Skateway Life

ฟูจิฟิล์ม ประเทศไทย เปิดตัวกล้อง FUJIFILM X-T5 และเลนส์ Fujinon XF30mm F2.8 Macro

สัมผัสกล้อง Hybrid Camera รุ่นใหม่ล่าสุดของ X-series เสริมทัพด้วยเลนส์มาโคร XF เพื่อเสริมประสิทธิภาพการใช้งานที่คล่องตัว พร้อมคุณภาพของภาพถ่ายที่น่าประทับใจในแบบฉบับ X-Series

November 4, 2022
841 Views

บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวกล้อง “FUJIFILM X-T5” รุ่นใหม่ของกล้องดิจิทัลมิเรอร์เลส X-Series ที่โดดเด่นด้วยดีไซน์น้ำหนักเบา พกพาง่าย และให้คุณภาพรูปถ่ายที่ดีเยี่ยม พร้อมกันนี้ยังได้เปิดตัวเลนส์ FUJINON “XF30mmF2.8 R LM WR Macro” เลนส์มาโครกำลังขยาย 1:1 แบบถอดเปลี่ยนได้รุ่นใหม่ล่าสุดในตระกูล XF ที่ออกแบบมาเพื่อกล้องดิจิทัลมิเรอร์เลส X-Series โดยทั้งกล้อง “FUJIFILM X-T5” และเลนส์ FUJINON “XF30mmF2.8 R LM WR Macro” กำหนดเปิดพรีออร์เดอร์ในประเทศไทยในวันที่ 3 – 22 พฤศจิกายน 2565 ที่ตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการทั่วประเทศ 

 

ข้อมูลผลิตภัณฑ์ FUJIFILM X-T5 

X-T5 มาในตัวกล้องขนาดกะทัดรัดและน้ำหนักเบากว่ารุ่นก่อน มีประสิทธิภาพที่เหนือล้ำ พร้อมการพกพาใช้งานง่ายและจับถนัดกระชับมือในเวลาเดียวกัน ทั้งนี้ได้ติดตั้งอุปกรณ์ที่พัฒนามาเป็นรุ่นที่ 5 ทั้ง Back-Illuminated 40.2MP Sensor “X-Trans CMOS 5 HR” และหน่วยประมวลผลภาพความเร็วสูง “X-Processor 5” รวมถึงฟีเจอร์สุดไฮเทคอย่างระบบป้องกันภาพสั่นไหวภายในตัวกล้องแบบ 5 แกนป้องกันการสั่นไหวถึง 7.0 stops ถือเป็นมาตรฐานใหม่ของเทคโนโลยีการถ่ายภาพนิ่ง รวมถึงเรื่องคุณภาพของภาพถ่าย ซึ่งเมื่อตั้งค่าความไวแสงที่ ISO125 จะได้ความเร็วชัตเตอร์สูงสุดถึง 1/180000 วินาที ผสานการใช้ฟีเจอร์ Pixel Shift Multi-Shot เพื่อเพิ่มรูปแบบการถ่ายภาพได้หลากหลายยิ่งขึ้น รวมถึงฟีเจอร์เสริมอื่นๆ ทั้ง Smooth Skin Effect และ Subject Detection AF ที่ช่วยตรวจจับภาพสัตว์และนก รวมถึงการปรับไวท์บาลานซ์ด้วยความแม่นยำสูงด้วย Deep Learning AI ช่วยให้ได้ภาพถ่ายคุณภาพสูงตามต้องการ

 

 

นอกจากนี้ X-T5 ยังคงใช้การออกแบบช่องมองภาพสไตล์ Center Viewfinder และแป้นคำสั่งที่เป็นดีไซน์ระดับซิกเนเจอร์ของ X-T Series โดยรุ่นนี้ยังเพิ่มจอแสดงผล LCD ความละเอียด 1.84 ล้านจุด ปรับมุมมองได้ 3 ทิศทาง เพื่อเพิ่มความสะดวกในการถ่ายภาพแนวตั้ง ซึ่งการอัปเกรดประสิทธิภาพนี้อัดแน่นอยู่ในตัวกล้องที่มีน้ำหนักเพียง 557 กรัมเท่านั้น มีน้ำหนักเบาและขนาดกะทัดรัดกว่ารุ่นก่อน ทำให้การจับตัวกล้องได้กระชับมือมากขึ้น ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญ ทำให้ X-T5 พร้อมเป็นเพื่อนร่วมทางไปกับคุณทุกที่ด้วยความสามารถในการถ่ายภาพหลากหลายแนวทั้งแนวสตรีตหรือแนวสารคดี ไปจนถึงการถ่ายภาพภูมิทัศน์หรือภาพบุคคลที่ต้องการคุณภาพของรูปถ่ายขั้นสูง นอกจากนี้ ยังเสริมฟีเจอร์เพื่อเพิ่มความสะดวกและยกระดับประสบการณ์ผู้ใช้งานทั้งการบันทึกวิดีโอแบบ 10bit 4:2:2 ที่ความละเอียด 6.2K/30P ด้วยกำลังขยายที่ 0.8 เท่าของช่องมองภาพแบบ EVF พร้อมความละเอียด 3.69 ล้านจุด และช่องใส่เมโมรี่การ์ด SD ถึงสองช่อง

 

 

ฟูจิฟิล์มได้เปิดตัวกล้อง Flagship แล้วถึง 2 รุ่นทั้ง “FUJIFILM X-H2S” (จำหน่ายในเดือนกรกฎาคม) และ “FUJIFILM X-H2” (จำหน่ายในเดือนกันยายน) ซึ่งครอบคลุมทั้งการถ่ายภาพนิ่งและวิดีโอ และวันนี้ ฟูจิฟิล์มได้เติมเต็มความต้องการของตลาดด้วย FUJIFILM X-T5 ซึ่งเปี่ยมประสิทธิภาพการถ่ายภาพนิ่งด้วยฟีเจอร์มากมายทั้งตัวเครื่องน้ำหนักเบา จอ LCD แบบปรับมุมมองได้ 3 ทิศทางและแป้นคำสั่ง ซึ่งช่วยยกระดับประสิทธิภาพงานผลิตสื่อของกล้องรุ่นที่ 5 ใน X Series โดยฟูจิฟิล์มจะยังคงขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์กล้องคุณภาพสูงอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ครอบคลุมความต้องการที่หลากหลายทั้งสำหรับช่างภาพและผู้สร้างสรรค์คอนเทนต์วิดีโอ สามารถบันทึกวิดีโอความละเอียด 6.2K 30P และ รองรับฟอร์แมต F-Log2 ซึ่งบันทึกวิดีโอที่มีความต่างของแสงได้มากถึง 13+ stops

 

 

ข้อมูลผลิตภัณฑ์ เลนส์ FUJINON XF30mmF2.8 R LM WR Macro 

เลนส์ XF30mmF2.8 R LM WR Macro คือเลนส์ไพรม์มาตรฐานที่มีระยะโฟกัส 30mm (เทียบเท่า 46mm ในฟิล์ม 35mm) เมื่อเปรียบเทียบกับเลนส์มาตรฐานทั่วไป เลนส์รุ่นนี้สามารถลดระยะห่างจากวัตถุให้เหลือน้อยที่สุดและเพิ่มประสิทธิภาพการถ่ายแบบโคลสอัปได้อย่างดีเยี่ยม สามารถถ่ายภาพมาโครได้ที่กำลังขยาย 1:1 และแม้จะเป็นเลนส์มาตรฐานที่ใช้งานได้อย่างอเนกประสงค์ แต่แทบไม่มีข้อจำกัดในแง่ของระยะทางการถ่ายภาพวัตถุ ซึ่งการถ่ายภาพมาโครได้ที่กำลังขยาย 1:1 หมายความว่าผู้ใช้สามารถถ่ายภาพวัตถุบนโต๊ะโดยสามารถเข้าใกล้วัตถุได้แม้ในพื้นที่จำกัด รวมถึงการถ่ายภาพแนวอื่น ๆ ทั้งภาพบุคคลและการถ่ายแบบสแนปชอตซึ่งจะได้มุมมองที่เป็นธรรมชาติ การออกแบบเลนส์ที่กะทัดรัดยังช่วยเสริมคุณสมบัติความสะดวกในการพกพาของกล้อง X-Series และยกระดับประสบการณ์การถ่ายภาพให้ดียิ่งขึ้น

 

 

XF30mmF2.8 R LM WR Macro ซึ่งประกอบด้วยชิ้นเลนส์ 11 ชิ้นส่วนใน 9 กลุ่มที่รวมถึงชิ้นเลนส์ Aspherical 3 ชิ้นและเลนส์ ED 2 ชิ้น ถือเป็นเลนส์ไพรม์มาตรฐานสำหรับการถ่ายภาพมาโครกำลังขยาย 1:1 โดยมีระยะห่างจากวัตถุต่ำสุดเพียง 10 ซม.แม้ชุดเลนส์มีขนาดกะทัดรัดมากก็ตาม และเนื่องจากกล้อง X Serie ใช้เซ็นเซอร์ภาพ APS-C ทำให้ถ่ายวัตถุใหญ่ขึ้น 1.5 เท่า เทียบเท่ากับฟูลเฟรม เลนส์ยังใช้ระบบการโฟกัสภายในกระบอกเลนส์ซึ่งมอเตอร์แบบ Linear จะเน้นการโฟกัสองค์ประกอบแบบกลุ่ม ซึ่งทำให้ออโต้โฟกัสด้วยความรวดเร็วและแม่นยำสูง การโฟกัสยังทำงานได้เงียบและไหลลื่น แม้ในการโคลสอัปวัตถุซึ่งชิ้นส่วนในเลนส์ต้องเคลื่อนไหวมากเพื่อทำการโฟกัส นอกจากนี้ ยังมีดีไซน์เลนส์กะทัดรัด น้ำหนักเพียง 195 กรัม ซึ่งเกิดจากการใช้ระบบ X Mount ที่กะทัดรัดน้ำหนักเบา ช่วยให้พกพาและใช้งานได้ง่ายเหมือนเลนส์มาตรฐานทั่วไป โดยสามารถใช้ได้ในหลากหลายสถานการณ์ 

 

FUJIFILM X-T5 มีให้เลือก 2 โทนสีทั้ง Black และ Silver เปิดพรีออร์เดอร์ทั้งสองผลิตภัณฑ์ได้ตั้งแต่ 3 – 22 พฤศจิกายน 2565 ที่ตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการทั่วประเทศ พร้อมรับของพรีเมี่ยมสุดพิเศษมูลค่ารวม 26,230 บาท

 

You may be interested

ฟูจิฟิล์ม เปิดแคมเปญ “Make More Magic” ถ่ายทอดความรู้สึกยิ่งใหญ่ที่ไฟล์ดิจิทัลให้ไม่ได้ ส่งสื่อโฆษณา TVC และ OOH แสนอบอุ่นใจ ตอกย้ำการสร้าง “MAGIC MOMENT” ด้วยฟิล์มอินสแตกซ์
นำเสนอปรินเตอร์ฟิล์มอินสแตนท์ 3 รุ่น มาพร้อมคุณสมบัติที่เป็นเอกลักษณ์
แต่งแต้มความสุขสนุกสนาน ให้ทุกความทรงจำพิเศษกว่าที่เคย!
NEWS
364 views
NEWS
364 views

ฟูจิฟิล์ม เปิดแคมเปญ “Make More Magic” ถ่ายทอดความรู้สึกยิ่งใหญ่ที่ไฟล์ดิจิทัลให้ไม่ได้ ส่งสื่อโฆษณา TVC และ OOH แสนอบอุ่นใจ ตอกย้ำการสร้าง “MAGIC MOMENT” ด้วยฟิล์มอินสแตกซ์
นำเสนอปรินเตอร์ฟิล์มอินสแตนท์ 3 รุ่น มาพร้อมคุณสมบัติที่เป็นเอกลักษณ์
แต่งแต้มความสุขสนุกสนาน ให้ทุกความทรงจำพิเศษกว่าที่เคย!

skatewaylife - December 30, 2023

บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดแคมเปญโฆษณาชุดพิเศษภายใต้ แท็กไลน์ “Make More Magic” ครอบคลุมทั้งสื่อโฆษณาทางโทรทัศน์ (TVC) และสื่อโฆษณานอกบ้าน (Out of Home - OOH) ถ่ายทอดเรื่องราวการเก็บทุกช่วงเวลาดี ๆ ในชีวิตด้วยภาพปรินต์อินสแตกซ์จากปรินเตอร์ฟิล์มของฟูจิฟิล์มที่เชื่อมต่อกับสมาร์ตโฟนได้ง่าย…

ไทย ปลุกกระแส ปาร์กัวร์ 
ผ่านโปรเจ็ค Run The Ship โดย Red Bull และ Team Farang
NEWS
472 views
NEWS
472 views

ไทย ปลุกกระแส ปาร์กัวร์ 
ผ่านโปรเจ็ค Run The Ship โดย Red Bull และ Team Farang

skatewaylife - May 25, 2023

Red Bull และ Team Farang นำเสนอมิติใหม่วงการปาร์กัวร์ไทย กับโปรเจ็ค Run The Ship ที่เกิดขึ้นบนเรือที่ถูกทิ้งร้างในถิ่นทุรกันดารอันกว้างใหญ่ของไทย นับตั้งแต่โปรเจ็คนี้ประสบความสำเร็จ Team Farang ก็ได้รับการชื่นชมในหมู่คนในท้องถิ่นว่ามีความคิดสร้างสรรค์และมีวิสัยทัศน์ [siteorigin_widget class="SiteOrigin_Widget_Image_Widget"][/siteorigin_widget][siteorigin_widget class="SiteOrigin_Widget_Image_Widget"][/siteorigin_widget] Team Farang…

ฟูจิฟิล์ม ประเทศไทย เปิดตัว INSTAX mini 12
กล้องฟิล์มอินสแตนท์รุ่นใหม่ ชูดีไซน์สวยโดดโด่นในโทนพาสเทลสดใส
NEWS
731 views
NEWS
731 views

ฟูจิฟิล์ม ประเทศไทย เปิดตัว INSTAX mini 12
กล้องฟิล์มอินสแตนท์รุ่นใหม่ ชูดีไซน์สวยโดดโด่นในโทนพาสเทลสดใส

skatewaylife - March 7, 2023

บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวกล้องฟิล์มอินสแตนท์รุ่นใหม่ล่าสุด “INSTAX mini 12” ภายใต้สโลแกน “Fill your world with joy” ชวนคนรุ่นใหม่ที่รักการถ่ายภาพมาร่วมแต่งแต้มความสุขให้ชีวิตด้วยกล้องฟิล์มอินสแตนท์ที่ใช้ง่ายที่มาพร้อมลูกเล่นสนุก ๆ พร้อมให้คุณแชร์ความทรงจำดี ๆ กับเพื่อน ๆ…