Skateway Life

ฟูจิฟิล์มรุกตลาดกล้องมืออาชีพ เปิดตัว X-Pro3 กล้องที่ผสมผสานยุคฟิล์มและยุคดิจิตอลไว้ด้วยกันเป็น Digital Film Cameraเจาะกลุ่มคนรักการถ่ายภาพที่ชอบความคลาสสิกแบบกล้องฟิล์ม

November 7, 2019
2731 Views

ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศผู้นำตลาดด้านกล้องดิจิตอลระดับมืออาชีพ พร้อมเปิดตัวFUJIFILM X-Pro3กล้องดิจิตอลที่ผสมผสานยุคฟิล์มและยุคดิจิตอลไว้ด้วยกัน ทั้งเรื่องของคุณภาพเทคโนโลยี และการออกแบบตัวกล้องแต่ยังคงความเป็นเอกลักษณ์ของกล้องฟูจิฟิล์ม ซึ่งต่อยอดมาจาก X-Pro1 ที่เปิดตัวในปี 2012 และ X-Pro2 ที่เปิดตัวในปี 2016 พร้อมกับการพัฒนาคุณภาพของภาพให้ตอบสนองต่อการถ่ายภาพโดยเฉพาะผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพด้วยฟิล์มผสมผสานกับเทคโนโลยีล้ำสมัย ทำให้ X-Pro3เป็น Digital Film Cameraที่ตอบสนองการถ่ายภาพได้อย่างสมบูรณ์แบบFUJIFILM X-Pro3ออกแบบมาในรูปทรง Rangefinder ที่มีขนาดกะทัดรัดใช้ระบบช่องมองภาพแบบ Advanced Hybrid ViewfinderX-Pro3มาพร้อมอิมเมจเซ็นเซอร์ X-Trans CMOS 4 ความละเอียด 26 ล้านพิเซล และระบบประมวลผล X-Processor 4 รวมถึงการถ่ายภาพซ้อนที่ได้รับการพัฒนาให้ถ่ายซ้อนได้ถึง 9 ภาพเสน่ห์อีกอย่างของ X-Pro3 คือการจำลองสีฟิล์ม (Film Simulation)เพื่อเพิ่มความหลากหลายในการสร้างสรรค์ภาพที่จะถ่ายไปตามชนิดของฟิล์มที่มีให้เลือกใช้มากถึง 11 แบบและยังได้นำฟิล์มใหม่อย่างCLASSIC Neg.ที่จำลองสีฟิล์มเนกาตีฟที่ได้รับความนิยมในอดีตของฟูจิฟิล์มมาอยู่ใน X-Pro3 อีกด้วยพร้อมเตรียมแผนการตลาดTotal Communication อย่างครบวงจร โดยนำ Key Opinion Leader (KOL) ที่มีประสบการณ์ด้านการถ่ายภาพกล้องฟิล์มมาถ่ายทอดฟังก์ชั่นของกล้อง X-Pro3 ให้ถ่ายภาพได้อย่างมืออาชีพ

 

นายซึโตมุ  วาตะนาเบ้ กรรมการผู้จัดการ  บริษัทฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า  “หลายปีที่ผ่านมาฟูจิฟิล์มประสบความสำเร็จในการทำตลาดกล้องดิจิตอลในประเทศไทยเป็นอย่างมากจนสามารถเป็นผู้นำอันดับหนึ่งของตลาดกล้องมิลเลอร์เลสอย่างต่อเนื่อง เรามีการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ แบบ Never stop ที่มุ่งเน้นพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีในผลิตภัณฑ์อย่างไม่หยุดยั้งเพื่อตอบสนองความต้องการให้มีความหลากหลายได้คุณภาพที่ดีเยี่ยมภายใต้สโลแกน ของ ฟูจิฟิล์ม“Value from Innovation” ซึ่งจากการทำวิจัยตลาดพบว่ากลุ่มผู้บริโภคเริ่มกลับไปหวนสู่อดีตในยุคฟิล์ม ซึ่งอยากถ่ายภาพกล้องฟิล์มที่มีเสน่ห์แบบคลาสสิก ฟูจิฟิล์มX-Pro3จึงได้รวมทุกความต้องการของผู้บริโภคเข้าไว้ด้วยกันทั้งเรื่องการออกแบบดีไซน์ตัวกล้องให้มีความคลาสสิก คุณภาพของไฟล์ภาพและคุณภาพของสีภาพที่เป็นเอกลักษณ์ของฟูจิฟิล์มและการนำเทคโนโลยีขั้นสูงมาใส่ไว้ใน X-Pro3 เพื่อตอบสนองความต้องการให้กับกลุ่มผู้บริโภคในยุคแห่งการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วทั้งในด้านพฤติกรรมของผู้บริโภค และเทคโนโลยีของกล้อง    X-Pro3ถือเป็นเรือธงสำคัญในการทำตลาดสำหรับกล้องสำหรับมืออาชีพ” วาตะนาเบ้กล่าว

 

ด้านคุณพรหมมินทร์ ชราเขตผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์กล้องดิจิตอลระดับมืออาชีพ บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเสริมว่า “ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่าน พบว่าผู้คนส่วนใหญ่เริ่มหันมาพกกล้องฟิล์มติดตัวกันมากขึ้น เห็นได้จากกระแสโลกโซเซียลมีเดียต่างๆ โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่นที่สนใจกล้องฟิล์มเป็นอย่างมาก ฟูจิฟิล์มในฐานะที่เป็นผู้ผลิตกล้องดิจิตอลและเป็นผู้ผลิตฟิล์มสีที่มีประสบการณ์ด้านภาพถ่ายกว่า 85 ปีได้คิดค้นนวัตกรรมใหม่เพื่อให้ตอบโจทย์คนที่สนใจกล้องฟิล์มและยังไม่เคยใช้ จนทำให้เกิดเป็นX-Pro3ที่ผนวกกล้องยุคฟิล์มและยุคดิจิตอลเข้าไว้ด้วยกัน กลายเป็น Digital Film Camera ที่ตอบสนองการถ่ายภาพได้อย่างสมบูรณ์แบบ ด้วยการนำเทคโนโลยีของแต่ละยุคมาใส่ไว้ใน X-Pro3 ทั้งในเรื่องคุณภาพของไฟล์ภาพที่มีคุณภาพยอดเยี่ยมที่เป็นเอกลักษณ์ของฟูจิฟิล์ม การดีไซน์ตัวกล้องให้มีความคลาสสิกนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาผนวกกับฟังก์ชั่นการทำงานแบบกล้องฟิล์มมาไว้ใน X-Pro3 ทำให้ได้อารมณ์เหมือนกลับไปใช้กล้องฟิล์มถ่ายภาพจริงๆ

 

X-Pro3ออกแบบมาในรูปทรง Rangefinder ที่มีขนาดกะทัดรัดใช้ระบบช่องมองภาพแบบ Advanced Hybrid Viewfinder X-Pro3 มาพร้อมอิมเมจเซ็นเซอร์ X-Trans CMOS 4 ความละเอียด 26 ล้านพิเซล และระบบประมวลผล X-Processor 4 รวมถึงการถ่ายภาพซ้อนที่ได้รับการพัฒนาให้ถ่ายซ้อนได้ถึง 9 ภาพ เสน่ห์อีกอย่างของ X-Pro3 คือการจำลองสีฟิล์ม (Film Simulation) เพื่อเพิ่มความหลากหลายในการสร้างสรรค์ภาพที่จะถ่ายไปตามชนิดของฟิล์มที่มีให้เลือกใช้มากถึง 11 แบบและยังได้นำฟิล์มใหม่อย่างCLASSIC Neg ที่จำลองสีฟิล์มเนกาตีฟที่ได้รับความนิยมในอดีตของฟูจิฟิล์มมาอยู่ใน X-Pro3 อีกด้วยส่วนจอ LCD มีขนาด 3 นิ้วแบบสัมผัสที่มีความละเอียดถึง 1.62 ล้านจุดสีที่พับจอเก็บได้ และจอแสดงข้อมูลขนาด 1.28 นิ้ว ตัวกล้องมีทั้งหมด  3 สีได้แก่ Black, DR  Black,และ DR Silverซึ่งเคลือบผิวแบบ DuratectTM อีกด้วย

 

สำหรับกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ของกล้อง X-Pro3บริษัทได้เตรียมแผนในการสื่อสารแบบ Total Communicationทั้งสื่อ Onlineและ Offlineเพื่อให้การสื่อสารครั้งนี้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายหลัก ฟูจิฟิล์มจึงดึงKey Opinion Leader (KOL)ที่มีประสบการณ์ด้านการถ่ายภาพกล้องฟิล์มมาถ่ายทอดฟังก์ชั่นของกล้อง X-Pro3ให้ถ่ายภาพได้อย่างมืออาชีพ โดยสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายหลัก และกลุ่มผู้ที่สนใจใช้กล้องโดยตรงสำหรับสื่อ Online  นอกจากช่องทาง Facebook,Youtubeและ Instagram ที่เป็นช่องทางหลักเดิมแล้ว ในครั้งนี้ ฟูจิฟิล์มยังคงเดินเกมรุกเพื่อให้สามารถสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายได้รวดเร็วมากขึ้นด้วยการเปิด LineOfficial Account: @FujifilmXThaiเพื่อเป็นแหล่งรวบรวมข้อมูลข่าวสาร พร้อมทั้งกิจกรรมต่างๆให้กับกลุ่มเป้าหมายอีกด้วยและในส่วนOfflineปีนี้เราเน้นการสื่อการแบบเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายโดยตรง ด้วยการจัดกิจกรรมPhoto Walkสำหรับผู้ที่สนใจกล้อง X-Pro3ได้ทดลองใช้งานจริงก่อนใคร ในวันที่ 9-10 พ.ย.นี้ ที่ท่ามหาราช และฟูจิฟิล์มจะมุ่งเน้นจัดกิจกรรม workshop อื่นๆ อีกมากมาย เพื่อให้ลูกค้าสามารถสัมผัส ทดลองประสิทธิภาพของกล้อง X-Pro3เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด ฟูจิฟิล์มหวังว่าการคิดค้นและพัฒนาเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพจะมาเติมเต็มไลฟ์สไตล์การใช้งานของผู้บริโภคและมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี” พรหมมินทร์ กล่าว

You may be interested

ฟูจิฟิล์ม เปิดแคมเปญ “Make More Magic” ถ่ายทอดความรู้สึกยิ่งใหญ่ที่ไฟล์ดิจิทัลให้ไม่ได้ ส่งสื่อโฆษณา TVC และ OOH แสนอบอุ่นใจ ตอกย้ำการสร้าง “MAGIC MOMENT” ด้วยฟิล์มอินสแตกซ์
นำเสนอปรินเตอร์ฟิล์มอินสแตนท์ 3 รุ่น มาพร้อมคุณสมบัติที่เป็นเอกลักษณ์
แต่งแต้มความสุขสนุกสนาน ให้ทุกความทรงจำพิเศษกว่าที่เคย!
NEWS
366 views
NEWS
366 views

ฟูจิฟิล์ม เปิดแคมเปญ “Make More Magic” ถ่ายทอดความรู้สึกยิ่งใหญ่ที่ไฟล์ดิจิทัลให้ไม่ได้ ส่งสื่อโฆษณา TVC และ OOH แสนอบอุ่นใจ ตอกย้ำการสร้าง “MAGIC MOMENT” ด้วยฟิล์มอินสแตกซ์
นำเสนอปรินเตอร์ฟิล์มอินสแตนท์ 3 รุ่น มาพร้อมคุณสมบัติที่เป็นเอกลักษณ์
แต่งแต้มความสุขสนุกสนาน ให้ทุกความทรงจำพิเศษกว่าที่เคย!

skatewaylife - December 30, 2023

บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดแคมเปญโฆษณาชุดพิเศษภายใต้ แท็กไลน์ “Make More Magic” ครอบคลุมทั้งสื่อโฆษณาทางโทรทัศน์ (TVC) และสื่อโฆษณานอกบ้าน (Out of Home - OOH) ถ่ายทอดเรื่องราวการเก็บทุกช่วงเวลาดี ๆ ในชีวิตด้วยภาพปรินต์อินสแตกซ์จากปรินเตอร์ฟิล์มของฟูจิฟิล์มที่เชื่อมต่อกับสมาร์ตโฟนได้ง่าย…

ไทย ปลุกกระแส ปาร์กัวร์ 
ผ่านโปรเจ็ค Run The Ship โดย Red Bull และ Team Farang
NEWS
474 views
NEWS
474 views

ไทย ปลุกกระแส ปาร์กัวร์ 
ผ่านโปรเจ็ค Run The Ship โดย Red Bull และ Team Farang

skatewaylife - May 25, 2023

Red Bull และ Team Farang นำเสนอมิติใหม่วงการปาร์กัวร์ไทย กับโปรเจ็ค Run The Ship ที่เกิดขึ้นบนเรือที่ถูกทิ้งร้างในถิ่นทุรกันดารอันกว้างใหญ่ของไทย นับตั้งแต่โปรเจ็คนี้ประสบความสำเร็จ Team Farang ก็ได้รับการชื่นชมในหมู่คนในท้องถิ่นว่ามีความคิดสร้างสรรค์และมีวิสัยทัศน์ [siteorigin_widget class="SiteOrigin_Widget_Image_Widget"][/siteorigin_widget][siteorigin_widget class="SiteOrigin_Widget_Image_Widget"][/siteorigin_widget] Team Farang…

ฟูจิฟิล์ม ประเทศไทย เปิดตัว INSTAX mini 12
กล้องฟิล์มอินสแตนท์รุ่นใหม่ ชูดีไซน์สวยโดดโด่นในโทนพาสเทลสดใส
NEWS
733 views
NEWS
733 views

ฟูจิฟิล์ม ประเทศไทย เปิดตัว INSTAX mini 12
กล้องฟิล์มอินสแตนท์รุ่นใหม่ ชูดีไซน์สวยโดดโด่นในโทนพาสเทลสดใส

skatewaylife - March 7, 2023

บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวกล้องฟิล์มอินสแตนท์รุ่นใหม่ล่าสุด “INSTAX mini 12” ภายใต้สโลแกน “Fill your world with joy” ชวนคนรุ่นใหม่ที่รักการถ่ายภาพมาร่วมแต่งแต้มความสุขให้ชีวิตด้วยกล้องฟิล์มอินสแตนท์ที่ใช้ง่ายที่มาพร้อมลูกเล่นสนุก ๆ พร้อมให้คุณแชร์ความทรงจำดี ๆ กับเพื่อน ๆ…