Skateway Life

เลนส์ AF-S NIKKOR 180-400mm f/4E TC1.4 FL ED VR มอบประสิทธิภาพเหนือระดับ พร้อมฟังก์ชันตอบโจทย์ทุกการใช้งาน

เลนส์ซูมซูเปอร์เทเลโฟโตใหม่จาก NIKKOR มาพร้อมเทเลคอนเวอร์เตอร์ ขนาด 1.4 เท่า เพื่อประสิทธิภาพและความคล่องตัวที่เหนือกว่า

January 10, 2018
2688 Views

บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศเปิดตัวเลนส์รุ่นใหม่ล่าสุด AF-S NIKKOR 180-400mm f/4E TC1.4 FL ED VR ที่ผสานคุณภาพของเลนส์อันน่าทึ่งเข้ากับความคล่องตัวในการใช้งานและฟังก์ชันอันหลากหลายได้อย่างลงตัว เหมาะอย่างยิ่งสำหรับงานถ่ายภาพการแข่งขันกีฬา หรือการถ่ายภาพสัตว์ป่า 

เลนส์ AF-S NIKKOR 180-400mm f/4E TC1.4 FL ED VR เป็นเลนส์ซูมซูเปอร์เทเลโฟโตที่มีเทเลคอนเวอร์เตอร์ในตัวขนาด 1.4 เท่า ซึ่งถือเป็นปรากฏการณ์ครั้งแรกของเลนส์ NIKKOR ที่ออกแบบมาเพื่อการใช้งานร่วมกับกล้องเอสแอลอาร์ของนิคอน ครอบคลุมทางยาวโฟกัสหลายระดับ และสามารถใช้งานได้กับกล้องทั้งในฟอร์แมต FX และDX โดยเลนส์นี้สามารถครอบคลุมทางยาวโฟกัสตั้งแต่ 180 – 400 มม. ในฟอร์แมตเอ็ฟเอ็กซ์ และจะเพิ่มเป็น 252 – 560 มม. เมื่อใช้เทเลคอนเวอร์เตอร์ในตัว1   

“การเพิ่มเทเลคอนเวอร์เตอร์ในตัวเข้าไปในเลนส์ซูมซูเปอร์เทเลโฟโตของนิคอน อย่างที่เห็นในเลนส์รุ่น AF-S NIKKOR 180-400mm f/4E TC1.4 FL ED VR ใหม่นี้ เป็นอีกตัวอย่างที่แสดงถึงความเป็นที่หนึ่งในเรื่องพัฒนาการทางเทคโนโลยีที่ไม่หยุดยั้งของเลนส์ NIKKOR ด้วยการผสานนวัตกรรมแห่งเลนส์ ให้สอดคล้องกับลักษณะการใช้งาน เพื่อความคล่องตัวที่เหนือกว่าและตอบโจทย์ความต้องการของช่างภาพขาลุย ทั้งในระดับมืออาชีพ และมือสมัครเล่นที่เชี่ยวชาญ ไม่ว่าจะเป็นในสนามแข่ง หรือการถ่ายภาพสิ่งมีชีวิตในป่า เราจะช่วยส่งเสริมให้ผู้ใช้งานได้เห็นมุมมองใหม่บนโลกใบนี้ และเปิดมิติใหม่ให้กับการถ่ายภาพ” มร. โทรุ มัตซึบาระ ประธานและกรรมการผู้จัดการบริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว 

เลนส์รุ่นใหม่นี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อประสิทธิภาพในการบันทึกรายละเอียดที่สมบูรณ์แบบด้วยการพัฒนาระบบออโตโฟกัส (autofocus, AF) ให้ดีขึ้นอีกขั้นโดยการใช้อัลกอริธึมควบคุมกลไกมอเตอร์รุ่นปรับปรุงใหม่ ร่วมกับระบบลดความสั่นไหว (Vibration Reduction, VR) ที่เทียบเท่าได้กับความไวชัตเตอร์ที่เพิ่มขึ้น 4.0 สต็อป2 จึงสามารถรักษาความคมชัด และความสดของสีสันได้อย่างดีเยี่ยม นอกจากนี้ การเคลือบผิวเลนส์ด้วยนาโนคริสตัลและสารกันการสะท้อนอื่น ๆ จะช่วยลดความพร่าเลือน และประกายแสงจ้าลงได้อย่างชัดเจน  

 สวิตช์เทเลคอนเวอร์เตอร์ช่วยให้การปรับใช้งานเลนส์นี้เพื่อเก็บภาพความเคลื่อนไหวในระยะต่าง ๆ เป็นเรื่องง่าย โดยไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนท่าถ่าย หรือต้องเปลี่ยนเลนส์กลางคัน เพียงแค่พลิกเปิดสวิตช์ใช้งานในขณะถือกล้องไว้อย่างเดิม จึงมั่นใจได้ว่าคุณจะไม่พลาดช็อตสำคัญ และยังช่วยให้อุปกรณ์ถ่ายภาพของคุณไม่เทอะทะจนเกินไปอีกด้วย นอกจากนี้ ความเบาของเลนส์นี้ยังมาจากการใช้วัสดุแมกนีเซียมอัลลอย และชิ้นเลนส์ฟลูออไรต์ซึ่งช่วยให้คุณสามารถจับเลนส์นี้ใส่ลงกระเป๋ากล้องรวมกับอุปกรณ์ชิ้นอื่นๆ ได้อย่างคล่องตัว ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายรูปนักวิ่งลมกรดบนสนามแข่งอันดุเดือด หรือการเก็บภาพเจ้าจิ้งจอกอาร์กติกจอมอำพรางท่ามกลางความเยือกเย็นของฤดูหนาว เลนส์เทเลโฟโตรุ่นล่าสุดจาก NIKKOR ตัวนี้ก็จะไม่ทำให้คุณผิดหวัง ด้วยโครงสร้างในการกันฝุ่น กันหยดน้ำ และกันการเปรอะเปื้อนที่มีประสิทธิภาพเหนือกว่า เลนส์นี้จึงมอบความไว้วางใจให้กับช่างภาพมืออาชีพได้ว่าจะสามารถตามติดได้ทุกความเคลื่อนไหว ไม่พลาดทุกช็อตสำคัญ

คุณลักษณะเด่นของเลนส์ AF-S NIKKOR 180-400mm f/4E TC1.4 FL ED VR

ผสานความสะดวกสบายและความเป็นมืออาชีพได้ในหนึ่งเดียว 

เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการถ่ายภาพกีฬาและสัตว์ป่า ด้วยทางยาวโฟกัสที่ครอบคลุม ตั้งแต่ระยะเทเลโฟโต 180 มม. ไปจนถึงซูเปอร์เทเลโฟโต 400 มม. ซึ่งตอบโจทย์การใช้งานในสายนี้ เพราะโดยปกติแล้ว เลนส์เทเลโฟโตความไวแสงสูงจะได้เปรียบตรงจุดนี้เป็นสำคัญ เพื่อสามารถใช้ความไวชัตเตอร์สูงได้เพียงพอสำหรับการใช้งาน  

ครั้งแรกของเลนส์ NIKKOR สำหรับกล้อง SLR ของนิคอน เลนส์ AF-S NIKKOR 180-400mm f/4E TC1.4 FL ED VR นี้เป็นเลนส์เทเลโฟโตที่มีเทเลคอนเวอร์เตอร์ในตัวขนาด 1.4 เท่า มีก้านสวิตช์ที่ใช้งานง่าย เพื่อเพิ่มทางยาวโฟกัสได้ถึง 560 มม. คอลล่าร์ติดขาตั้งกล้องแบบปรับหมุนได้รอบสำหรับปรับเปลี่ยนการถ่ายภาพแนวตั้งและแนวนอนได้อย่างคล่องตัว พร้อมวงแหวนปรับซูมที่ใช้งานได้ง่ายแม้กล้องอยู่บนขาตั้ง 

ช่างภาพสามารถเข้าถึงกลไกควบคุมต่างๆ ของเลนส์ได้อย่างง่ายดาย ด้วยการออกแบบที่เน้นความสะดวกในการจัดท่าทางของช่างภาพขณะใช้ถ่ายภาพงานจริง นอกจากนี้ ตัวเลนส์ รวมไปถึงส่วนที่ปรับได้ และส่วนอื่นๆ ของเลนส์ ได้รับการออกแบบมาให้มีประสิทธิภาพในการกันฝุ่นและหยดน้ำ ช่วยให้สามารถถ่ายภาพกลางแจ้ง ในสภาพอากาศที่ท้าทายได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องความคมชัด การเคลือบผิวเลนส์ด้วยสารฟลูออรีนยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันคราบเปรอะเปื้อนได้อีกด้วย 

ชิ้นเลนส์ฟลูออไรต์ที่ถูกนำมาใช้เป็นเลนส์ป้องกันชิ้นหน้าสุด การใช้วัสดุแมกนีเซียมอัลลอย และชิ้นเลนส์พิเศษ ED แปดชิ้น น้ำหนักเลนส์ประมาณ 3,500 กรัม ช่วยให้ได้เปรียบในเชิงการใช้งาน เพราะจะเพิ่มความสะดวกสบาย และความคล่องตัวให้กับผู้ใช้งาน   

ไม่พลาด แม้ในรายละเอียดเล็กน้อย 

ชิ้นเลนส์ได้รับการเคลือบผิวหลายขั้นตอนเพื่อให้สามารถกันแสงสะท้อนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ รวมถึงการเคลือบผิวด้วยนาโนคริสตัลด้วย จึงมอบความกระจ่างชัดที่เหนือกว่า ช่วยลดความพร่าเลือน และแสงแฟลร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพที่มักทำให้ลดคุณภาพของภาพถ่าย 

อัตราส่วนสูงสุดของขนาดภาพบนเซ็นเซอร์ต่อวัตถุจริง หรือ maximum reproduction ratio ที่สูงมากของเลนส์นี้เมื่อถ่ายภาพโคลสอัพในตำแหน่งเทเลโฟโต (0.25 เท่าหากไม่ใช้บิวต์อินเทเลคอนเวอร์เตอร์ หรือ 0.36 เท่าเมื่อใช้) จะช่วยให้ช่างภาพสามารถถ่ายทอดความเป็นศิลปินออกมาได้อย่างงดงาม โดยที่ความแตกต่างระหว่างสัดส่วนขนาดของวัตถุในภาพและของจริงนั้นมีน้อยมาก ๆ ความละเอียดของภาพได้รับการพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นสำหรับกล้องดีเอสแอลอาร์ที่มีจำนวนพิกเซลสูง มอบความนิ่งได้ทั่วทั้งเฟรม แม้ถ่ายภาพด้วยขนาดรูรับแสงสูงสุด ช่วยให้สามารถบันทึกภาพความละเอียดสูงได้อย่างคมชัด 

  

ยกระดับการติดตามวัตถุเคลื่อนที่เร็ว 

อัลกอริธึมควบคุมกลไกมอเตอร์ของระบบออโตโฟกัสได้รับการปรับปรุงใหม่เพื่อเพิ่มความแม่นยำในการติดตามวัตถุของระบบออโตโฟกัสให้ดียิ่งขึ้น เลนส์นี้จึงเป็นเลนส์ที่สมบูรณ์แบบสำหรับการบันทึกภาพวัตถุเคลื่อนที่ต่าง ๆ อาทิ การขี่ม้าในยามอาทิตย์กำลังลับขอบฟ้า หากนำเลนส์นี้ไปใช้กับกล้องนิคอนรุ่น D5, D850 หรือ D500 จุดโฟกัสที่อยู่รอบนอกของระบบโฟกัส 153 จุด จะทำหน้าที่เสมือนเป็นเซ็นเซอร์แบบกากบาท ช่วยให้ติดตามบันทึกภาพวัตถุได้อย่างง่ายดาย ไม่ว่าจะถ่ายโดยใช้บิวต์อินเทเลคอนเวอร์เตอร์หรือไม่ก็ตาม และเก็บภาพได้ครบแม้วัตถุที่อยู่บริเวณขอบเฟรม3 

ระบบ VR ได้รับการปรับโฉมใหม่ ทั้งในโหมด NORMAL และ SPORT ช่วยให้การเก็บและกำหนดกรอบภาพวัตถุเคลื่อนที่ไวไร้ทิศทางเป็นเรื่องง่าย ลดความสั่นไหวได้เทียบเท่าความไวชัตเตอร์ที่เพิ่มขึ้นถึง 4.0 สต็อป2 สามารถตรวจดูภาพที่ได้รับการปรับลดความเบลอได้ทันทีผ่านช่องมองภาพ โหมดนี้จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการถ่ายภาพการแข่งขันกีฬาโดยเฉพาะ 

    

1 เมื่อติดเข้ากับกล้องฟอร์แมตดีเอ็กซ์ มุมมองภาพเทียบเท่าเลนส์ 270-600 มม. ในฟอร์แมต 35 มม. (หรือเทียบเท่า 378-840 มม. เมื่อใช้เทเลคอนเวอร์เตอร์ในตัว)

2 อ้างอิงตามมาตรฐาน CIPA ในโหมด NORMAL VR ของกล้องดิจิตอลเอสแอลอาร์ที่มีเซ็นเซอร์ภาพเทียบเท่าฟิล์ม 35 มม. ขนาดฟูลไซส์ และเปิดใช้ระบบนี้ โดยวัดที่ตำแหน่งเทเลโฟโตสูงสุด

3 คุณสมบัตินี้จะใช้ได้เมื่อมีการลงเฟิร์มแวร์ที่จะเปิดตัวตามมาในภายหลัง

*เมื่อใช้เทเลคอนเวอเตอร์ในตัวหรือแบบต่อเพิ่มภายนอก ข้อมูลการถ่ายภาพอาจแสดงค่าทางยาวโฟกัสคลาดเคลื่อนจากที่ใช้งานจริง

กำหนดวางจำหน่าย

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมของเลนส์ AF-S NIKKOR 180-400mm f/4E TC1.4 FL ED VR และผลิตภัณฑ์นิคอนอื่นๆ

ได้จากเว็ปไซต์ www.nikon.co.th

 เกี่ยวกับแบรนด์ NIKKOR

NIKKOR (http://www.nikkor.com) เป็นชื่อแบรนด์เลนส์ถ่ายภาพของนิคอน โดยคำว่า NIKKOR มาจากการนำเอาตัวอักษร “R” มาต่อท้ายคำว่า “NIKKO” ซึ่งเป็นคำย่อที่ได้มาจากการสะกดชื่อในภาษาอังกฤษของ Nippon Kogaku KK อันเป็นชื่อดั้งเดิมครั้งเริ่มก่อตั้งบริษัทฯ ซึ่งการตั้งชื่อเลนส์ถ่ายภาพแบบนี้ถือเป็นวิถีปฏิบัติทั่วไปสำหรับในยุคนั้น

ในเดือนกรกฎาคม 2559 นิคอนประกาศความสำเร็จอันน่าภาคภูมิ ด้วยยอดการผลิตเลนส์ NIKKOR รวมทั้งสิ้นทะลุยอด 100 ล้านชิ้น ถือเป็นอีกหนึ่งเป้าหมายสำคัญบนหน้าประวัติศาสตร์ของบริษัทฯ 

ปัจจุบัน นิคอนมีเลนส์ NIKKOR ให้เลือกใช้งานได้กว่า 90 ชนิด ตั้งแต่เลนส์ทางยาวโฟกัสคงที่ (เลนส์ไพร์ม) ที่ครอบคลุมจากแบบมุมกว้างพิเศษไปจนถึงแบบซูเปอร์เทเลโฟโต้ เลนส์ฟิชอาย เลนส์ซูม เลนส์ไมโคร และเลนส์ PC-E ที่สามารถรองรับการใช้งานได้หลายรูปแบบ ตลอดจนเลนส์ 1 NIKKOR สำหรับกล้อง Nikon 1 

เกี่ยวกับ I AM | MY NIKKOR

ช่างภาพทุกคนมีเรื่องราวเล่าขาน ร่วมสัมผัสโลกที่เปี่ยมไปด้วยความสร้างสรรค์ผ่านผลงานภาพถ่ายจากช่างภาพของนิคอน เยี่ยมชมได้ที่ I AM | MY NIKKOR (mynikkor.com) ให้ผลงานและประสบการณ์ของพวกเขาได้จุดประกายไฟในตัวคุณ และให้ NIKKOR พาคุณเข้าสู่โลกแห่งการถ่ายภาพ 

 ครบรอบ 100 ปี นิคอน

นับจากการก่อตั้งบริษัทในปี พ.ศ. 2460 นิคอนได้เติบโตพัฒนาสู่ตำแหน่งผู้นำด้านเทคโนโลยีเกี่ยวกับการถ่ายภาพทั้งในประเทศญี่ปุ่นและครอบคลุมภูมิภาคทั่วโลก ภายใต้ปรัชญาการดำเนินงานของนิคอน “คุณค่าที่คู่ควรแก่การไว้วางใจและเปี่ยมด้วยความคิดสร้างสรรค์” นิคอนได้นำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่หลากหลายอันเป็นที่ยอมรับในระดับสากล ด้วยการนำเสนอเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำโดยเสมอมา นิคอนมีความภาคภูมิใจอย่างยิ่งกับการเฉลิมฉลองในวาระครบรอบ 100 ปีในปี พ.ศ. 2560 นี้

เกี่ยวกับนิคอน

นิคอน แบรนด์ผู้นำระดับโลกด้านการถ่ายภาพ อุปกรณ์การถ่ายภาพและเทคโนโลยีการถ่ายภาพ ซึ่งเป็นที่รู้จักในระดับสากลด้วยการยกระดับมาตรฐานการออกแบบและคุณภาพผลิตภัณฑ์ ซึ่งความแข็งแกร่งของ แบรนด์ นิคอน มาจากความมุ่งมั่น ทุ่มเท และใส่ใจในคุณภาพ ประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ รวมไปถึงการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรม บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ดำเนินงานด้านการตลาดและจัดจำหน่ายอุปกรณ์ถ่ายภาพสำหรับบุคคลทั่วไปและช่างภาพมืออาชีพ อาทิ กล้องดิจิตอล SLR เลนส์ NIKKOR กล้องนิคอน 1 และคูลพิกซ์ แฟลช และระบบอุปกรณ์เสริมต่างๆ ผ่านตัวแทนจำหน่ายครอบคลุมทั่วประเทศไทย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาไปที่ www.nikon.co.th นอกจากนี้ ท่านยังสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารต่างๆ จากนิคอน ได้จากหน้าเฟซบุ๊ค https://www.facebook.com/nikonthailand

You may be interested

ฟูจิฟิล์ม เปิดแคมเปญ “Make More Magic” ถ่ายทอดความรู้สึกยิ่งใหญ่ที่ไฟล์ดิจิทัลให้ไม่ได้ ส่งสื่อโฆษณา TVC และ OOH แสนอบอุ่นใจ ตอกย้ำการสร้าง “MAGIC MOMENT” ด้วยฟิล์มอินสแตกซ์
นำเสนอปรินเตอร์ฟิล์มอินสแตนท์ 3 รุ่น มาพร้อมคุณสมบัติที่เป็นเอกลักษณ์
แต่งแต้มความสุขสนุกสนาน ให้ทุกความทรงจำพิเศษกว่าที่เคย!
NEWS
370 views
NEWS
370 views

ฟูจิฟิล์ม เปิดแคมเปญ “Make More Magic” ถ่ายทอดความรู้สึกยิ่งใหญ่ที่ไฟล์ดิจิทัลให้ไม่ได้ ส่งสื่อโฆษณา TVC และ OOH แสนอบอุ่นใจ ตอกย้ำการสร้าง “MAGIC MOMENT” ด้วยฟิล์มอินสแตกซ์
นำเสนอปรินเตอร์ฟิล์มอินสแตนท์ 3 รุ่น มาพร้อมคุณสมบัติที่เป็นเอกลักษณ์
แต่งแต้มความสุขสนุกสนาน ให้ทุกความทรงจำพิเศษกว่าที่เคย!

skatewaylife - December 30, 2023

บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดแคมเปญโฆษณาชุดพิเศษภายใต้ แท็กไลน์ “Make More Magic” ครอบคลุมทั้งสื่อโฆษณาทางโทรทัศน์ (TVC) และสื่อโฆษณานอกบ้าน (Out of Home - OOH) ถ่ายทอดเรื่องราวการเก็บทุกช่วงเวลาดี ๆ ในชีวิตด้วยภาพปรินต์อินสแตกซ์จากปรินเตอร์ฟิล์มของฟูจิฟิล์มที่เชื่อมต่อกับสมาร์ตโฟนได้ง่าย…

ไทย ปลุกกระแส ปาร์กัวร์ 
ผ่านโปรเจ็ค Run The Ship โดย Red Bull และ Team Farang
NEWS
477 views
NEWS
477 views

ไทย ปลุกกระแส ปาร์กัวร์ 
ผ่านโปรเจ็ค Run The Ship โดย Red Bull และ Team Farang

skatewaylife - May 25, 2023

Red Bull และ Team Farang นำเสนอมิติใหม่วงการปาร์กัวร์ไทย กับโปรเจ็ค Run The Ship ที่เกิดขึ้นบนเรือที่ถูกทิ้งร้างในถิ่นทุรกันดารอันกว้างใหญ่ของไทย นับตั้งแต่โปรเจ็คนี้ประสบความสำเร็จ Team Farang ก็ได้รับการชื่นชมในหมู่คนในท้องถิ่นว่ามีความคิดสร้างสรรค์และมีวิสัยทัศน์ [siteorigin_widget class="SiteOrigin_Widget_Image_Widget"][/siteorigin_widget][siteorigin_widget class="SiteOrigin_Widget_Image_Widget"][/siteorigin_widget] Team Farang…

ฟูจิฟิล์ม ประเทศไทย เปิดตัว INSTAX mini 12
กล้องฟิล์มอินสแตนท์รุ่นใหม่ ชูดีไซน์สวยโดดโด่นในโทนพาสเทลสดใส
NEWS
736 views
NEWS
736 views

ฟูจิฟิล์ม ประเทศไทย เปิดตัว INSTAX mini 12
กล้องฟิล์มอินสแตนท์รุ่นใหม่ ชูดีไซน์สวยโดดโด่นในโทนพาสเทลสดใส

skatewaylife - March 7, 2023

บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวกล้องฟิล์มอินสแตนท์รุ่นใหม่ล่าสุด “INSTAX mini 12” ภายใต้สโลแกน “Fill your world with joy” ชวนคนรุ่นใหม่ที่รักการถ่ายภาพมาร่วมแต่งแต้มความสุขให้ชีวิตด้วยกล้องฟิล์มอินสแตนท์ที่ใช้ง่ายที่มาพร้อมลูกเล่นสนุก ๆ พร้อมให้คุณแชร์ความทรงจำดี ๆ กับเพื่อน ๆ…