Skateway Life

ใหม่ Canon EOS 6D Mark II กล้องฟูลเฟรมพร้อมเทคโนโลยีสุดล้ำเพื่อนักถ่ายภาพยุคใหม่

พร้อมเซ็นเซอร์ CMOS ขนาดฟูลเฟรม ระบบออโต้โฟกัส Dual Pixel CMOS AF และจอแบบทัชสกรีน LCD ปรับหมุนได้หลายทิศทาง ช่วยให้ผู้ใช้สามารถถ่ายภาพได้อย่างสวยงามในหลากหลายสไตล์

July 21, 2017
7205 Views

เปิดโลกใหม่ของการถ่ายภาพไปพร้อมกับการตอบสนองความต้องการในด้านคุณภาพอันยอดเยี่ยมของภาพถ่ายด้วย EOS 6D Mark II กล้องฟูลเฟรมรุ่นใหม่ล่าสุดจากแคนนอน ที่มีขนาดกะทัดรัดและน้ำหนักเบาที่สุดในตระกูล EOS พร้อมฟังก์ชั่นอัจฉริยะครบครัน ตอบสนองความต้องการนักถ่ายภาพยุคใหม่ทั้งมือสมัครเล่นและระดับจริงจัง
EOS 6D Mark II พัฒนาต่อยอดจาก EOS 6D กล้องรุ่นดังก่อนหน้านี้ โดยยังคงเน้นการดีไซน์ตัวกล้องที่กะทัดรัด ผสานความสามารถอันเหนือชั้นได้อย่างลงตัว โดดเด่นด้วยเซ็นเซอร์ CMOS ฟูลเฟรมความละเอียด 26.2 ล้านพิกเซล ซึ่งเซ็นเซอร์ภาพขนาดใหญ่นี้เป็นคุณสมบัติสำคัญที่ช่วยให้ภาพคมชัด แม้ในสภาพแสงน้อย และช่วยให้การถ่ายภาพฉากหลังเบลอทำได้สวยงามยอดเยี่ยม ใช้เทคโนโลยี Dual Pixel CMOS AF เพิ่มประสิทธิภาพสูงในการติดตามโฟกัสเมื่อถ่ายภาพในโหมด Live View ชิปประมวลผลภาพ DIGIC 7 ที่ให้ภาพคุณภาพสูง หน้าจอ LCD Touchscreen ปรับหมุนได้หลายทิศทาง ช่วยให้ถ่ายภาพจากหลากหลายมุมมองได้สะดวก รวมทั้งฟีเจอร์ปรับปรุงใหม่ ทำให้ EOS 6D Mark II เป็นกล้องที่มีความสามารถรอบด้านทั้งภาพนิ่งและวิดีโอ

ถ่ายภาพคมชัด แม่นยำสุดยอด
กล้อง EOS 6D Mark II มาพร้อมระบบออโต้โฟกัส45 จุดแบบ cross-type ซึ่งพัฒนาขึ้นใหม่แบบก้าวกระโดดจากเดิม 11 จุดแบบ cross-type ในรุ่น EOS 6D ครอบคลุมพื้นที่การถ่ายภาพด้วยช่องมองภาพกว้างขึ้น มีจุดโฟกัสถึง 27 จุด เมื่อใช้งานร่วมกับเลนส์ที่มีค่ารูรับแสงที่ f/8 ให้ประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมเมื่อใช้ร่วมกับอุปกรณ์ขยายระยะเลนส์ (extender)
EOS 6D Mark II ถ่ายภาพต่อเนื่องได้สูงสุด 6.5 ภาพต่อวินาที จับภาพวัตถุเคลื่อนที่เร็วได้คมชัด แม้ในโหมด Live View ก็ถ่ายภาพต่อเนื่องได้สูงสุด 4 ภาพต่อวินาที เมื่อใช้ร่วมกับค่าความไวแสงที่ปรับได้สูงสุดถึง ISO 40000 (ขยายได้สูงสุดถึง ISO 102400) ผู้ใช้จึงสามารถถ่ายภาพได้อย่างคมชัดและมีคุณภาพสูงแม้ในสภาพแสงน้อย จุดโฟกัสกึ่งกลางภาพมีความไวแสงสูงใช้ได้ในสภาพแสงน้อยถึง -3EV กล้องรุ่นนี้จึงโฟกัสได้เสมอแม้ในสภาพแสงน้อยมาก (ประมาณแสงจันทร์เต็มดวง)
เซ็นเซอร์วัดแสงแบบRGB+IR ความละเอียด 7,560 พิกเซล และระบบออโต้โฟกัสตรวจจับสี ช่วยให้กล้องเปิดรับแสงได้อย่างถูกต้องสม่ำเสมอในสภาพแสงที่หลากหลาย ตรวจจับสีผิวได้โดยอัตโนมัติและเลือกโฟกัสที่คนในภาพก่อน อีกทั้งสามารถปรับตั้งค่าการแก้ไขความคลาดเคลื่อนของเลนส์ ตรวจจับเลนส์ที่ใช้ร่วมกันได้โดยอัตโนมัติ และแก้ไขการบิดเบี้ยวของภาพและการเลี้ยวเบนของแสงได้ในขณะถ่ายภาพ หน้าจอ LCD Touchscreen ปรับหมุนได้หลายทิศทางเพื่อความสะดวกในการถ่ายภาพทั้งมุมสูงและมุมต่ำ ฟังก์ชันแพนกล้อง ซึ่งช่วยในการเบลอฉากหลังไปพร้อมกับการโฟกัสที่วัตถุ โดยกล้องจะวิเคราะห์ความเร็วในการแพนกล้องและความเร็วในการเคลื่อนที่ของวัตถุ แล้วปรับความเร็วชัตเตอร์ให้เหมาะสมโดยอัตโนมัติระบบ Intelligent Viewfinder ช่วยให้ผู้ใช้เข้าถึงข้อมูลการถ่ายภาพโดยไม่ต้องละสายตาจากช่องมองภาพ รวมถึงแบตเตอรีของ EOS 6D Mark II ที่สามารถใช้งานได้นานขึ้นหากใช้ร่วมกับแบตเตอรีกริป BG-E21 ซึ่งบรรจุแบตเตอรี LP-E6N ได้ 2 ก้อน ออกแบบมาให้ใช้งานง่ายและจับถือได้สะดวกสบาย โดยเฉพาะในการถ่ายภาพบุคคล

เทคโนโลยีสุดล้ำเพื่อการถ่ายวิดีโอ
EOS 6D Mark II ทำให้นักถ่ายวิดีโอสามารถสนุกกับการถ่ายวิดีโอ Full HD ความเร็ว 60p คุณภาพระดับมืออาชีพได้ในราคาที่เอื้อมถึง เทคโนโลยี Dual Pixel CMOS AF ที่แคนนอนพัฒนาขึ้นเองให้ประสิทธิภาพสูงในการติดตามโฟกัสทั้งในการถ่ายภาพในโหมด Live View และโหมดวิดีโอ ซึ่งในการถ่ายวิดีโอกล้องสามารถติดตามการเคลื่อนที่ของวัตถุได้อย่างลื่นไหล และผู้ใช้สามารถเปลี่ยนโฟกัสจากวัตถุด้านหน้าไปยังวัตถุด้านหลังได้อย่างรวดเร็วและง่ายดายด้วยการแตะเลือกจุดโฟกัสผ่านหน้าจอแอลซีดีที่ปรับได้หลายทิศทาง นอกจากนี้ยังสามารถปรับความไวของการติดตามวัตถุและความเร็วออโต้โฟกัสเพื่อผลลัพธ์ที่ต้องการได้ด้วย
EOS 6D Mark II มี ระบบป้องกันการสั่นไหวของภาพแบบ 5 แกน “Movie Digital IS”ประสิทธิภาพสูง ช่วยในการถ่ายวิดีโอแบบแฮนด์เฮลด์ และสามารถใช้ร่วมกับเลนส์ที่ไม่มีระบบ IS เพื่อลดการสั่นของภาพที่เกิดจากการเคลื่อนไหว และฟังก์ชั่น 4K Time-lapse ผู้ใช้สามารถจับภาพเหตุการณ์และถ่ายทอดอารมณ์ของช่วงเวลานั้นออกมาเป็นวีดีโอคุณภาพสูงแบบย่นระยะเวลาให้สั้นลง ไม่ว่าจะเป็นช่วงพระอาทิตย์ขึ้น พระอาทิตย์ตก การเคลื่อนที่ของกลุ่มเมฆ หรือการจราจรที่คับคั่ง

เชื่อมต่อได้ไม่มีสะดุด
EOS 6D Mark II มี WiFi และ NFC ในตัวกล้อง ทำให้ผู้ใช้สามารถโอนไฟล์ภาพนิ่งและวิดีโอจากกล้องไปยังอุปกรณ์สมาร์ทดีไวซ์ต่างๆ แล้วอัพโหลดไปยัง Canon Image Gateway เพื่อแชร์ไปยังโซเชียลมีเดีย หรือคลังข้อมูลคลาวด์ อีกทั้งสามารถใช้แอพพลิเคชัน Canon Camera Connect ในการควบคุมการตั้งค่าการทำงานของกล้อง เช่น ความเร็วชัตเตอร์ ตำแหน่งโฟกัส การตั้งเวลาถ่ายภาพ และอื่นๆ ได้แบบเรียลไทม์
นอกจากนี้ EOS 6D Mark II ยังรองรับเทคโนโลยีบลูทูธ (Bluetooth) เป็นทางเลือกใหม่ในการเชื่อมต่อกับสมาร์ทดีไวซ์ที่ทำงานได้อย่างเสถียร และใช้พลังงานน้อยกว่า โดยผู้ใช้สามารถดูภาพในกล้องและสั่งถ่ายภาพจากระยะไกลได้แม้กล้องอยู่ในโหมด Auto Power Off หรือเปิดการทำงานของกล้องด้วยสมาร์ทดีไวซ์ แล้วเปลี่ยนไปใช้ Wi-Fi ในการค้นหาและดูภาพหรือสั่งถ่ายภาพจากระยะไกลในโหมด Live View
นอกจากนี้ยังมาพร้อมอุปกรณ์รับสัญญาณ GPS ที่ใช้ในการระบุตำแหน่งที่ถ่ายภาพเก็บเป็นข้อมูลของแต่ละภาพได้ หรือนำไปสร้างแผนที่ของสถานที่ต่างๆ ที่ไปถ่ายภาพ เพื่อบันทึกความทรงจำเกี่ยวกับสถานที่เคยไปเยือน
แคนนอน เตรียมวางจำหน่ายกล้อง EOS 6D Mark II ทั้งแบบเฉพาะตัวกล้อง และแบบพร้อมชุดเลนส์ EF 24-70mm f/4L IS USM และชุดเลนส์ EF24-105mm f/4L IS II USM ในประเทศไทยปลายเดือนสิงหาคมนี้ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.canon.co.th

You may be interested

ฟูจิฟิล์ม เปิดแคมเปญ “Make More Magic” ถ่ายทอดความรู้สึกยิ่งใหญ่ที่ไฟล์ดิจิทัลให้ไม่ได้ ส่งสื่อโฆษณา TVC และ OOH แสนอบอุ่นใจ ตอกย้ำการสร้าง “MAGIC MOMENT” ด้วยฟิล์มอินสแตกซ์
นำเสนอปรินเตอร์ฟิล์มอินสแตนท์ 3 รุ่น มาพร้อมคุณสมบัติที่เป็นเอกลักษณ์
แต่งแต้มความสุขสนุกสนาน ให้ทุกความทรงจำพิเศษกว่าที่เคย!
NEWS
372 views
NEWS
372 views

ฟูจิฟิล์ม เปิดแคมเปญ “Make More Magic” ถ่ายทอดความรู้สึกยิ่งใหญ่ที่ไฟล์ดิจิทัลให้ไม่ได้ ส่งสื่อโฆษณา TVC และ OOH แสนอบอุ่นใจ ตอกย้ำการสร้าง “MAGIC MOMENT” ด้วยฟิล์มอินสแตกซ์
นำเสนอปรินเตอร์ฟิล์มอินสแตนท์ 3 รุ่น มาพร้อมคุณสมบัติที่เป็นเอกลักษณ์
แต่งแต้มความสุขสนุกสนาน ให้ทุกความทรงจำพิเศษกว่าที่เคย!

skatewaylife - December 30, 2023

บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดแคมเปญโฆษณาชุดพิเศษภายใต้ แท็กไลน์ “Make More Magic” ครอบคลุมทั้งสื่อโฆษณาทางโทรทัศน์ (TVC) และสื่อโฆษณานอกบ้าน (Out of Home - OOH) ถ่ายทอดเรื่องราวการเก็บทุกช่วงเวลาดี ๆ ในชีวิตด้วยภาพปรินต์อินสแตกซ์จากปรินเตอร์ฟิล์มของฟูจิฟิล์มที่เชื่อมต่อกับสมาร์ตโฟนได้ง่าย…

ไทย ปลุกกระแส ปาร์กัวร์ 
ผ่านโปรเจ็ค Run The Ship โดย Red Bull และ Team Farang
NEWS
478 views
NEWS
478 views

ไทย ปลุกกระแส ปาร์กัวร์ 
ผ่านโปรเจ็ค Run The Ship โดย Red Bull และ Team Farang

skatewaylife - May 25, 2023

Red Bull และ Team Farang นำเสนอมิติใหม่วงการปาร์กัวร์ไทย กับโปรเจ็ค Run The Ship ที่เกิดขึ้นบนเรือที่ถูกทิ้งร้างในถิ่นทุรกันดารอันกว้างใหญ่ของไทย นับตั้งแต่โปรเจ็คนี้ประสบความสำเร็จ Team Farang ก็ได้รับการชื่นชมในหมู่คนในท้องถิ่นว่ามีความคิดสร้างสรรค์และมีวิสัยทัศน์ [siteorigin_widget class="SiteOrigin_Widget_Image_Widget"][/siteorigin_widget][siteorigin_widget class="SiteOrigin_Widget_Image_Widget"][/siteorigin_widget] Team Farang…

ฟูจิฟิล์ม ประเทศไทย เปิดตัว INSTAX mini 12
กล้องฟิล์มอินสแตนท์รุ่นใหม่ ชูดีไซน์สวยโดดโด่นในโทนพาสเทลสดใส
NEWS
737 views
NEWS
737 views

ฟูจิฟิล์ม ประเทศไทย เปิดตัว INSTAX mini 12
กล้องฟิล์มอินสแตนท์รุ่นใหม่ ชูดีไซน์สวยโดดโด่นในโทนพาสเทลสดใส

skatewaylife - March 7, 2023

บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวกล้องฟิล์มอินสแตนท์รุ่นใหม่ล่าสุด “INSTAX mini 12” ภายใต้สโลแกน “Fill your world with joy” ชวนคนรุ่นใหม่ที่รักการถ่ายภาพมาร่วมแต่งแต้มความสุขให้ชีวิตด้วยกล้องฟิล์มอินสแตนท์ที่ใช้ง่ายที่มาพร้อมลูกเล่นสนุก ๆ พร้อมให้คุณแชร์ความทรงจำดี ๆ กับเพื่อน ๆ…