Skateway Life

ฟูจิฟิล์มรุกตลาดกล้องดิจิตอลระดับ Middle Hi-End เปิดตัว X-S10 ฟังก์ชั่นเทพ ตอบโจทย์ทุกการใช้งานทั้งภาพนิ่งและวิดีโอ ภายใต้คอนเซ็ป “Your Style, Our Color” พร้อมเปิด FUJIFILM X Space ดันเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่สำหรับคนรักการถ่ายภาพแบบมืออาชีพ

November 19, 2020
1989 Views

ฟูจิฟิล์มผู้นำตลาดกล้องดิจิตอลมิลเลอร์เลส ประสบความสำเร็จจากกล้องระดับ Entry Level มาอย่างต่อเนื่อง และในปีนี้ฟูจิฟิล์มมองเห็นโอกาสในการทำตลาดใหม่ โดยเน้นเจาะกลุ่มตลาดระดับกลาง (Middle Level) ไปจนถึงระดับมืออาชีพ (Professional Level) เพราะมีสัดส่วนทางการตลาดที่น่าสนใจ เนื่องจากกลุ่มนี้ เป็นกลุ่มคนที่รักการถ่ายภาพ สนใจกล้องถ่ายภาพแบบจริงจัง ต้องการไฟล์ที่มีคุณภาพ เน้นฟังก์ชั่นการใช้งานที่หลากหลาย และได้ภาพสวยจบหลังกล้อง ฟูจิฟิล์มจึงได้พัฒนากล้อง X-S10 ให้ใช้งานได้คลอบคลุมทั้งภาพนิ่งและวิดีโอ เพื่อตอบโจทย์ต่อการใช้งานให้มากที่สุด FUJIFILM X-S10 จึงเป็นกล้องที่น่าจับตามอง และมาปลุกกระแสตลาดกล้องดิจิตอลให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง พร้อมตั้งเป้าเป็นผู้นำตลาด Middle Hi-End และนอกจากนี้ฟูจิฟิล์มต้องการสร้างภาพลักษณ์การเป็นแบรนด์กล้องมิลเลอร์เลสระดับมืออาชีพ โดยการเปิด FUJIFILM X Space เพื่อใช้เป็นช่องทางการสื่อสารไปถึงลูกค้าที่สนใจกล้องระดับมืออาชีพ และสร้างเป็น community แบบ Professional ให้กับกล้องฟูจิฟิล์มอีกด้วย 

 

มร.ซึโตมุ  วาตะนาเบ้ กรรมการผู้จัดการ  บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “ฟูจิฟิล์มประสบความสำเร็จอย่างมากในตลาดกล้องมิลเลอร์เลส จากกล้องกระกลู X–Series ในระดับ Entry ทำให้ฟูจิฟิล์มขึ้นมาเป็นอันดับหนึ่งของตลาดกล้องมิลเลอร์เลส และในปีนี้ฟูจิฟิล์มยังคงทำตลาดต่อเนื่อง ด้วยการรุกตลาดกล้องระดับกลาง (Middle, Hi-End) และระดับมืออาชีพ (Professional Level) ซึ่งถือเป็นมาร์เกตแชร์ที่สำคัญ ความน่าสนใจของตลาดกลุ่มนี้ คือเป็นกลุ่มที่ชอบใช้กล้องดิจิตอลถ่ายภาพอย่างมืออาชีพ เพราะต้องการไฟล์ภาพที่ได้คุณภาพ  ฟังก์ชั่นที่ใช้งานง่าย ถือว่ามีบทบาทต่อตลาดกล้องดิจิตอลในอนาคตเป็นอย่างมาก ฟูจิฟิล์มได้ตระหนักถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ตามปรัชญาของฟูจิฟิล์ม คุณภาพไฟล์ภาพเป็นอันดับ 1”  (The No.1 Image Quality)  ด้วยการเปิดตัว FUJIFILM X-S10 มาพร้อมกับภายใต้คอนเซ็ป “Your Style, Our Color” เจาะกลุ่มคนทั่วไปที่สนใจการถ่ายภาพและอยากจะพัฒนาสู่ช่างภาพมืออาชีพ ซึ่งเน้นคุณภาพของไฟล์ภาพและฟังก์ชั่นการถ่ายวิดีโอที่สมบูรณ์แบบ และในครั้งนี้ฟูจิฟิล์มต้องการสร้างภาพลักษณ์การเป็นแบรนด์กล้องมิลเลอร์เลสระดับมืออาชีพ (Professional Level) ให้มากขึ้น ด้วยการเปิด FUJIFILM X Space เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในตัวผลิตภัณฑ์และการให้บริการกับผู้บริโภค ฟูจิฟิล์มหวังว่าการทำตลาดกล้องระดับมืออาชีพ (Professional Level) ในครั้งนี้ จะทำให้ฟูจิฟิล์มก้าวขึ้นเป็นเบอร์หนึ่งตลาดกล้องมิลเลอร์เลสครบทุกเซกเมนต์ และสร้างภาพลักษณ์ของกล้องระดับมืออาชีพได้อย่างแข็งแกร่งในตลาดกล้องดิจิตอลต่อไป” วาตะนาเบ้ กล่าว

 

ด้าน คุณพรหมมินทร์ ชราเขต Business Unit Manager Electronic Imaging Division  บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเสริมว่า “ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาพฤติกรรมของผู้บริโภคของกลุ่มผู้ใช้งานเริ่มต้น (Entry Level) กลุ่มระดับกลาง (Middle Level) มีการเปลี่ยนค่อนข้างสูง บวกกับตลาดสมาร์ทโฟนมีการพัฒนาเทคโนโลยีให้เทียบเท่ากับกล้องระดับล่าง ถือเป็น disruption ใหญ่สำหรับตลาดกล้องดิจิตอลในเวลานี้ ฟูจิฟิล์มมองเห็นโอกาสในการทำตลาดใหม่โดยเน้นที่กลุ่มระดับกลาง (Middle Level) ไปจนถึงระดับมืออาชีพ (Professional Level) เพราะมีสัดส่วนทางการตลาดที่น่าสนใจ เนื่องจากกกลุ่มนี้เป็นกลุ่มคนที่รักการถ่ายภาพ สนใจกล้องถ่ายภาพแบบจริงจัง ต้องการไฟล์ที่มีคุณภาพ ภาพสวยจบหลังกล้อง เน้นฟังก์ชั่นการใช้งานที่ครบและง่ายต่อการใช้งาน การออกแบบดีไซน์ตัวกล้องที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งสอดคล้องกับผลสำรวจพบว่า กลุ่มลูกค้าที่เคยใช้กล้องระดับเริ่มต้น หรือระดับกลาง จะเริ่มมองหากล้องดิจิตอลที่มีสเปกเทียบเท่ากับกล้องระดับมืออาชีพ เพราะต้องการคุณภาพของไฟล์ภาพ ฟังก์ชั่นการใช้งานที่มีประสิทธิภาพ ประกอบกับกิจกรรมของคนรุ่นใหม่สนใจการถ่ายวิดีโอมากขึ้น ตัวกล้องต้องใช้งานง่าย น้ำหนักเบา ฟูจิฟิล์มเลยพัฒนาเทคโนโลยี คุณภาพของไฟล์ภาพ และฟังก์ชั่นการใช้งาน จนทำให้ FUJIFILM X-S10 เป็นกล้องระดับมืออาชีพ ในราคาที่จับต้องได้ เพื่อมารองรับตลาดสำหรับคนที่รักการถ่ายภาพที่ผันตัวเองมาเป็นช่างภาพมืออาชีพ และกลุ่ม Video Content ที่กำลังเติบโตมากที่สุดในตอนนี้ 

 

FUJIFILM X-S10  มาพร้อมอิมเมจเซ็นเซอร์รุ่นใหม่ล่าสุด X-Trans CMOS 4 ที่ให้ความละเอียดสูงถึง 26.1 ล้านพิกเซล และมีระบบ Auto focus ที่หาโฟกัสได้อย่างรวดเร็วในเวลาเพียง 0.02 วินาทีที่สามารถทำงานได้ในสภาพแสงที่น้อยถึง -7EV และยังมีระบบ Tracking AF ที่สามารถโฟกัสติดตามวัตถุที่ต้องการ และสามารถทำงานร่วมกับระบบ Face/Eye AF เพื่อที่จะจับโฟกัสที่หน้าหรือตาของแบบให้โดยอัตโนมัติ  ทำให้ FUJIFILM X-S10  สามารถจับโฟกัสได้อย่างแม่นยำในทุกๆสถานะการณ์ การถ่ายภาพวิดีโอสามารถบันทึกภาพเคลื่อนไหวคุณภาพสูงแบบ 4K/30P 4:2:0 8บิต และ 4K/30P 4:2:2 10 บิต(ผ่านช่อง HDMI) รวมถึงการบันทึกแบบ F-Log มีช่องต่อไมโครโฟนขนาด 3.5 มม. ช่องต่อหูฟัง ผ่าน USB-C ตัวกล้องมีระบบกันสั่นในตัวกล้อง (IBIS) ทำงานแบบ 5 แกน ช่วยลดการสั่นไหวได้สูงถึง 6 Stops ทำให้ถ่ายวิดีโอมีความเสถียรขึ้น ได้ภาพนิ่งและนิ่มนวล ลดปัญหาภาพสั่นไหวเวลาถือกล้องถ่ายวิดีโอด้วยมือเปล่า นอกจากนั้นยังสามารถถ่ายวีดีโอความเร็วสูง Full HD 240 เฟรมต่อวินาที สามารถดูสโลวโมชั่นได้สูงสุดมากถึง 10 เท่า ตัวบอดี้ของกล้องมีการออกแบบให้มีขนาดที่เล็กลง และมีน้ำหนักเบาเพียง 465 กรัม ที่มาพร้อมกริปแบบใหม่ที่มีขนาดใหญ่ซึ่งทำให้จับกล้องได้ถนัดมือมากยิ่งขึ้น นอกจากนั้นมีโหมดจำลองสีฟิล์มที่เป็นเอกลักษณ์ของ FUJIFILM ให้เลือกใช้ในการสร้างสรรค์ภาพมากถึง 18 แบบรวมถึงฟิล์มแบบใหม่ล่าสุดอย่าง CLASSIC Neg. และ ETERNA bleach bypass และมีหน้าจอทัชสกรีนขนาด 3.0 นิ้ว ปรับหมุนได้ แบบ Vari-Angle ที่ช่วยให้ทั้งการถ่ายภาพวิดีโอและภาพนิ่งเป็นเรื่องง่ายในทุกๆมุม 

สำหรับกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ของกล้อง FUJIFILM X-S10 บริษัทได้เตรียมแผนในการสื่อสารแบบ Total Communication ทั้งสื่อ Online และ Offline เพื่อให้การสื่อสารครั้งนี้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายหลัก โดยสื่อ Online ฟูจิฟิล์มได้นำเสนอ Key Opinion Leader (KOL) ที่มีประสบการณ์ด้านการถ่ายภาพทั้งภาพนิ่งและวิดีโอ คุณแฝด ประสิทธิ์ ลิมปสถิรกิจ ที่รู้จักกันในชื่อ 21DAY ช่างภาพชื่อดัง มาถ่ายทอดฟังก์ชั่นของกล้อง FUJIFILM X-S10 ให้ได้ภาพสวยจบหลังกล้องแบบมืออาชีพ #SOOC (Straight Out Of Camera) โดยสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายหลัก และในส่วน Offline เรามีการจัดกิจกรรม Touch & Try ให้กับผู้ที่สนใจมารวมทดสอบประสิทธิภาพ กล้อง FUJIFILM X-S10 ได้ก่อนใคร สามารถติดตามข่าวประชาสัมพันธ์กิจกรรมต่างๆ ผ่าน Social Media ทั้ง Facebook, Instagram และ Line Official Account: @FujifilmXThai 

พรหมมินทร์ กล่าวต่อว่า “พร้อมกันนี้เรายังได้มีการเปิด FUJIFILM X Space เพื่อใช้เป็นช่องทางการสื่อสารไปถึงลูกค้าที่สนใจกล้องระดับมืออาชีพ และสร้าง community แบบ Professional ยกระดับกล้องฟูจิฟิล์มให้เป็นมืออาชีพมากยิ่งขึ้น ซึ่งภายใน FUJIFILM X Space ได้มีการแบ่งออกเป็น 3 โซน ได้แก่ โซน Gallery ถือเป็นโซนไฮไลท์ที่รวบรวมผลงานของช่างภาพชื่อดังมาจัดแสดง เพื่อเปิดมุมมองและเรื่องราวของภาพถ่ายผ่านกล้องและเลนส์ของแต่ละช่างภาพให้ได้ชม โซน  workshop รองรับการทำกิจกรรมสำหรับกล้องระดับมืออาชีพโดยเฉพาะ ซึ่งจะมีการเชิญ KOL ชื่อดังมารวมทำกิจกรรม ซึ่งแต่ละครั้งก็จะมีการจัดคอร์สอบรมด้านการถ่ายภาพ ทั้งภาพนิ่งและวิดีโอ เพื่อให้ตอบโจทย์ทุกกลุ่มเป้าหมาย และโซน Touch & Try สำหรับลูกค้าที่สนใจกล้องและเลนส์ฟูจิฟิล์ม สามารถมาทดลองประสิทธิภาพ กล้องและเลนส์ระดับมืออาชีพในตระกูล X-Series และ GFX ทุกรุ่น ได้ก่อนใคร 

ฟูจิฟิล์มพร้อมก้าวเป็นผู้นำและสร้างภาพลักษณ์การเป็นแบรนด์กล้องมิลเลอร์เลสระดับมืออาชีพ (Professional Level) และหวังว่าการคิดค้นพัฒนาเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพจะมาเติมเต็มไลฟ์สไตล์การใช้งานของผู้บริโภคและมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี” พรหมมินทร์ กล่าว

You may be interested

ฟูจิฟิล์ม เปิดแคมเปญ “Make More Magic” ถ่ายทอดความรู้สึกยิ่งใหญ่ที่ไฟล์ดิจิทัลให้ไม่ได้ ส่งสื่อโฆษณา TVC และ OOH แสนอบอุ่นใจ ตอกย้ำการสร้าง “MAGIC MOMENT” ด้วยฟิล์มอินสแตกซ์
นำเสนอปรินเตอร์ฟิล์มอินสแตนท์ 3 รุ่น มาพร้อมคุณสมบัติที่เป็นเอกลักษณ์
แต่งแต้มความสุขสนุกสนาน ให้ทุกความทรงจำพิเศษกว่าที่เคย!
NEWS
367 views
NEWS
367 views

ฟูจิฟิล์ม เปิดแคมเปญ “Make More Magic” ถ่ายทอดความรู้สึกยิ่งใหญ่ที่ไฟล์ดิจิทัลให้ไม่ได้ ส่งสื่อโฆษณา TVC และ OOH แสนอบอุ่นใจ ตอกย้ำการสร้าง “MAGIC MOMENT” ด้วยฟิล์มอินสแตกซ์
นำเสนอปรินเตอร์ฟิล์มอินสแตนท์ 3 รุ่น มาพร้อมคุณสมบัติที่เป็นเอกลักษณ์
แต่งแต้มความสุขสนุกสนาน ให้ทุกความทรงจำพิเศษกว่าที่เคย!

skatewaylife - December 30, 2023

บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดแคมเปญโฆษณาชุดพิเศษภายใต้ แท็กไลน์ “Make More Magic” ครอบคลุมทั้งสื่อโฆษณาทางโทรทัศน์ (TVC) และสื่อโฆษณานอกบ้าน (Out of Home - OOH) ถ่ายทอดเรื่องราวการเก็บทุกช่วงเวลาดี ๆ ในชีวิตด้วยภาพปรินต์อินสแตกซ์จากปรินเตอร์ฟิล์มของฟูจิฟิล์มที่เชื่อมต่อกับสมาร์ตโฟนได้ง่าย…

ไทย ปลุกกระแส ปาร์กัวร์ 
ผ่านโปรเจ็ค Run The Ship โดย Red Bull และ Team Farang
NEWS
477 views
NEWS
477 views

ไทย ปลุกกระแส ปาร์กัวร์ 
ผ่านโปรเจ็ค Run The Ship โดย Red Bull และ Team Farang

skatewaylife - May 25, 2023

Red Bull และ Team Farang นำเสนอมิติใหม่วงการปาร์กัวร์ไทย กับโปรเจ็ค Run The Ship ที่เกิดขึ้นบนเรือที่ถูกทิ้งร้างในถิ่นทุรกันดารอันกว้างใหญ่ของไทย นับตั้งแต่โปรเจ็คนี้ประสบความสำเร็จ Team Farang ก็ได้รับการชื่นชมในหมู่คนในท้องถิ่นว่ามีความคิดสร้างสรรค์และมีวิสัยทัศน์ [siteorigin_widget class="SiteOrigin_Widget_Image_Widget"][/siteorigin_widget][siteorigin_widget class="SiteOrigin_Widget_Image_Widget"][/siteorigin_widget] Team Farang…

ฟูจิฟิล์ม ประเทศไทย เปิดตัว INSTAX mini 12
กล้องฟิล์มอินสแตนท์รุ่นใหม่ ชูดีไซน์สวยโดดโด่นในโทนพาสเทลสดใส
NEWS
735 views
NEWS
735 views

ฟูจิฟิล์ม ประเทศไทย เปิดตัว INSTAX mini 12
กล้องฟิล์มอินสแตนท์รุ่นใหม่ ชูดีไซน์สวยโดดโด่นในโทนพาสเทลสดใส

skatewaylife - March 7, 2023

บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวกล้องฟิล์มอินสแตนท์รุ่นใหม่ล่าสุด “INSTAX mini 12” ภายใต้สโลแกน “Fill your world with joy” ชวนคนรุ่นใหม่ที่รักการถ่ายภาพมาร่วมแต่งแต้มความสุขให้ชีวิตด้วยกล้องฟิล์มอินสแตนท์ที่ใช้ง่ายที่มาพร้อมลูกเล่นสนุก ๆ พร้อมให้คุณแชร์ความทรงจำดี ๆ กับเพื่อน ๆ…