Skateway Life

ฟูจิฟิล์มตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดกล้องไฮเอนด์เปิดตัว GFX50S II พร้อมเลนส์ GF35-70 mm F4.5-5.6 WR ชูนวัตกรรมและเทคโนโลยี กับคุณภาพไฟล์ที่ดีเยี่ยม พร้อมฟังก์ชั่นและดีไซน์ที่เล็กพกพาสะดวก ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนที่ชื่นชอบการถ่ายภาพแบบมืออาชีพ

October 7, 2021
1392 Views

ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) ประกาศการเป็นผู้นำตลาดกล้องไฮเอนด์ เดินหน้าเปิดตัวกล้องดิจิตอลมิลเลอร์เลสอย่างต่อเนื่อง ปลุกกระแสตลาดกล้องระดับมืออาชีพ ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19  ล่าสุดกับการเปิดตัว FUJIFILM GFX50S II และ เลนส์ GF35-70 mm. F4.5-5.6 WR ชูนวัตกรรมและเทคโนโลยี พร้อมฟังก์ชั่นการใช้งาน ของ GFX50S II ที่หลากหลาย ด้วยขนาดกล้องที่เล็ก พกพาสะดวก น้ำหนักเบา ให้คุณภาพไฟล์ภาพที่ดีเยี่ยม รองรับกลุ่มคนที่มีไลฟ์สไตล์ที่ชื่นชอบและหลงใหลการถ่ายภาพที่ต้องการงานที่มีคุณภาพระดับแบบมืออาชีพ รวมถึงช่างภาพมืออาชีพในด้านต่างๆ ซึ่ง GFX50S II สามารถตอบโจทย์ทุกการใช้งานของนักสร้างสรรค์ภาพทุกระดับ  ฟูจิฟิล์มมองเห็นถึงโอกาสทางการตลาดที่สามารถต่อยอดได้ในกลุ่มนี้  และสามารถสร้างฐานลูกค้าใหม่และขยายตลาดให้เติบโตขึ้นด้วยกล้อง GFX50S II ซึ่งเป็นกล้องถ่ายภาพระดับไฮเอนด์พรีเมี่ยม ที่ให้คุณภาพเหนือชั้นกว่า Full Frame (More than Full Frame)

 

มร.ซึโตมุ  วาตะนาเบ้ กรรมการผู้จัดการ  บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “หลังจากที่ฟูจิฟิล์มได้ประสบความสำเร็จในการพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ ๆ อย่างไม่หยุดยั้งภายใต้แคมเปญของฟูจิฟิล์ม “Never Stop”  เราไม่เคยหยุดยั้งในการพัฒนากล้องในตระกูล GFX กล้อง Medium Format ที่มีคุณภาพไฟล์ที่ดีเยี่ยมระดับมืออาชีพ ที่ให้คุณภาพเหนือชั้นกว่า Full Frame (More than Full Frame)  และเป็นกล้องระดับไฮเอนด์พรีเมี่ยม ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคอย่างมืออาชีพ และได้รับกระแสตอบรับจากกล้อง GFX อย่างเป็นที่น่าพอใจ แต่ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อภาพรวมของตลาดกล้องเป็นอย่างมาก เนื่องจากขณะนี้ไม่สามารถเดินทางท่องเที่ยว และถ่ายภาพได้ ทำให้ปีนี้ฟูจิฟิล์มจึงต้องปรับกลยุทธ์การตลาด โดยเน้นไปที่กลุ่มคนที่รักการถ่ายภาพและหลงใหลการถ่ายภาพแบบศิลปะอย่างมืออาชีพ  และกำลังมองหากล้องคุณภาพที่ดีไว้ใช้ในชีวิตประจำวัน เพื่อตอบโจทย์ของไลฟ์สไตล์ที่ต้องเปลี่ยนแปลงในปัจจุบันนี้  ฟูจิฟิล์มจึงมองเห็นโอกาสจึงได้เปิดตัวกล้องดิจิตอลมิลเลอร์เลสรุ่นใหม่ล่าสุด ได้แก่ FUJIFILM GFX50S II กล้องที่มีเซ็นเตอร์ขนาดใหญ่ ที่ให้คุณภาพเหนือชั้นกว่า Full Frame พร้อมเปิดตัวเลนส์รุ่นล่าสุด GF35-70 mm. F4.5-5.6 WR  เลนส์ซูมที่ให้คุณภาพของภาพสูง ขนาดเล็กพกพาง่ายและมีน้ำหนักเบา ทำให้ผู้ที่ชื่นชอบและหลงใหลในการถ่ายภาพสามารถพกพาไปได้ทุกที่และเมื่อประกอบเข้ากับกล้อง GFX50S II   ที่ได้มีการปรับฟังก์ชั่นการใช้งานให้หลากหลายมากขึ้นและมีขนาดที่เล็กลงจาก GFX รุ่นก่อนๆ ก็จะทำให้กล้องและเลนส์ชุดนี้ก้าวข้ามขีดจำกัดในเรื่องของน้ำหนักและขนาดที่ทำให้เป็นอุปสรรคในการเดินทางค้นหาแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ และยังให้คุณภาพไฟล์ภาพที่ดีเยี่ยม ตามปรัชญาของฟูจิฟิล์มคุณภาพไฟล์ภาพเป็นอันดับ 1”  (The No.1 Image Quality)  เพื่อเป็นการเปิดประสบการณ์การใช้กล้องฟูจิฟิล์มเพื่อให้เกิดฐานลูกค้าใหม่ ฟูจิฟิล์มไม่หยุดยั้งการพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีทางด้านการถ่ายภาพ เพื่อปลุกกระแสตลาดกล้องให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง และตั้งเป้าเป็นผู้นำกล้องระดับไฮเอนด์ต่อไป”

ด้าน คุณพรหมมินทร์ ชราเขต Deputy Head of Business Unit, IS Division  บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ต้องยอมรับว่าเมื่อปีที่ผ่านมาและในปีนี้  ตลาดกล้องก็ได้รับผลกระทบจากการสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เป็นอย่างมาก ทำให้เศรษฐกิจโดยภาพรวมของประเทศประสบกับปัญหาอย่างมาก  ประกอบกับมาตรการการล็อคดาวน์ ของภาครัฐ  ซึ่งรวมไปถึงตลาดท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบอย่างมาก  ผู้บริโภคเริ่มชะลอการซื้อ เพื่อรอดูสถานการณ์ออกไปก่อน เรียกว่าเป็นการท้าทายการทำตลาดกล้องเป็นอย่างมาก และในปีนี้ฟูจิฟิล์มต้องปรับกลยุทธ์ และวางแผนการทำตลาด โดยการขยายฐานลูกค้าไปที่ตลาดไฮเอนด์ เน้นไปที่กลุ่มคนรักการถ่ายภาพ และหลงใหลการถ่ายภาพแบบมืออาชีพ   และกำลังมองหากล้องมาใช้งาน แบบมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และต้องการคุณภาพไฟล์ภาพที่ดีเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็นช่างภาพมืออาชีพ  หรือบุคคลทั่วไป ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพแนว Landscape หรือ สาย Street และอยากมีกล้องคุณภาพที่ดีติดไว้ใช้งาน จากการการสำรวจพบว่า พฤติกรรมของผู้บริโภคกลุ่มนี้จะมองหาและศึกษาตัวกล้อง ทั้งในเรื่องความน่าเชื่อถือของแบรนด์สินค้า ฟังก์ชั่นการใช้งาน การออกแบบดีไซน์ตัวกล้องที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว มีขนาดเล็กพกพาไปได้ทุกที่ในราคาที่จับต้องได้ ฟูจิฟิล์มจึงเปิดตัวกล้องรุ่นใหม่ล่าสุด คือ FUJIFLM GFX50S II และ เลนส์ GF35-70 mm. F4.5-5.6 WR เพื่อมาตอบโจทย์ความต้องการสำหรับคนที่รักการถ่ายภาพในระดับมืออาชีพ ที่ให้คุณภาพที่ดีเยี่ยม

 

FUJIFILM GFX50S II กล้อง Medium Format กล้องระดับไฮเอนด์พรีเมี่ยม ด้วยนวัตกรรมสุดยอดเทคโนโลยี ทำให้ GFX50S II  มีจุดเด่นคือ เซ็นเซอร์ขนาดใหญ่กว่าถึง 1.7 เท่าเทียบกับกล้องแบบ 35 มม.ของ Full Frame ความละเอียด 51.4 ล้านพิกเซล  ระบบประมวลผล X-Processor 4 พร้อมระบบป้องกันการสั่นไหวในบอดี้ 5 แกน สูงสุด 6.5 สตอป มาพร้อมระบบออโต้โฟกัสประสิทธิภาพสูง  FUJIFILM GFX50S II มีช่องมองภาพแบบ EVF (Electronic Viewfinder)  ขนาด 0.5 นิ้ว ความละเอียดสูง  3.69 ล้านจุดสี มาพร้อมจอ LCD แบบทัชสกรีน ขนาด 3.2 นิ้ว สัดส่วน 4:3  ความละเอียด 2.36 ล้านจุดสี ตัวกล้องมีปุ่มใช้งานถนัดมือ น้ำหนักเบาเพียง 900g  ให้คุณภาพไฟล์ภาพที่ดีเยี่ยม ยังมีฟังก์ชั่น Pixel Shift เพื่อนำภาพไปรวมบน software เพื่อให้ได้ภาพที่มีสีสันแม่นยำ และมีความละเอียดสูงถึง 200 ล้านพิกเซล  พร้อมกันนี้ เรายังเปิดตัวเลนส์ GF รุ่นล่าสุด คือ GF35-70 mm. F4.5-5.6 WR เทียบเท่าเลนส์ 28-55 มม. บนกล้องแบบ 35 มม. เป็นเลนส์ซูมที่มีขนาดเล็กคอมแพค กระทัดรัด น้ำหนักเบา ซึ่งถือว่าเป็นเลนส์อเนกประสงค์ เหมาะสำหรับการถ่ายภาพบุคคล หรือ ภาพวิวทิวทัศน์ ได้เป็นอย่างดี 

นอกจากนี้ เพื่อเอาใจผู้ที่รักการถ่ายภาพด้วยกล้องมิลเลอร์เลสฟูจิฟิล์ม X Series เราได้เปิดตัวเลนส์อีกหนึ่ง Lineup  คือ เลนส์ XF 33 mm.F1.4 R LM WR  เลนส์สำหรับการถ่ายภาพบุคคลรูรับแสงกว้างถึง F1.4 ที่ให้ฉากหลังที่นุ่มนวลสวยงาม พร้อมกับระบบโฟกัสที่รวดเร็ว แม่นยำ พร้อมกับขนาดที่เล็กและน้ำหนักเบาพกพาสะดวกซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้รักการถ่ายภาพต้องการ รวมถึงทนต่อทุกสภาพอากาศทำให้ไม่ต้องกังวลในการเลือกเลนส์ที่จะนำใส่กระเป๋าเพื่อออกไปสร้างสรรค์ผลงานใหม่ 

คุณพรหมมินทร์ กล่าวต่อว่า “สำหรับกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ของกล้อง FUJIFILM ในปีนี้ บริษัทฯ ได้เตรียมแผนในการสื่อสารไปยังผู้บริโภค โดยเน้นที่สื่อ Online เป็นหลัก เพื่อให้การสื่อสารครั้งนี้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ฟูจิฟิล์มได้ใช้กลยุทธ์ Key Opinion Leader (KOL) คุณณพวัชร  คชาชีวะ เจ้าของเพจ นักบันทึกแสง – The LightSaver ที่มีประสบการณ์ด้านการถ่ายภาพ Fine Art Photographer  มาถ่ายทอดการใช้ฟังก์ชั่นกล้อง GFX50S II เพื่อสื่อสารตรงไปถึงกลุ่มเป้าหมายที่รักศิลปะในการถ่ายภาพ  และได้คุณภาพไฟล์ภาพที่ดีเยี่ยม นอกจากนี้ เรายังเพิ่มช่องทางการขายผ่าน  e-commerce ภายใต้ชื่อ FUJIFILM X-Space Official Store ร้านค้าออนไลน์ที่รวบรวมสินค้าทั้งกล้อง เลนส์ และอุปกรณ์เสริมต่างๆ ภายใต้การดูแลของฟูจิฟิล์ม ไม่ว่าลูกค้าจะอยู่ที่ไหนก็สามารถเข้ามาเลือกซื้อกล้องและเลนส์ได้ง่ายขึ้น เพียงแค่คลิก https://www.fujifilm-xspace.com/  สั่งซื้อง่าย สะดวก รวดเร็ว สินค้ารับประกันศูนย์ไทยของแท้ 100%  และลูกค้าสามารถติดตามข่าวประชาสัมพันธ์กิจกรรมต่างๆ ผ่าน ทุก Platform online ทั้ง Facebook, Instagram : Fujifilm X Thai, Fujifilm GFX Thailand และ Line Official Account: @FujifilmXThai 

ฟูจิฟิล์มพร้อมก้าวเป็นผู้นำและสร้างภาพลักษณ์การเป็นแบรนด์กล้องมิลเลอร์เลสระดับมืออาชีพ  และเราไม่เคยหยุดยั้งในการคิดค้นพัฒนาเทคโนโลยีในกล้องระดับไฮเอนด์ GFX และเพิ่ม Lineup ของเลนส์ทุกรุ่นในระดับมืออาชีพ เพื่อเติมเต็มไลฟ์สไตล์การใช้งานของผู้บริโภคและมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี” พรหมมินทร์ กล่าว

You may be interested

ฟูจิฟิล์ม เปิดแคมเปญ “Make More Magic” ถ่ายทอดความรู้สึกยิ่งใหญ่ที่ไฟล์ดิจิทัลให้ไม่ได้ ส่งสื่อโฆษณา TVC และ OOH แสนอบอุ่นใจ ตอกย้ำการสร้าง “MAGIC MOMENT” ด้วยฟิล์มอินสแตกซ์
นำเสนอปรินเตอร์ฟิล์มอินสแตนท์ 3 รุ่น มาพร้อมคุณสมบัติที่เป็นเอกลักษณ์
แต่งแต้มความสุขสนุกสนาน ให้ทุกความทรงจำพิเศษกว่าที่เคย!
NEWS
325 views
NEWS
325 views

ฟูจิฟิล์ม เปิดแคมเปญ “Make More Magic” ถ่ายทอดความรู้สึกยิ่งใหญ่ที่ไฟล์ดิจิทัลให้ไม่ได้ ส่งสื่อโฆษณา TVC และ OOH แสนอบอุ่นใจ ตอกย้ำการสร้าง “MAGIC MOMENT” ด้วยฟิล์มอินสแตกซ์
นำเสนอปรินเตอร์ฟิล์มอินสแตนท์ 3 รุ่น มาพร้อมคุณสมบัติที่เป็นเอกลักษณ์
แต่งแต้มความสุขสนุกสนาน ให้ทุกความทรงจำพิเศษกว่าที่เคย!

skatewaylife - December 30, 2023

บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดแคมเปญโฆษณาชุดพิเศษภายใต้ แท็กไลน์ “Make More Magic” ครอบคลุมทั้งสื่อโฆษณาทางโทรทัศน์ (TVC) และสื่อโฆษณานอกบ้าน (Out of Home - OOH) ถ่ายทอดเรื่องราวการเก็บทุกช่วงเวลาดี ๆ ในชีวิตด้วยภาพปรินต์อินสแตกซ์จากปรินเตอร์ฟิล์มของฟูจิฟิล์มที่เชื่อมต่อกับสมาร์ตโฟนได้ง่าย…

ไทย ปลุกกระแส ปาร์กัวร์ 
ผ่านโปรเจ็ค Run The Ship โดย Red Bull และ Team Farang
NEWS
442 views
NEWS
442 views

ไทย ปลุกกระแส ปาร์กัวร์ 
ผ่านโปรเจ็ค Run The Ship โดย Red Bull และ Team Farang

skatewaylife - May 25, 2023

Red Bull และ Team Farang นำเสนอมิติใหม่วงการปาร์กัวร์ไทย กับโปรเจ็ค Run The Ship ที่เกิดขึ้นบนเรือที่ถูกทิ้งร้างในถิ่นทุรกันดารอันกว้างใหญ่ของไทย นับตั้งแต่โปรเจ็คนี้ประสบความสำเร็จ Team Farang ก็ได้รับการชื่นชมในหมู่คนในท้องถิ่นว่ามีความคิดสร้างสรรค์และมีวิสัยทัศน์ [siteorigin_widget class="SiteOrigin_Widget_Image_Widget"][/siteorigin_widget][siteorigin_widget class="SiteOrigin_Widget_Image_Widget"][/siteorigin_widget] Team Farang…

ฟูจิฟิล์ม ประเทศไทย เปิดตัว INSTAX mini 12
กล้องฟิล์มอินสแตนท์รุ่นใหม่ ชูดีไซน์สวยโดดโด่นในโทนพาสเทลสดใส
NEWS
700 views
NEWS
700 views

ฟูจิฟิล์ม ประเทศไทย เปิดตัว INSTAX mini 12
กล้องฟิล์มอินสแตนท์รุ่นใหม่ ชูดีไซน์สวยโดดโด่นในโทนพาสเทลสดใส

skatewaylife - March 7, 2023

บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวกล้องฟิล์มอินสแตนท์รุ่นใหม่ล่าสุด “INSTAX mini 12” ภายใต้สโลแกน “Fill your world with joy” ชวนคนรุ่นใหม่ที่รักการถ่ายภาพมาร่วมแต่งแต้มความสุขให้ชีวิตด้วยกล้องฟิล์มอินสแตนท์ที่ใช้ง่ายที่มาพร้อมลูกเล่นสนุก ๆ พร้อมให้คุณแชร์ความทรงจำดี ๆ กับเพื่อน ๆ…