Skateway Life

บริษัท โฟกัส ทู วัน จำกัด ได้จัดงานแถลงข่าว การได้รับแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนนำเข้าและจัดจำหน่ายไฟแฟลชสตูดิโอ “Profoto” ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ

November 30, 2017
3395 Views

คุณจารุวรรณ  พงษ์ลี้รัตน์  กรรมการผู้จัดการ บริษัท โฟกัส ทู วัน จำกัด ได้จัดงานแถลงข่าว การได้รับแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนนำเข้าและจัดจำหน่ายไฟแฟลชสตูดิโอ “Profoto” ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ณ ห้องอเนกประสงค์ (Multi-function) หอศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพมหานคร  หรือชื่อย่อ “หอศิลป์กรุงเทพฯ” พร้อมเปิดตัวไฟแฟลชสตูดิโอที่เล็กที่สุดในโลก “Profoto A1” 

ทั้งนี้ บริษัท โฟกัส ทู วัน จำกัด ได้ดำเนินธุรกิจ โดยร่วมเป็นพันธมิตรกับ บริษัท Srishti Digilife Pte Ltd.  จากประเทศสิงคโปร์ ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ Srishti Digilfe Pvt. Ltd. ผู้นำด้านการนำเข้าและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับการถ่ายภาพ ทั้งภาพนิ่งและภาพวิดีโอ โดยมีสำนักงานซึ่งตั้งอยู่  4  ประเทศคือ  อินเดิย, ศรีลังกา, สิงคโปร์ และมาเลเซีย

         ในงานนี้  Mr. Tung Bui ผู้จัดการฝ่ายขาย Regional Area Sales Manager ได้เล่าถึงประวัติความเป็นมาของบริษัท และกล่าวถึงไฟแลชสตูดิโอ Profoto A1 นี้ว่า ได้เปิดตัวเป็นครั้งแรกในงาน Profoto Launch ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 19 กันยายน ที่ผ่านมา ณ ประเทศสวีเดน ซึ่งกระแสตอบรับได้สร้างความฮือฮาให้กับช่างภาพมืออาชีพ และมือสมัครเล่นทั่วโลก

ครั้งแรกของไฟสตูดิโอที่เล็กที่สุดในโลก ของ Profoto  เพื่อขยายฐานกลุ่มช่างภาพ

คุณจารุวรรณ เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดกล้องดิจิตอลและอุปกรณ์ถ่ายภาพในบ้านเรา มีการขยายและเติบโตอย่างต่อเนื่อง แต่ยังขาดอุปกรณ์ไฟแฟลชที่มีคุณภาพสูง และด้วยบริษัท Profoto เป็นบริษัทที่คร่ำหวอดในวงการมากว่า 50 ปี  จนได้รับการยอมรับจากช่างภาพทั่วโลก ทั้งทางด้านคุณภาพ ความแข็งแรงทนทาน อีกทั้งยังตอบสนองการใช้งานได้เป็นอย่างดี  ทำให้ Profoto สามารถถือครองส่วนแบ่งการตลาดของธุรกิจสตูดิโอให้เช่าทั่วโลก มากกว่า 75%  และเพื่อเป็นการขยายฐานการตลาด  จึงได้มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ต่างๆ  ให้สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคมากขึ้น เช่น กลุ่มช่างภาพแฟชั่น, ช่างภาพ Commercial, ช่างภาพแต่งงาน ฯ 

ขยายฐานการตลาด พร้อมตัวแทนจำหน่ายใหม่

จากการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง จึงได้ออกแบบ Profoto A1 เพื่อตอบโจทก์ให้กับช่างภาพ ที่ต้องการไฟสตูดิโอที่ใช้งานง่าย สะดวกต่อการพกพา และมีน้ำหนักเบา สำหรับผู้เริ่มต้นที่ถ่ายภาพโดยใช้ไฟแฟลช โดยผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายระดับมืออาชีพ ได้แก่ บริษัท ปราชญ์เปรียว สตูดิโอ จำกัด,  Leica Store ศูนย์การค้าเกษรพลาซ่า และร้าน Big Galleries 4 สาขา คือ สาขาเซ็นทรัลลาดพร้าว, สาขาเซ็นทรัลเวิล์ด, สาขาเอ็มควอเทีย และ สาขาสยามพารากอน

คุณปราชญ์ กองทรัพย์โต – กรรมการผู้จัดการ บริษัท ปราชญ์เปรียว สตูดิโอ จำกัด

คุณจิราพร คงวงศ์ไทย - Operation manager บริษัท เอลิส ไพรเวต จำกัด

ธนสิทธิ์ เธียรกาญจนวงศ์ - กรรมการผู้จัดการ บริษัท บิ๊ก คาเมร่า คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน)

สำหรับกิจกรรมในการเปิดตัวครั้งนี้ ทางโฟกัส ทู วัน ได้เปิดตัวแบรนด์ Ambassador คือ  คุณชิดชนก เสนานันท์สกุล  และคุณวิรุนันท์ ชิตเดชะ  มาร่วมสื่อสาร บอกเล่าเรื่องราว แรงบันดาลใจ ตลอดจนสิ่งที่แต่ละคนทำ แลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการใช้ Profoto ในการถ่ายภาพของตัวเอง และสาธิตการถ่ายภาพในแบบฉบับของตัวเอง โดยใช้ไฟสตูดิโอ Profoto รุ่น A1 และรุ่นอื่น ๆ 

 

คุณสมบัติของ Profoto A1

          “Profoto A1” เป็นไฟแฟลชสตูดิโอที่มีขนาดเล็กที่สุดที่ Profoto เคยผลิต แต่ยังคงคุณภาพมาตรฐานตามแบบฉบับของ Profoto ซึ่งมีความเชี่ยวชาญและชำนาญมาตลอด 50 ปี  โดยมีเป้าหมายในการผลิตเพื่อต้องการสร้างแสงที่มีคุณภาพสูง จึงเป็นเหตุผลว่า ทำไมส่วนหัวไฟจึงมีลักษณะมนกลม เพื่อทำให้แสงออกมาเป็นธรรมชาติ  สวยงาม และกระจายแสงได้รอบด้าน  นอกจากนี้ ยังมีส่วนของ smart magnetic (แม่เหล็ก)  ที่ทำให้เกิดความคล่องตัวเป็นอย่างมากสำหรับการประกอบอุปกรณ์เสริมต่าง ๆ เพื่อความรวดเร็ว และคล่องตัวในการถ่ายภาพ และมีฟังก์ชั่นซูมที่ทำให้คุณสามารถปรับขยายแสงให้แคบหรือกว้างเพียงแค่หมุนหัวไฟแฟลชเท่านั้น  และยังคงมีไฟนำที่ built-in ในหัวไฟ ทำให้คุณสามารถเห็นทิศทางของแสงได้ก่อนที่คุณจะกดชัดเตอร์

เป้าหมายของการพัฒนา A1 เพื่อต้องการให้เป็นไฟแฟลชสตูดิโอบนกล้องตัวแรกที่ใช้งานง่าย ตั้งแต่เปิดกล่อง โดย   User Interface ที่เรียบง่าย หน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่  ไม่ซับซ้อนทำให้คุณมีเวลาในการสนุกกับการถ่ายภาพ ไม่ต้องเรียนรู้ให้ยุ่งยาก  และแม้ว่า A1 จะมีขนาดที่เล็ก แต่สามารถใช้งานได้ดี

อีกหนึ่งคุณสมบัติที่สำคัญที่ช่างภาพต้องการคือ ความต่อเนื่องในการถ่ายภาพ  เพราะในขณะที่กำลังถ่ายงานอยู่  คงไม่มีช่างภาพคนไหนอยากหยุดกลางคันเพื่อเปลี่ยนแบตเตอรี่  เพราะ A1 มาพร้อมกับแบตเตอรี่ แบบ Li-Ion ที่มีความจุสูงกว่าถ่าน AA ทั่วไปถึง 4 เท่า โดยไม่ได้ทำให้ประสิทธิภาพในการทำงานลดลง  ทำให้คุณสามารถถ่ายภาพต่อเนื่องได้อย่างมั่นใจ  และด้วยอัตรา Recycling time ที่เร็วกว่าแฟลชบนกล้องชนิดอื่น ๆ ถึง 4 เท่า  เท่ากับ 1.2 วินาที ทำให้คุณไม่พลาดช่วงเวลาที่สำคัญแน่นอน ยิ่งไปกว่านั้น Profoto A1 ไม่เพียงแต่ทำงานอยู่บนกล้องได้เป็นอย่างดีเท่านั้น แต่ยังสามารถทำงานบนขาตั้ง หรือใช้งานร่วมกับไฟสตูดิโอ Profoto รุ่นอื่นที่ใหญ่กว่า เช่น B1X, D2 เป็นต้น

ด้วยระบบ AirTTL ทำให้คุณสามารถบันทึกภาพได้อย่างสมบูรณ์แบบรวดเร็วและดีกว่า คุณสามารถล็อค Exposure ได้ภายในคลิกเดียว แม้ในระหว่างที่คุณจะปรับแต่ง Exposure นั้นอย่างอิสระในโหมด Manual ทำให้คุณควบคุมแสงได้ดีกว่า

Profoto A1 เปิดตัวพร้อมอุปกรณ์เสริมเฉพาะรุ่นที่ออกแบบมาให้เล็ก กะทัดรัด เพื่อช่วยในการสร้างสรรค์ภาพได้เต็มประสิทธิภาพ คือ Dome, Bounce Card, Wide Lens Attachment, Gel Kit, Soft Bounce

ดังนั้น จึงสรุปได้ว่า Profoto A1 เป็นมากกว่าแฟลชที่เล็กที่สุดที่เราเคยทำมา คือการถ่ายภาพที่ใดก็ได้ในโลกนี้ด้วยความมั่นใจ และถ่ายด้วยแสงที่ยอดเยี่ยม นี่คือแฟลชขาตั้ง และเป็นครั้งแรกที่เป็นแฟลชบนกล้องของคุณ สำหรับ Profoto นี่คือ Profoto A1 แฟลชสตูดิโอที่เล็กที่สุดในโลก

สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ได้ที่ profoto.com/a1

ข้อมูลสำหรับอัพเดรดเฟิร์มแวร์ ตรวจสอบได้จาก profoto.com/myprofoto

 

ข้อมูลทางด้านเทคนิค

คุณสมบัติของ Profoto A1

Round head with soft, smooth and natural fall off. 

AirTTL and HSS for beautiful professional Image fast.

Smart magnetic click-on mount for A1 Light Shaping Tools.

5 dedicated A1 Light Shaping Tools available.

LED modeling light integrated to the head. 

Air Remote built-in. 

 

Rechargeable and exchangeable Li-Ion battery. 

1.2s Recycling time. 

TTL/MAN switch. 

Built in motor-zoom with hand control. 

Auto focus (AF) assist. 

Large Hi-Res display 

Support for Canon, Nikon and later for Sony.

You may be interested

ฟูจิฟิล์ม เปิดแคมเปญ “Make More Magic” ถ่ายทอดความรู้สึกยิ่งใหญ่ที่ไฟล์ดิจิทัลให้ไม่ได้ ส่งสื่อโฆษณา TVC และ OOH แสนอบอุ่นใจ ตอกย้ำการสร้าง “MAGIC MOMENT” ด้วยฟิล์มอินสแตกซ์
นำเสนอปรินเตอร์ฟิล์มอินสแตนท์ 3 รุ่น มาพร้อมคุณสมบัติที่เป็นเอกลักษณ์
แต่งแต้มความสุขสนุกสนาน ให้ทุกความทรงจำพิเศษกว่าที่เคย!
NEWS
373 views
NEWS
373 views

ฟูจิฟิล์ม เปิดแคมเปญ “Make More Magic” ถ่ายทอดความรู้สึกยิ่งใหญ่ที่ไฟล์ดิจิทัลให้ไม่ได้ ส่งสื่อโฆษณา TVC และ OOH แสนอบอุ่นใจ ตอกย้ำการสร้าง “MAGIC MOMENT” ด้วยฟิล์มอินสแตกซ์
นำเสนอปรินเตอร์ฟิล์มอินสแตนท์ 3 รุ่น มาพร้อมคุณสมบัติที่เป็นเอกลักษณ์
แต่งแต้มความสุขสนุกสนาน ให้ทุกความทรงจำพิเศษกว่าที่เคย!

skatewaylife - December 30, 2023

บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดแคมเปญโฆษณาชุดพิเศษภายใต้ แท็กไลน์ “Make More Magic” ครอบคลุมทั้งสื่อโฆษณาทางโทรทัศน์ (TVC) และสื่อโฆษณานอกบ้าน (Out of Home - OOH) ถ่ายทอดเรื่องราวการเก็บทุกช่วงเวลาดี ๆ ในชีวิตด้วยภาพปรินต์อินสแตกซ์จากปรินเตอร์ฟิล์มของฟูจิฟิล์มที่เชื่อมต่อกับสมาร์ตโฟนได้ง่าย…

ไทย ปลุกกระแส ปาร์กัวร์ 
ผ่านโปรเจ็ค Run The Ship โดย Red Bull และ Team Farang
NEWS
479 views
NEWS
479 views

ไทย ปลุกกระแส ปาร์กัวร์ 
ผ่านโปรเจ็ค Run The Ship โดย Red Bull และ Team Farang

skatewaylife - May 25, 2023

Red Bull และ Team Farang นำเสนอมิติใหม่วงการปาร์กัวร์ไทย กับโปรเจ็ค Run The Ship ที่เกิดขึ้นบนเรือที่ถูกทิ้งร้างในถิ่นทุรกันดารอันกว้างใหญ่ของไทย นับตั้งแต่โปรเจ็คนี้ประสบความสำเร็จ Team Farang ก็ได้รับการชื่นชมในหมู่คนในท้องถิ่นว่ามีความคิดสร้างสรรค์และมีวิสัยทัศน์ [siteorigin_widget class="SiteOrigin_Widget_Image_Widget"][/siteorigin_widget][siteorigin_widget class="SiteOrigin_Widget_Image_Widget"][/siteorigin_widget] Team Farang…

ฟูจิฟิล์ม ประเทศไทย เปิดตัว INSTAX mini 12
กล้องฟิล์มอินสแตนท์รุ่นใหม่ ชูดีไซน์สวยโดดโด่นในโทนพาสเทลสดใส
NEWS
738 views
NEWS
738 views

ฟูจิฟิล์ม ประเทศไทย เปิดตัว INSTAX mini 12
กล้องฟิล์มอินสแตนท์รุ่นใหม่ ชูดีไซน์สวยโดดโด่นในโทนพาสเทลสดใส

skatewaylife - March 7, 2023

บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวกล้องฟิล์มอินสแตนท์รุ่นใหม่ล่าสุด “INSTAX mini 12” ภายใต้สโลแกน “Fill your world with joy” ชวนคนรุ่นใหม่ที่รักการถ่ายภาพมาร่วมแต่งแต้มความสุขให้ชีวิตด้วยกล้องฟิล์มอินสแตนท์ที่ใช้ง่ายที่มาพร้อมลูกเล่นสนุก ๆ พร้อมให้คุณแชร์ความทรงจำดี ๆ กับเพื่อน ๆ…