท 30p/25p (3,840 x 2,160 พิกเซล) รองรับ Canon Log เช่นเดียวกับกล้องในตระกูล Cinema EOS และเมื่อใช้ร่วมกับเลนส์ RF ยังสามารถปรับค่ารูรับแสงได้ถึง 1/8 สต็อปในการถ่ายวิดีโอ รองรับการบันทึกภาพในฟอร์แมต C-RAW ตัวกล้องได้รับการออกแบบตามหลักการยศาสตร์ให้มีความสมดุล กริปมีความลึกจับถนัดกระชับมือ ตัวกล้องทำจากแมกนีเซียมอัลลอยพร้อมซีลกันฝุ่นและละอองน้ำ

 

 

พร้อมกันนี้ แคนนอนได้เปิดตัวเลนส์ใหม่ 4 รุ่น ได้แก่ RF 24-105mm f/4 L IS USM, RF 50mm f/1.2 L USM, RF 28-70mm f/2 L USM, และ RF35mm f/1.8 MACRO IS STM, เมาท์อะแดปเตอร์ 3 รุ่น ได้แก่ Mount Adapter EF-EOS R, Control Ring Mount Adapter EF-EOS R และ Drop-in Filter Mount Adapter EF-EOS R รวมถึงแบตเตอรี่กริป BG-E22 และแฟลชขนาดกะทัดรัด Speedlite EL-100 เพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของผู้ใช้งาน
ภายในงานเปิดตัวยังมีกิจกรรมพูดคุยแบ่งปันประสบการณ์โดยช่างภาพอาชีพระดับแนวหน้าของเมืองไทยในหลากหลายสาขา ได้แก่ คุณนรา จิรายุวัฒนา สุดยอดช่างภาพระดับโปรเฟสชั่นนอล สายงานแต่งงานอันดับหนึ่งของเมืองไทย จาก Narakorn Photography คุณบารมี เต็มบุญเกียรติ สุดยอดช่างภาพระดับโปรเฟสชั่นนอลของเมืองไทยผู้เชี่ยวชาญการถ่ายภาพชีวิตสัตว์ป่าและธรรมชาติ ช่างภาพนิตยสารสารคดีท่องเที่ยว อาทิ Advance Thailand Geographic, สารคดี ,อนุสาร อ.ส.ท. และพิธีกรรรายการ FullFrame ช่างภาพสุดขั้ว และ คุณปิยะฉัตร แกหลง ช่างภาพระดับโปรเฟชชั่นนอลของเมืองไทยผู้มากประสบการณ์และชำนาญการถ่ายภาพมาโครและแอคชั่นเป็นพิเศษ
กล้อง EOS R นี้ เป็นกล้องอีกหนึ่งรุ่นที่จะมาปฏิวัติวงการการถ่ายภาพให้เข้าสู่โลกดิจิตอลอย่างเต็มตัว ซึ่งคาดว่าจะมีผู้สนใจอยากทดลองประสิทธิภาพเป็นจำนวนมาก ทางแคนนอนจึงวางแผนที่จะจัดกิจกรรมโรดโชว์ตามหัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศ เพื่อให้ผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพได้ทดลองกันอย่างทั่วถึง พร้อมเชิญช่างภาพชั้นนำมาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ในการใช้กล้อง EOS R และอุปกรณ์เสริมในระบบ EOS R อีกด้วย

แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง ไทยแลนด์ ยังคำนึงถึงผู้ใช้งานกล้องระดับจริงจัง ด้วยการให้บริการดูแลให้คำปรึกษาด้านเทคนิคและการดูแลกล้องอย่างใกล้ชิด เพื่อให้ผู้ใช้ได้รับความพึงพอใจสูงสุดจากการใช้งาน และเพื่อให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์ในการใช้งานกล้องและอุปกรณ์ในระบบ EOS R อย่างเต็มประสิทธิภาพ

กล้อง Canon EOS R รวมถึงเลนส์และอุปกรณ์ที่เปิดตัวพร้อมกันในครั้งนี้จะเริ่มจำหน่ายในไทยตั้งแต่วันที่ 12 ตุลาคม พ.ศ.2561 เป็นต้นไป ที่ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายของแคนนอนทั่วประเทศ โดยมีราคาและกำหนดวางจำหน่ายดังนี้

# รุ่น ราคา วางจำหน่าย
1 EOS R (Body)  82,900.00 ต.ค. 61
2 EOS R (w/ RF 24-105 kit)   122,900.00 ต.ค. 61
3 RF24-105mm f/4L IS USM 39,790.00 ต.ค. 61
4 RF50mm f/1.2L USM 85,290.00 พ.ย. 61
5 RF28-70mm f/2L USM 111,400.00 ธ.ค. 61
6 RF35mm f/1.8 IS STM 19,900.00 ธ.ค. 61 
7 Mount Adapter EF-EOS R 3,990.00 ต.ค. 61
8 Control Ring Mount Adapter EF-EOS R 7,990.00 พ.ย. 61
9 Drop-in Filter Mount Adapter EF-EOS R  จะแจ้งให้ทราบในภายหลัง ก.พ. 62
10 Battery Grip BG-E22 11,900.00 พ.ย. 61
11 Speedlite EL-100 6,900.00 พ.ย. 61

ดูรายละเอียดพิ่มเติมได้ที่ www.canon.co.th

 

You may be interested

ฟูจิฟิล์ม เปิดแคมเปญ “Make More Magic” ถ่ายทอดความรู้สึกยิ่งใหญ่ที่ไฟล์ดิจิทัลให้ไม่ได้ ส่งสื่อโฆษณา TVC และ OOH แสนอบอุ่นใจ ตอกย้ำการสร้าง “MAGIC MOMENT” ด้วยฟิล์มอินสแตกซ์
นำเสนอปรินเตอร์ฟิล์มอินสแตนท์ 3 รุ่น มาพร้อมคุณสมบัติที่เป็นเอกลักษณ์
แต่งแต้มความสุขสนุกสนาน ให้ทุกความทรงจำพิเศษกว่าที่เคย!
NEWS
364 views
NEWS
364 views

ฟูจิฟิล์ม เปิดแคมเปญ “Make More Magic” ถ่ายทอดความรู้สึกยิ่งใหญ่ที่ไฟล์ดิจิทัลให้ไม่ได้ ส่งสื่อโฆษณา TVC และ OOH แสนอบอุ่นใจ ตอกย้ำการสร้าง “MAGIC MOMENT” ด้วยฟิล์มอินสแตกซ์
นำเสนอปรินเตอร์ฟิล์มอินสแตนท์ 3 รุ่น มาพร้อมคุณสมบัติที่เป็นเอกลักษณ์
แต่งแต้มความสุขสนุกสนาน ให้ทุกความทรงจำพิเศษกว่าที่เคย!

skatewaylife - December 30, 2023

บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดแคมเปญโฆษณาชุดพิเศษภายใต้ แท็กไลน์ “Make More Magic” ครอบคลุมทั้งสื่อโฆษณาทางโทรทัศน์ (TVC) และสื่อโฆษณานอกบ้าน (Out of Home - OOH) ถ่ายทอดเรื่องราวการเก็บทุกช่วงเวลาดี ๆ ในชีวิตด้วยภาพปรินต์อินสแตกซ์จากปรินเตอร์ฟิล์มของฟูจิฟิล์มที่เชื่อมต่อกับสมาร์ตโฟนได้ง่าย…

ไทย ปลุกกระแส ปาร์กัวร์ 
ผ่านโปรเจ็ค Run The Ship โดย Red Bull และ Team Farang
NEWS
472 views
NEWS
472 views

ไทย ปลุกกระแส ปาร์กัวร์ 
ผ่านโปรเจ็ค Run The Ship โดย Red Bull และ Team Farang

skatewaylife - May 25, 2023

Red Bull และ Team Farang นำเสนอมิติใหม่วงการปาร์กัวร์ไทย กับโปรเจ็ค Run The Ship ที่เกิดขึ้นบนเรือที่ถูกทิ้งร้างในถิ่นทุรกันดารอันกว้างใหญ่ของไทย นับตั้งแต่โปรเจ็คนี้ประสบความสำเร็จ Team Farang ก็ได้รับการชื่นชมในหมู่คนในท้องถิ่นว่ามีความคิดสร้างสรรค์และมีวิสัยทัศน์ [siteorigin_widget class="SiteOrigin_Widget_Image_Widget"][/siteorigin_widget][siteorigin_widget class="SiteOrigin_Widget_Image_Widget"][/siteorigin_widget] Team Farang…

ฟูจิฟิล์ม ประเทศไทย เปิดตัว INSTAX mini 12
กล้องฟิล์มอินสแตนท์รุ่นใหม่ ชูดีไซน์สวยโดดโด่นในโทนพาสเทลสดใส
NEWS
731 views
NEWS
731 views

ฟูจิฟิล์ม ประเทศไทย เปิดตัว INSTAX mini 12
กล้องฟิล์มอินสแตนท์รุ่นใหม่ ชูดีไซน์สวยโดดโด่นในโทนพาสเทลสดใส

skatewaylife - March 7, 2023

บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวกล้องฟิล์มอินสแตนท์รุ่นใหม่ล่าสุด “INSTAX mini 12” ภายใต้สโลแกน “Fill your world with joy” ชวนคนรุ่นใหม่ที่รักการถ่ายภาพมาร่วมแต่งแต้มความสุขให้ชีวิตด้วยกล้องฟิล์มอินสแตนท์ที่ใช้ง่ายที่มาพร้อมลูกเล่นสนุก ๆ พร้อมให้คุณแชร์ความทรงจำดี ๆ กับเพื่อน ๆ…