Skateway Life

โซนี่ไทยเปิดตัวเลนส์มุมกว้างคุณภาพสูงใหม่ ขนาด 24mm F1.4 G Master™ Prime

เสริมทัพเลนส์ตระกูล G Master ย้ำภาพผู้นำตลาดกล้องฟูลเฟรมมิเริร์เลส มอบประสบการณ์แห่งความคมชัดใหม่ของการถ่ายภาพยามค่ำคืน

November 3, 2018
2670 Views

บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด ผู้นำตลาดกล้องฟูลเฟรมมิเรอร์เลส เดินหน้าเสริมแกร่งธุรกิจดิจิตอล อิมเมจจิ้ง ด้วยการเปิดตัวเลนส์กล้องระดับพรีเมี่ยมรุ่นใหม่ล่าสุด FE 24mm F1.4 GM ในชื่อรุ่น SEL24F14GM จากตระกูล G Master สุดยอดนวัตกรรมเลนส์ที่มาในคอนเซ็ปท์กะทัดรัดและน้ำหนักเบาที่สุดในตระกูล พร้อมอัดแน่นด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำซึ่งพัฒนาขึ้นใหม่มากมาย เป็นเลนส์ไพรม์ที่มาพร้อมรูรับแสงกว้างสุดที่ F1.4 เพิ่มอิสระในการสร้างสรรค์ภาพที่กว้างไกลและละเอียดคมชัดตอบโจทย์ผู้หลงใหลการถ่ายภาพยามค่ำคืนท่ามกลางหมู่ดาว และแสงสีระยิบระยับได้อย่างสวยงาม รวมถึงระบบมอเตอร์โฟกัสแบบ DDSSM ที่ทำงานได้อย่างเงียบกริบ และแม่นยำกว่าเดิมถึง 3 เท่า ซึ่งโซนี่มั่นใจว่าการเปิดตัวผลิตภัณฑ์เลนส์กล้องออกสู่ตลาดในครั้งนี้ จะช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจดิจิตอล อิมเมจจิ้งของโซนี่เติบโตเพิ่มขึ้น พร้อมตอกย้ำการเป็นผู้นำในการสร้างสรรค์เทคโนโลยีด้านการถ่ายภาพสุดล้ำอย่างต่อเนื่อง

 

นางสาวลีลนา เพียรพิริยะ ผู้จัดการแผนกการตลาดผลิตภัณฑ์ดิจิตอลอิมเมจจิ้ง บ. โซนี่ ไทย จ.ก. เปิดเผยว่า “โซนี่มีความมุ่งมั่นในการคิดค้นและพัฒนาเทคโนโลยีด้านเลนส์และกล้องดิจิตอลอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อจะมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดในการถ่ายภาพคุณภาพสูงและตอบสนองความต้องการใช้งานให้แก่ช่างภาพระดับมืออาชีพและผู้รักการถ่ายภาพทั่วไป ด้วยการนำเสนอเลนส์กล้องที่แตกต่างสอดคล้องกับ       ไลฟ์สไตล์การใช้งานที่หลากหลายของช่างภาพยุคปัจจุบัน ในวันนี้โซนี่ยังคงเดินหน้าต่อยอดการพัฒนาเลนส์กล้องมาสู่นวัตกรรมเลนส์คุณภาพสูงระดับพรีเมี่ยมรุ่นใหม่ล่าสุด FE 24mm F1.4 GM ที่มาพร้อมขนาดกระทัดรัดและน้ำหนักเบา แต่ยังคงอัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำหน้าไปอีกขั้น ด้วยเลนส์มุมกว้างที่ให้รูรับแสงกว้างสุดถึง F1.4 เพื่อให้ประสิทธิภาพในการถ่ายภาพที่ก้าวล้ำสำหรับช่างภาพที่ต้องการถ่ายภาพหมู่ดาวได้อย่างสวยงามระดับมืออาชีพ โดยโซนี่มั่นใจว่าการเปิดตัวเลนส์กล้องรุ่นใหม่ในครั้งนี้จะสร้างแรงบันดาลใจใหม่ ๆ ในการถ่ายภาพให้กับช่างภาพรุ่นใหม่ รวมถึงเสริมความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจดิจิตอล อิมเมจจิ้งของ โซนี่เติบโตยิ่งขึ้น”

 

เลนส์ GM รุ่น FE 24mm F1.4 GM (model SEL24F14GM)

นับเป็นสุดยอดเลนส์สำหรับกล้องมิลเรอร์เลสฟูลเฟรมระดับเรือธงตัวใหม่ล่าสุดของตระกูล G Master ที่จะมอบประสบการณ์ถ่ายภาพคุณภาพสูงที่เหนือระดับยิ่งขึ้นเพื่อเอาใจช่างภาพที่ต้องการถ่ายภาพยามค่ำคืนโดยเฉพาะหมู่ดาวได้อย่างสวยงามระดับมืออาชีพ ด้วยการออกแบบตัวเลนส์ที่มาในคอนเซ็ปท์กะทัดรัด ทำให้เลนส์รุ่นนี้มีขนาดเล็กและน้ำหนักเบาที่สุดในตระกูลเพียง 445 กรัม และขนาดฟิลเตอร์ 67 มม. ช่วยให้     ช่างภาพสามารถพกพาไปเก็บภาพความประทับใจได้อย่างคล่องตัวในทุกที่ พร้อมเทคโนโลลีที่อัดแน่น    ด้วยเลนส์ไพรม์มุมกว้างที่ให้รูรับแสงสว่างถึง F1.4 มาพร้อมกับชิ้นเลนส์ 13 ชิ้น 10 กลุ่ม โดยเป็นชิ้นเลนส์พิเศษ XA (extreme aspherical) จำนวน 2 ชิ้น และชิ้นแก้ว ED (Extra-low Dispersion) จำนวน 3 ชิ้น   ที่เคลือบด้วยเทคโนโลยี Nano AR Coating และ Fluorine จึงช่วยให้ได้ภาพที่มีความละเอียดคมชัด และได้แสงที่นุ่มนวลเป็นธรรมชาติ แม้จะตั้งค่ารูรับแสงกว้างสุด รวมถึงลดการเกิดความคลาดเคลื่อนของสีต่าง ๆ อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมป้องกันฝุ่น และละอองน้ำอีกด้วย 

ระบบมอเตอร์โฟกัสแบบ DDSSM (Direct Drive SSM) ที่ออกแบบมาใหม่ให้มีขนาดและน้ำหนักเบาสำหรับกล้อง E-mount แต่ให้พลังการทำงานสูงกว่าระบบเดิมถึง 3 เท่า  ทำให้โฟกัสอัตโนมัติได้รวดเร็วแม่นยำและเงียบกริบยิ่งขึ้นโดยเฉพาะเมื่อถ่ายวีดีโอสลับกับการถ่ายภาพนิ่ง รวมถึงมีไดอะแฟรมรูรับแสงทั้งหมด 11 ใบ ทำให้ได้โบเก้ที่ดูกลมกลืนสวยงาม นอกจากนี้ บนกระบอกเลนส์ยังมีสวิตซ์ปรับเปลี่ยนระบบโฟกัส AF/MF พร้อมปุ่ม Focus Hold และวงแหวนโฟกัสมี Linear Response MF สำหรับการปรับโฟกัสแบบแมนนวล โดยโฟกัสจะเปลี่ยนไปตามแนวเส้นตรงเพื่อตอบสนองต่อการหมุนวงแหวนโฟกัส ทำให้ผู้ใช้สามารถควบคุมการเคลื่อนไหวด้วยมือได้อย่างฉับไวเหมาะกับสถานการณ์ในการถ่ายภาพต่าง ๆ ที่เปลี่ยนไปตลอดเวลา

ปัจจุบัน โซนี่มีเลนส์ทั้งที่เป็นระบบ Full Frame Mirrorless หรือ Native Full Frame Lens มากถึง 30 รุ่น ครอบคลุมช่วงตั้งแต่ 12mm ไปถึง 400mm มาพร้อมกับเทคโนโลยีล่าสุด พัฒนาโดยโซนี่ สามารถตอบโจทย์ช่างภาพได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีเลนส์ในตระกูล G Master มากถึง 8 ตัวด้วยกัน ซึ่งประกอบด้วยเลนส์ในช่วงต่าง ๆ ดังนี้ FE 24-70mm f/2.8 GM,  FE 85mm f/1.4 GM, FE 70-200mm f/2.8 GM OSS, FE 100mm F2.8 STF GM OSS, FE 16-35mm f/2.8 GM, FE 100-400mm F4.5-5.6 GM OSS, FE 400mm f/2.8 GM OSS, รวมทั้งตัวใหม่ล่าสุด FE 24mm f/1.4 GM จึงสามารถครอบคลุม และรองรับการทำงานของช่างภาพได้ทุกรูปแบบ มาพร้อมคุณสมบัติหลักด้วยการรองรับการถ่ายภาพความละเอียดสูง และโบเก้ที่ละมุนสวยงาม เหมาะกับการถ่ายภาพนิ่งและวิดีโอ ออกแบบมาสำหรับมืออาชีพจริงๆ โซนี่ได้ถือว่าเป็นผู้นำแห่งเทคโนโลยีด้านการถ่ายภาพแท้จริง สมกับสโลแกน “Tomorrow’s lenses today, from Sony”

สำหรับเลนส์ SEL24F14GM พร้อมวางจำหน่ายแล้ววันนี้ ในราคา 49,990 บาท พร้อมโปรโมชั่น ผ่อน 0% นาน 10 เดือน ผู้สนใจสามารถทดลองประสิทธิภาพของเลนส์สุดล้ำได้ที่ โชว์รูมโซนี่ สโตร์ ทุกสาขา ร้านโซนี่ เซ็นเตอร์ และร้านค้าผู้แทนจำหน่ายกล้องชั้นนำ และสอบถามข้อมูลผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ข้อมูลโซนี่ โทร. 0-2715-6100 หรือเยี่ยมชม www.sony.co.th

 

You may be interested

ฟูจิฟิล์ม เปิดแคมเปญ “Make More Magic” ถ่ายทอดความรู้สึกยิ่งใหญ่ที่ไฟล์ดิจิทัลให้ไม่ได้ ส่งสื่อโฆษณา TVC และ OOH แสนอบอุ่นใจ ตอกย้ำการสร้าง “MAGIC MOMENT” ด้วยฟิล์มอินสแตกซ์
นำเสนอปรินเตอร์ฟิล์มอินสแตนท์ 3 รุ่น มาพร้อมคุณสมบัติที่เป็นเอกลักษณ์
แต่งแต้มความสุขสนุกสนาน ให้ทุกความทรงจำพิเศษกว่าที่เคย!
NEWS
367 views
NEWS
367 views

ฟูจิฟิล์ม เปิดแคมเปญ “Make More Magic” ถ่ายทอดความรู้สึกยิ่งใหญ่ที่ไฟล์ดิจิทัลให้ไม่ได้ ส่งสื่อโฆษณา TVC และ OOH แสนอบอุ่นใจ ตอกย้ำการสร้าง “MAGIC MOMENT” ด้วยฟิล์มอินสแตกซ์
นำเสนอปรินเตอร์ฟิล์มอินสแตนท์ 3 รุ่น มาพร้อมคุณสมบัติที่เป็นเอกลักษณ์
แต่งแต้มความสุขสนุกสนาน ให้ทุกความทรงจำพิเศษกว่าที่เคย!

skatewaylife - December 30, 2023

บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดแคมเปญโฆษณาชุดพิเศษภายใต้ แท็กไลน์ “Make More Magic” ครอบคลุมทั้งสื่อโฆษณาทางโทรทัศน์ (TVC) และสื่อโฆษณานอกบ้าน (Out of Home - OOH) ถ่ายทอดเรื่องราวการเก็บทุกช่วงเวลาดี ๆ ในชีวิตด้วยภาพปรินต์อินสแตกซ์จากปรินเตอร์ฟิล์มของฟูจิฟิล์มที่เชื่อมต่อกับสมาร์ตโฟนได้ง่าย…

ไทย ปลุกกระแส ปาร์กัวร์ 
ผ่านโปรเจ็ค Run The Ship โดย Red Bull และ Team Farang
NEWS
477 views
NEWS
477 views

ไทย ปลุกกระแส ปาร์กัวร์ 
ผ่านโปรเจ็ค Run The Ship โดย Red Bull และ Team Farang

skatewaylife - May 25, 2023

Red Bull และ Team Farang นำเสนอมิติใหม่วงการปาร์กัวร์ไทย กับโปรเจ็ค Run The Ship ที่เกิดขึ้นบนเรือที่ถูกทิ้งร้างในถิ่นทุรกันดารอันกว้างใหญ่ของไทย นับตั้งแต่โปรเจ็คนี้ประสบความสำเร็จ Team Farang ก็ได้รับการชื่นชมในหมู่คนในท้องถิ่นว่ามีความคิดสร้างสรรค์และมีวิสัยทัศน์ [siteorigin_widget class="SiteOrigin_Widget_Image_Widget"][/siteorigin_widget][siteorigin_widget class="SiteOrigin_Widget_Image_Widget"][/siteorigin_widget] Team Farang…

ฟูจิฟิล์ม ประเทศไทย เปิดตัว INSTAX mini 12
กล้องฟิล์มอินสแตนท์รุ่นใหม่ ชูดีไซน์สวยโดดโด่นในโทนพาสเทลสดใส
NEWS
735 views
NEWS
735 views

ฟูจิฟิล์ม ประเทศไทย เปิดตัว INSTAX mini 12
กล้องฟิล์มอินสแตนท์รุ่นใหม่ ชูดีไซน์สวยโดดโด่นในโทนพาสเทลสดใส

skatewaylife - March 7, 2023

บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวกล้องฟิล์มอินสแตนท์รุ่นใหม่ล่าสุด “INSTAX mini 12” ภายใต้สโลแกน “Fill your world with joy” ชวนคนรุ่นใหม่ที่รักการถ่ายภาพมาร่วมแต่งแต้มความสุขให้ชีวิตด้วยกล้องฟิล์มอินสแตนท์ที่ใช้ง่ายที่มาพร้อมลูกเล่นสนุก ๆ พร้อมให้คุณแชร์ความทรงจำดี ๆ กับเพื่อน ๆ…