Skateway Life

นิคอนเปิดตัว SnapBridge เวอร์ชัน 2.0 เพิ่มประสิทธิภาพสู่อีกระดับขั้น

แอปพลิเคชันอันชาญฉลาด พร้อมปรับฟีเจอร์เดิม และเพิ่มฟังก์ชันใหม่ เพื่อผู้ใช้งานนิคอนโดยเฉพาะ

November 30, 2017
2482 Views

บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศเปิดตัวแอปพลิเคชัน SnapBridge เวอร์ชัน 2.0 เพื่อมอบความสะดวกให้ผู้ใช้และเติมเต็มประสบการณ์การใช้งานให้ง่ายและตอบโจทย์ผู้ใช้มากยิ่งขึ้น ในด้านการจัดการภาพถ่ายผ่านสัญญาณบลูทูธ (Bluetooth®) ที่เชื่อมต่อกับการทำงานของกล้องดิจิตอลนิคอนและสมาร์ทดีไวซ์1 

SnapBridge เวอร์ชัน 2.0 นี้ ได้รับการปรับปรุงตามคำแนะนำของผู้ใช้งานจริงในเวอร์ชันก่อนหน้า โดยได้พัฒนาการออกแบบหน้าจอและเมนูใหม่ให้ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และยังมีการเพิ่มฟังก์ชันใหม่ๆ มากมาย พร้อมคำแนะนำการใช้งาน ตั้งแต่ขั้นตอนการเชื่อมต่อกล้อง เพื่อให้ใช้งานได้ง่ายขึ้น สะดวกขึ้นและเชื่อมต่อได้อย่างคล่องตัวกว่าที่เคย 

แอปพลิเคชัน SnapBridge เวอร์ชันใหม่จะบอกวิธีการจับคู่อุปกรณ์กล้องและสมาร์ทดีไวซ์อย่างละเอียดในทุกขั้นตอน เพื่อขั้นตอนการจับคู่อุปกรณ์ที่ง่ายขึ้น นอกจากนี้ยังได้รับการพัฒนาให้มีความสะดวกมากยิ่งขึ้นในหลายประการ อาทิ การเพิ่มโหมดประหยัดพลังงาน การแสดงผลภาพที่รวดเร็วขึ้น และการเชื่อมต่อที่มีความเสถียรมากขึ้น เพื่อให้การโอนถ่ายไฟล์ภาพมีความลื่นไหลและทำงานได้อย่างต่อเนื่อง 

นอกจากนี้ ฟังก์ชันต่างๆ ยังได้รับการปรับปรุงประสิทธิภาพเพื่อรองรับการถ่ายภาพระยะไกลได้อย่างเต็มรูปแบบ โดยผู้ใช้กล้องดิจิตอลเอสแอลอาร์ (DSLR) สามารถปรับแต่งและตรวจสอบการตั้งค่าต่างๆ ได้ทันทีในแบบเรียลไทม์ผ่านแอพพลิเคชัน โดยการพัฒนาฟีเจอร์ในแอพพลิเคชั่นทั้งหมดนี้ก็เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ตอบโจทย์แก่ผู้ใช้ทุกคน

นิคอนจะยังคงพัฒนาและเสริมสร้างประสิทธิภาพในการใช้งาน พร้อมเพิ่มฟังก์ชันใหม่ๆ ให้กับแอปพลิเคชันนี้อย่างต่อเนื่อง เพื่อมอบประสบการณ์แห่งการถ่ายภาพที่สมบูรณ์แบบกว่าที่เคยให้แก่ผู้ใช้งานต่อไปในภายภาคหน้า

1 สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตบนระบบปฏิบัติการ iOS หรือ Android

ฟีเจอร์หลักใน SnapBridge เวอร์ชันใหม่ 

1. การออกแบบหน้าจอและโครงสร้างเมนูใหม่เพื่อการใช้งานที่สะดวกขึ้น

ดีไซน์ของกราฟฟิคบนหน้าจอและโครงสร้างเมนูได้รับการปรับโฉมครั้งใหญ่ ซึ่งสามารถเห็นได้ชัดในหลายๆ จุด อาทิ  กราฟฟิคแสดงผลความคืบหน้าการประมวลผลแบบเส้นวงกลม ช่วยให้ผู้ใช้งานทราบสถานะการทำงานได้อย่างสะดวก เช่น สถานะการจับคู่อุปกรณ์ระหว่างกล้องและสมาร์ทดีไวซ์ หรือสถานะการถ่ายโอนข้อมูลภาพไปยังสมาร์ทดีไวซ์ นอกจากนี้ยังมีการเข้าถึงฟังก์ชันความช่วยเหลือโดยตรงจากเมนูในแอปพลิเคชันด้วย

 

 

 

 

2. คำอธิบายตลอดขั้นตอนการจับคู่อุปกรณ์ เพื่อให้การจับคู่ในครั้งแรกเป็นเรื่องง่าย 

แอปพลิเคชันนี้จะระบุวิธีใช้งานที่แตกต่างกันออกไปสำหรับกล้องแต่ละประเภท ด้วยการอธิบายผ่านภาพประกอบและคำบรรยายเป็นขั้นตอนว่าจะต้องทำอย่างไรบ้าง สำหรับกล้องและสมาร์ทดีไวซ์ ซึ่งผู้ใช้สามารถปฏิบัติตามได้ง่ายดาย แม้ในผู้ใช้งานที่เพิ่งเคยจับคู่อุปกรณ์เป็นครั้งแรก และยิ่งไปกว่านั้น ผู้ใช้สามารถลงทะเบียนกล้องในแอปพลิเคชันได้สูงสุดถึงห้าตัว และสามารถสลับเปลี่ยนคู่อุปกรณ์ในการใช้งานได้อย่างง่ายดายสำหรับผู้ที่มีกล้องนิคอนหลายรุ่น

3. ใช้พลังงานน้อยลง ทำงานเร็วขึ้น และเชื่อมต่อได้อย่างต่อเนื่องกว่าที่เคย 

การเชื่อมต่อระหว่างกล้องและสมาร์ทดีไวซ์มีความเสถียรมากขึ้นตลอดทุกขั้นตอนการใช้งาน เริ่มตั้งแต่การดาวน์โหลดรูปภาพอัตโนมัติ นอกจากนี้ยังเพิ่มความเร็วการแสดงผลภาพให้สามารถตรวจดูภาพดาวน์โหลดมาโดยอัตโนมัติได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น รวมถึงความเร็วการแสดงภาพเพื่อดาวน์โหลดแบบแมนนวล แอปพลิเคชันนี้ยังมาพร้อมโหมดประหยัดพลังงานใหม่ ที่จะช่วยควบคุมและลดปริมาณการใช้พลังงานบนสมาร์ทดีไวซ์สำหรับการใช้แอปพลิเคชันนี้ในกรณีที่ไม่ได้เชื่อมต่อกับกล้องเป็นระยะเวลาหนึ่ง SnapBridge เวอร์ชัน 2.0 ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถตั้งค่าความแม่นยำในการระบุสถานที่ได้ตามต้องการ โดยสามารถเลือกได้ว่าจะประหยัดการใช้พลังงาน หรือจะเน้นที่ความถูกต้องของข้อมูลสถานที่ในแบบเรียลไทม์ โดยการเลือกว่าจะให้สมาร์ทดีไวซ์อัพเดทพิกัดสถานที่บ่อยเพียงใดโดยเลือกได้ 3 ระดับ คือ High (เน้นความแม่นยำพิกัด) Medium หรือ Low (เน้นประหยัดพลังงาน)

4. ใช้งานได้คล่องตัวยิ่งขึ้นด้วยโหมดควบคุมการถ่ายภาพระยะไกล

แอปพลิเคชัน Snapbridge เวอร์ชันใหม่นี้สามารถตั้งค่าต่างๆ ที่สำคัญบนกล้องดิจิตอลเอสแอลอาร์ (DSLR) เพื่อควบคุมการถ่ายภาพระยะไกล2 ให้สามารถแสดงผลได้แบบเรียลไทม์ผ่านโหมดไลฟ์วิวบนหน้าจอของสมาร์ทโฟน ผู้ใช้จึงสามารถชมภาพตัวอย่างและยืนยันการตั้งค่าแสงได้ก่อนการถ่ายภาพ และยังเพลิดเพลินไปกับการถ่ายภาพระยะไกลได้อย่างเต็มที่มากยิ่งขึ้น 

 

 

 

 

ค่าที่สามารถเลือก/ปรับได้: โหมดค่าแสง (P/S/A/M) ความไวชัตเตอร์ ขนาดรูรับแสง การชดเชยค่าแสง ความไวแสง (ISO) และไวท์ บาลานซ์

2 โหมดควบคุมการถ่ายภาพระยะไกลผ่าน SnapBridge จะใช้ไม่ได้หากกล้องไม่มี Wi-Fi® และจะเลือก/ปรับการตั้งค่าการถ่ายภาพระยะไกลผ่าน SnapBridge ได้เฉพาะในกล้องที่เป็นดิจิทัลเอสแอลอาร์ (DSLR) เท่านั้น  

5. เข้าถึงบริการคลาวด์ของนิคอน NIKON IMAGE SPACE 

SnapBridge เวอร์ชัน 2.0 มีแถบ NIKON IMAGE SPACE เพื่อให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงและใช้บริการคลาวด์นี้ได้ง่ายยิ่งขึ้นกว่าที่เคย และในเวอร์ชันนี้ ภาพที่บันทึกผ่านโหมดถ่ายภาพระยะไกลก็สามารถอัปโหลดโดยอัตโนมัติได้ ผู้ใช้งาน SnapBridge เวอร์ชันนี้ สามารถเลือกภาพทั้งหมดที่จะดาวน์โหลดลงสมาร์ทดีไวซ์ ให้อัปโหลดขึ้น NIKON IMAGE SPACE โดยอัตโนมัติได้ในคราวเดียวกัน

*ฟังก์ชันที่มีให้เลือกใช้งานของแอปพลิเคชัน SnapBridge และ SnapBridge 360/170 จะแตกต่างกัน

*สามารถใช้งานได้บน iPhone®, iPad®, iPod touch® และอุปกรณ์ Android™ ที่ติดตั้งแอปพลิเคชัน SnapBridge แล้ว ซึ่งสามารถดาวน์โหลดได้ฟรีบน App Store และ Google Play™ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้จากเว็บไซต์ของนิคอน

*ฟังก์ชันต่าง ๆ ที่ทำงานผ่านสัญญาณ Wi-Fi® และ Bluetooth® ที่มาพร้อมกับกล้องจะใช้งานได้ เมื่อมีการเชื่อมต่อกับสมาร์ทดีไวซ์ที่มีการติดตั้งแอปพลิเคชัน SnapBridge ไว้แล้วเท่านั้น 

*ตราสัญลักษณ์และเครื่องหมายคำว่า Bluetooth® เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนภายใต้กรรมสิทธิ์ของ Bluetooth SIG, Inc. และการนำเครื่องหมายดังกล่าวมาแสดงใช้โดย Nikon Corporation นั้นอยู่ภายใต้การอนุญาตใช้สิทธิโดยชอบ 

*เครื่องหมายการค้าและชื่อทางการค้าอื่นใดทั้งหมดที่ปรากฏเป็นของผู้ถือครองกรรมสิทธิ์โดยชอบด้วยกฏหมาย

ข้อมูลข้างต้นเป็นข้อมูล ณ วันตีพิมพ์ อาจมีความเปลี่ยนแปลงในภายหลังได้โดยไม่จำเป็นต้องมีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

 ครบรอบ 100 ปี นิคอน

นับจากการก่อตั้งบริษัทในปี พ.ศ. 2460 นิคอนได้เติบโตพัฒนาสู่ตำแหน่งผู้นำด้านเทคโนโลยีเกี่ยวกับการถ่ายภาพทั้งในประเทศญี่ปุ่นและครอบคลุมภูมิภาคทั่วโลก ภายใต้ปรัชญาการดำเนินงานของนิคอน “Trustworthiness and Creativity” นิคอนได้นำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่หลากหลายอันเป็นที่ยอมรับในระดับสากล ด้วยการนำเสนอเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำโดยเสมอมา นิคอนมีความภาคภูมิใจอย่างยิ่งกับการเฉลิมฉลองในวาระครบรอบ 100 ปีในปี พ.ศ. 2560 นี้

เกี่ยวกับนิคอน

นิคอน แบรนด์ผู้นำระดับโลกด้านการถ่ายภาพ อุปกรณ์การถ่ายภาพและเทคโนโลยีการถ่ายภาพ ซึ่งเป็นที่รู้จักในระดับสากลด้วยการยกระดับมาตรฐานการออกแบบและคุณภาพผลิตภัณฑ์ ซึ่งความแข็งแกร่งของ แบรนด์ นิคอน มาจากความมุ่งมั่น ทุ่มเท และใส่ใจในคุณภาพ ประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ รวมไปถึงการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรม บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ดำเนินงานด้านการตลาดและจัดจำหน่ายอุปกรณ์ถ่ายภาพสำหรับบุคคลทั่วไปและช่างภาพมืออาชีพ อาทิ กล้องดิจิตอล SLR เลนส์ NIKKOR กล้องนิคอน 1 และคูลพิกซ์ แฟลช และระบบอุปกรณ์เสริมต่างๆ ผ่านตัวแทนจำหน่ายครอบคลุมทั่วประเทศไทย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาไปที่ www.nikon.co.th นอกจากนี้ ท่านยังสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารต่างๆ จากนิคอน ได้จากหน้าเฟซบุ๊ค https://www.facebook.com/nikonthailand

You may be interested

ฟูจิฟิล์ม เปิดแคมเปญ “Make More Magic” ถ่ายทอดความรู้สึกยิ่งใหญ่ที่ไฟล์ดิจิทัลให้ไม่ได้ ส่งสื่อโฆษณา TVC และ OOH แสนอบอุ่นใจ ตอกย้ำการสร้าง “MAGIC MOMENT” ด้วยฟิล์มอินสแตกซ์
นำเสนอปรินเตอร์ฟิล์มอินสแตนท์ 3 รุ่น มาพร้อมคุณสมบัติที่เป็นเอกลักษณ์
แต่งแต้มความสุขสนุกสนาน ให้ทุกความทรงจำพิเศษกว่าที่เคย!
NEWS
374 views
NEWS
374 views

ฟูจิฟิล์ม เปิดแคมเปญ “Make More Magic” ถ่ายทอดความรู้สึกยิ่งใหญ่ที่ไฟล์ดิจิทัลให้ไม่ได้ ส่งสื่อโฆษณา TVC และ OOH แสนอบอุ่นใจ ตอกย้ำการสร้าง “MAGIC MOMENT” ด้วยฟิล์มอินสแตกซ์
นำเสนอปรินเตอร์ฟิล์มอินสแตนท์ 3 รุ่น มาพร้อมคุณสมบัติที่เป็นเอกลักษณ์
แต่งแต้มความสุขสนุกสนาน ให้ทุกความทรงจำพิเศษกว่าที่เคย!

skatewaylife - December 30, 2023

บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดแคมเปญโฆษณาชุดพิเศษภายใต้ แท็กไลน์ “Make More Magic” ครอบคลุมทั้งสื่อโฆษณาทางโทรทัศน์ (TVC) และสื่อโฆษณานอกบ้าน (Out of Home - OOH) ถ่ายทอดเรื่องราวการเก็บทุกช่วงเวลาดี ๆ ในชีวิตด้วยภาพปรินต์อินสแตกซ์จากปรินเตอร์ฟิล์มของฟูจิฟิล์มที่เชื่อมต่อกับสมาร์ตโฟนได้ง่าย…

ไทย ปลุกกระแส ปาร์กัวร์ 
ผ่านโปรเจ็ค Run The Ship โดย Red Bull และ Team Farang
NEWS
480 views
NEWS
480 views

ไทย ปลุกกระแส ปาร์กัวร์ 
ผ่านโปรเจ็ค Run The Ship โดย Red Bull และ Team Farang

skatewaylife - May 25, 2023

Red Bull และ Team Farang นำเสนอมิติใหม่วงการปาร์กัวร์ไทย กับโปรเจ็ค Run The Ship ที่เกิดขึ้นบนเรือที่ถูกทิ้งร้างในถิ่นทุรกันดารอันกว้างใหญ่ของไทย นับตั้งแต่โปรเจ็คนี้ประสบความสำเร็จ Team Farang ก็ได้รับการชื่นชมในหมู่คนในท้องถิ่นว่ามีความคิดสร้างสรรค์และมีวิสัยทัศน์ [siteorigin_widget class="SiteOrigin_Widget_Image_Widget"][/siteorigin_widget][siteorigin_widget class="SiteOrigin_Widget_Image_Widget"][/siteorigin_widget] Team Farang…

ฟูจิฟิล์ม ประเทศไทย เปิดตัว INSTAX mini 12
กล้องฟิล์มอินสแตนท์รุ่นใหม่ ชูดีไซน์สวยโดดโด่นในโทนพาสเทลสดใส
NEWS
739 views
NEWS
739 views

ฟูจิฟิล์ม ประเทศไทย เปิดตัว INSTAX mini 12
กล้องฟิล์มอินสแตนท์รุ่นใหม่ ชูดีไซน์สวยโดดโด่นในโทนพาสเทลสดใส

skatewaylife - March 7, 2023

บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวกล้องฟิล์มอินสแตนท์รุ่นใหม่ล่าสุด “INSTAX mini 12” ภายใต้สโลแกน “Fill your world with joy” ชวนคนรุ่นใหม่ที่รักการถ่ายภาพมาร่วมแต่งแต้มความสุขให้ชีวิตด้วยกล้องฟิล์มอินสแตนท์ที่ใช้ง่ายที่มาพร้อมลูกเล่นสนุก ๆ พร้อมให้คุณแชร์ความทรงจำดี ๆ กับเพื่อน ๆ…