Skateway Life

Sony FE 400 mm F2.8 GM OSS รีวิวภาคสนาม

"เลนส์ซุปเปอร์เทเลโฟโต้แห่งอนาคตให้ภาพคมชัดสุดขอบน้ำหนักเบา คุณภาพการผลิตยอดเยี่ยม สมาชิกล่าสุดในตระกูล G Master"

October 2, 2018
4533 Views

เลนส์ Sony FE 400 mm  F2.8 GM OSS เป็นเลนส์ซุปเปอร์เทเลโฟโต้ไวแสงสูงระดับ F2.8 ตัวแรกของตระกูล G Master ที่ถูกออกแบบมาเพื่อรองรับการใช้งานของช่างภาพมืออาชีพกีฬาและสัตว์ป่าโดยเฉพาะ ด้วยมาตรฐานในการผลิตเลนส์เกรดโปรที่เน้นคุณภาพด้วยการใช้เทคโนโลยีที่ดีที่สุดในการผลิตเลนส์มาใช้กับเลนส์ในตระกูล GM ทุกรุ่น โดยนับตั้งแต่เลนส์ FE 400 mm. F2.8 OM OSS ได้ถูกเปิดตัวออกมาก็ถูกนำมาตระเวนโชว์ตัวให้ทดสอบหมุนเวียนไปตามประเทศต่างๆในช่วงระยะเวลาสั้นๆเพียงประเทศละไม่ถึง 2 อาทิตย์

โดยทาง Sony ประเทศไทยได้จัดคิวทดสอบใช้งานเลนส์ Sony FE 400 mm  F2.8 GM OSS ให้กับช่างภาพมือโปรและมือทดสอบชาวไทยกันแบบเต็มที่ในแบบภาคสนามกับกีฬาเวคบอร์ด ( Wakeboard ) ซึ่งเป็นกีฬาเอ็กสตรีมทางน้ำที่มีลีลาการเล่นที่สวยงามเร้าใจเหมาะกับการทดสอบเลนส์ได้อย่างเต็มขีดความสามารถ โดยเลือกบึง Thai Wake Park ลำลูกกาคลอง 6 ซึ่งเป็นบึงเคเบิ้ลสำหรับการเล่นเวคบอร์ดระดับมาตรฐานโลกและได้จัดเตรียมไรเดอร์มืออาชีพไว้เพื่อให้ทุกคนได้ทำการทดสอบประสิทธิภาพเลนส์กันอย่างเต็มที่

 

การเติมเต็มสมาชิกเลนส์ในตระกูล G Master ด้วยเลนส์ Sony FE 400 mm  F2.8 GM OSS ซึ่งเป็นเลนส์ซุปเปอร์เทเลโฟโต้ไวแสงสูงสำหรับช่างภาพมืออาชีพเข้ามาเสริมทัพนั้นไม่เพียงแสดงให้เห็นถึงศักยภาพในการผลิตเลนส์ด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงของ Sony แต่ยังตอกย้ำให้เห็นถึงความตั้งใจในการพัฒนากล้องและเลนส์เพื่อรองรับการใช้งานในระดับมืออาชีพอย่างยั่งยืนในอนาคตอีกด้วย แน่นอนว่าเลนส์ทุกตัวของตระกูล G Master จะเน้นคุณสมบัติในเรื่องของความคมชัดแบบสุดขอบ (High-resolution) และโบเก้ในภาพที่สวยงามจากจำนวนไดอะแฟรมที่มีมากถึง 11 ใบ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของเลนส์ G Master ทุกรุ่น 

 

เลนส์ Sony FE 400 mm  F2.8 GM OSS  เข้าคู่กันได้เป็นอย่างดีกับบอดี้กล้อง Sony รุ่น A9 ซึ่งเป็นกล้องรุ่นท็อปสำหรับการถ่ายภาพความเร็วสูงและมีฟังชั่นที่สามารถรองรับการใช้งานร่วมกับเลนส์รุ่นนี้ได้ แต่ต้องทำการอัพเฟิร์มแวร์เวอร์ชั่น 3.01 ก่อน ( ส่วนรุ่นอื่นต้องรออีกซักพัก ) 

 

ทางบริษัทโซนี่ไทยได้จัดเตรียมบอดี้กล้อง Sony A9 จำนวนกว่า 10 ตัวมาให้ใช้งานคู่กับเลนส์ Sony FE 400 mm  F2.8 GM OSS ที่มีมาให้ทดลองใช้งานถึง 2 ตัว พร้อมกับยังจัดเตรียมเลนส์ซุปเปอร์ซูม Sony FE 100-400 F4.5-5.6 GM OSS มาใช้ในระหว่างรอคิวทดสอบเลนส์ Sony FE 400 mm  F2.8 GM OSS ถึง 12 ตัว ในระหว่างรออีกด้วย  

เลนส์ Sony FE 400 mm  F2.8 GM OSS มีขนาดและมิติมาตรฐานแบบเดียวกับเลนส์ซุปเปอร์เทเลโฟโต้ไวแสงสูงขนาด 400 mm. F2.8 ที่มีขายอยู่ในท้องตลาดยี่ห้ออื่นๆ เช่นกัน แต่สิ่งที่สร้างความประทับใจให้กับเราก็คือน้ำหนักของเลนส์ที่เบามาก ซึ่งทาง Sony เคลมว่านี่เป็นเลนส์ซุปเปอร์เทเลโฟโต้ ขนาด 400 มม F 2.8 ที่มีน้ำหนักเบาที่สุดในโลกด้วยน้ำหนักเลนส์ไม่ถึง 3 กิโลกรัม ( 2,895 กรัม) ซึ่งเบากว่าเลนส์ในคลาสเดียวกันยี่ห้ออื่นๆถึงราวๆ 1 กิโลกรัม และยังเข้ากับบอดี้ของกล้อง Sony รุ่นโปรอย่าง A9 ได้อย่างสวยงามลงตัว โดยเฉพาะเมื่อใช้ร่วมกับแบตเตอรี่กริปที่ช่วยเพิ่มความกระชับมือในขณะใช้งานได้เป็นอย่างดี 

 

ซึ่งเมื่อยกกล้องและเลนส์ขึ้นมาใช้งานจะพบว่าน้ำหนักที่หายไปราวๆ 1 กิโลกรัมนั้นสร้างความแตกต่างให้เห็นอย่างชัดเจน เพราะตามปกติแล้วเมื่อใช้เลนส์ซุปเปอร์เทเลโฟโต้ขนาด 400 mm F 2.8 รุ่นอื่นๆ ร่วมกับบอดี้กล้องโปรแล้ว ต้องเรียกหาโมโนพอดมาใช้แทบจะในทันทีที่เริ่มใช้งาน แต่ในขณะที่เราสามารถทำการถือกล้อง A9 พร้อมกริปแบตเตอรี่และเลนส์ Sony FE 400 mm  F2.8 GM OSS ได้อย่างสบายๆ จากการเลือกใช้แม็กนีเซียม อัลลอยด์ ที่แข็งแรงและมีน้ำหนักเบา มาทำกระบอกเลนส์ และยังมีการออกแบบโครงสร้างของชุดของชิ้นเลนส์ภายในกระบอกเลนส์ ( Optical design ) จากการลดจำนวนชิ้นเลนส์ในบริเวณส่วนหน้าลงและทำการย้ายชุดชิ้นเลนส์ภายในให้มาอยู่บริเวณส่วนกลางของกระบอกเลนส์ใกล้กับตัวบอดี้ ช่วยให้จุดศูนย์ถ่วงของน้ำหนักโดยรวมย้ายมาทางด้านซ้ายของเลนส์ (Weighted Center) ซึ่งตกลงมาที่บริเวณขาคอลลาร์ที่ใช้ยึดกับขาตั้งของกล้องได้อย่างพอดี ทำให้เมื่อหยิบเลนส์และบอดี้กล้องขึ้นมาจึงให้ความรู้สึกสมดุลในการจับถือได้อย่างดีไม่ถ่วงไปทางด้านหน้าตามปกติเหมือนกับเลนส์ซุปเปอร์เทเลโฟโต้ไวแสงสูง F2.8 ทั่วๆไป ซึ่งจะสังเกตได้ถึงความแตกต่างอย่างชัดเจนเมื่อทำการแพนกล้องเพื่อเก็บภาพแอคชั่น และยังช่วยให้สามารถใช้เลนส์ Sony FE 400 mm  F2.8 GM OSS ร่วมกับบอดี้กล้องที่มีขนาดเล็กและมีน้ำหนักเบาอย่างในรุ่น A6500 ได้อย่างดีด้วยเช่นกัน

 

ตัวเลนส์ Sony FE 400 mm  F2.8 GM OSS ได้รับการซีลให้สามารถกันละอองน้ำกับฝุ่นมาอย่างดี ช่วยให้สามารถใช้งานได้อย่างมั่นใจและมีความแข็งแรงทนทานรองรับการกับงานภาคสนามแบบมืออาชีพที่ต้องทำการถ่ายภาพภายใต้ความกดดันหรือในสภาพอากาศหรือภูมิประเทศไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ ทางSony ได้ตั้งใจออกแบบโครงสร้างภายในเลนส์มาอย่างตั้งใจ ซึ่งประกอบไปด้วยชิ้นเลนส์ 23 ชิ้น (รวมฟิลเตอร์ 1 ชิ้นแบบ Slot-in ขนาด 40.5 mm. ) แบ่งเป็น 17 กลุ่ม โดยมีชิ้นเลนส์พิเศษแบบฟลูโอไรด์ ( Fluorite lens ) ถึง 3 ชิ้น ช่วยลดการเกิดความคลาดสี (CA) ทำให้ได้ภาพที่มีความคมชัดตั้งแต่กลางภาพถึงขอบภาพและชิ้นเลนส์แบบ ED อีก 1 ชิ้น ผสมผสานกับการเคลือบผิวเลนส์แบบ Nano AR (Nano AR Coating) ที่ช่วยลดการเกิดแสงสะท้อนซึ่งจะก่อให้เกิดแสงแฟลร์ (Flare) และภาพหลอน (Ghosting) ที่ช่วยเพิ่มความใสเฟิร์สและคอนทราสให้กับภาพถ่ายได้อย่างยอดเยี่ยม รวมถึงยังมีการโค๊ทเลนส์ชิ้นหน้าด้วยฟลูโอไรท์ ช่วยป้องกันผิวเลนส์ชิ้นหน้าที่มีขนาดใหญ่ให้สะอาดและง่ายต่อเช็ดทำความสะอาดจากรอยนิ้วมือหรือคราบสกปรกต่างๆ

 

วงแหวนปรับโฟกัสมีขนาดใหญ่ง่ายต่อการหมุนปรับโฟกัสได้อย่างนุ่มนวลวางคู่อยู่กับวงแหวนฟังก์ชันที่จะถูกใช้งานร่วมกับสวิตซ์พรีเซ็ทและฟังก์ชัน โดยมีปุ่มล็อคโฟกัสที่อยู่บนกระบอกเลนส์ในตำแหน่งที่ง่ายต่อการกด บนกระบอกเลนส์จะประกอบไปด้วยชุดสวิตช์เพื่อใช้ปรับตั้งการใช้งานเลนส์เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด เริ่มจากสวิตช์เลือกโฟกัสแบบอัตโนมัติ (AF) หรือ แมนวล (MF) ถัดมาเป็นสวิตช์โหมดปรับตั้งโฟกัส Manual ได้ทันทีตลอดเวลา (Full Time DMF ) ที่ทำให้สามารถใช้มือหมุนปรับโฟกัสเองได้ทันที แม้จะอยู่ในโหมด AF (ON เปิดใช้งาน /OFF ปิดการใช้งาน) ต่ำลงมาเป็นสวิตช์จำกัดระยะโฟกัสวัตถุ (Focus Limited Switch) ระหว่างระยะปกติ (Full Length) และจำกัดระยะ (ระหว่าง 7 เมตร-อินฟินิตี้) ด้านล่างเป็นสวิตช์ Function ที่จะทำงานร่วมกับวงแหวน Function บนตัวเลนส์  

 

โดยสวิทซ์ Function จะใช้ทำการ "Preset" หรือ ให้ช่างภาพได้ทำการเลือกจุดโฟกัสที่ต้องการไว้ล่วงหน้า (Preset Focus) เอาไว้ก่อนเพื่อรอตัวแบบจะวิ่งเข้ามาในกรอบภาพ แต่ในขณะที่รอก็สามารถทำการโฟกัสไปที่จุดอื่นๆได้ เมื่อต้องการใช้เลนส์กลับมาโฟกัสที่จุดเดิมที่ตั้งไว้ก็เพียงบิดวงแหวนฟังก์ชั่นบนกระบอกเลนส์ ตัวเลนส์ก็จปรับโฟกัสไปที่จุดโฟกัสที่ได้ถูกเมมโมรี่ไว้ทันทีอย่างฉับไว การตั้งค่าก็ไม่ยากเริ่มจากเลือกจุดโฟกัสไปยังจุดที่ต้องการจากนั้นกดปุ่ม "SET" และรอให้มีเสียงปี๊บคอนเฟิร์มค่าดังขึ้น ซึ่งฟังก์ชันนี้ช่วยเพิ่มความสะดวกให้ช่างภาพได้เป็นอย่างดี เหมาะมากสำหรับการถ่ายภาพนกที่บินกลับไปกลับมาระหว่างรังหรือตัวแบบที่วนกลับมาที่จุดมาร์คจุดเดิม อย่างเวคบอร์ด หรือรถแข่งได้เป็นอย่างดี 

นอกจากนี้ยังใช้ตั้งค่าวงแหวนฟังก์ชั่นให้กลายมาเป็นสวิตช์เพื่อเลือกฟังก์ชั่นใช้งานพิเศษของกล้องได้อีก 2 ฟังก์ชั่นได้แก่ฟังก์ชัน Power Focus เพื่อให้เลนส์มีการทำงานเหมือนกับระบบการซูมไฟฟ้าหรือเพาเวอร์ซูมช่วยให้มีการโฟกัสภาพได้ทันทีให้โดยอัตโนมัติจากการหมุนบิดวงแหวนฟังก์ชันบนเลนส์ซึ่งมีประโยชน์และเหมาะกับการบันทึกวิดีโอที่ต้องการชิฟท์จุดโฟกัสจากจุดหนึ่งไปอีกจุดหนึ่งได้อย่างนุ่มนวลและฟังก์ชั่นที่สองก็คือใช้ปรับตั้งค่าในการบันทึกภาพระหว่างแบบฟลูเฟรม (Full Frame) และแบบ APS-C (Crop Mode) ได้ทันทีเพียงแค่บิดวงแหวนฟังก์ชันบนกระบอกเลนส์ (ซึ่งตอนนี้ตั้งค่าใช้งานได้เฉพาะในกล้องรุ่น A9 ที่ได้รับการอัพ Firmware Version 3.0 1 เสียก่อนถึงจะมีหน้าเมนูสำหรับปรับตั้งแสดงให้เห็น ) ซึ่งโหมดครอปจะมีประโยชน์มากเมื่อต้องการค่ากำลังขยายของเลนส์มากขึ้นจากการใช้โหมดครอป APS-C ที่จะเพิ่มระยะโฟกัส  1.5 X  ได้ทันทีโดยไม่ต้องเสียเวลาเข้าไปตั้งค่าในเมนูกล้อง  

ปุ่มเปิด/ปิดโหมดกันสั่นแบบออปติคอล ( Optical SteadyShot ) ที่ตัวเลนส์วางคู่อยู่กับปุ่มเลือกโหมดกันสั่นที่มีให้เลือกใช้สามรูปแบบได้แก่แบบที่ 1 มาตรฐานสำหรับใช้งานทั่วไปแบบที่ 2 สำหรับการถ่ายภาพแพนและแบบที่ 3 สำหรับตัวแบบเคลื่อนไหวที่ไม่เป็นทิศทางและปุ่มล่างสุดสำหรับปิดเสียงบี๊บของเลนส์ตอนที่ทำการตั้งค่ากดปุ่ม SET 

เลนส์ Sony FE 400 mm  F2.8 GM OSS มีการโฟกัสภาพได้อย่างรวดเร็วและเงียบมากขึ้นจากการใช้มอเตอร์ใหม่ล่าสุดแบบ XD Linear Motor ร่วมกับระบบโฟกัสภายในกระบอกเลนส์ ที่มีการทำงานร่วมกับตัวกล้องได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

 

เช่นเดียวกับเลนส์ซุปเปอร์เทเลโฟโต้ไวแสง F2.8 ที่มีชิ้นเลนส์ชิ้นหน้าขนาดใหญ่มากและไม่มีเกลียวยึดฟิลเตอร์มาให้ จึงต้องใช้ฟิลเตอร์แบบ Slot-in ขนาดเล็กมาใส่ที่บริเวณท้ายของเลนส์ โดยตัวฟิลเตอร์จะมีขนาด 40.5 mm. และต้องใช้ตัวยึดพิเศษเพื่อใส่ฟิลเตอร์เข้าไปในกระบอกเลนส์ เลนส์ฮูดมีขนาดใหญ่มาพร้อมกับเลนส์ที่ยึดเข้ากับกระบอกเลนส์ได้อย่างแน่นหนาและเช่นเดียวกับเลนส์ซุปเปอร์เทเลโฟโต้ขนาดใหญ่ที่บริเวณส่วนปลายของฮูดบังแสงจะมีขอบยางขนาดใหญ่เอาไว้สำหรับวางเลนส์ไว้บนพื้นเรียบได้ในแนวตั้งในขณะที่พักรอใช้งานระหว่างการแข่งขันหรือรอตัวแบบ ขาคอลาห์มีขนาดใหญ่ แข็งแรง สามารถหมุนปรับกล้องเพื่อถ่ายภาพในแนวตั้ง/นอนได้ทันทีอย่างรวดเร็วเมื่อยึดอยู่กับขาตั้งกล้อง

นอกจากนี้เลนส์ Sony FE 400 mm  F2.8 GM OSS ยังมาพร้อมกับเทเลคอนเวอร์เตอร์ ช่วยเพิ่มกำลังขยายภาพได้ ถึง 2 รุ่น (อุปกรณ์เสริม) 1.4X (SEL14TC) และ 2X ( SEL20TC) 

ggggg

 

สำหรับการทดสอบใช้งานจริงในการถ่ายภาพนักไรเดอร์มือโปรเวคบอร์ดระดับมืออาชีพ ซึ่งจะแตกต่างไปจากการถ่ายภาพคนเล่นทั่วๆไปเป็นอย่างมาก ทั้งจากความเร็วในการฉีกน้ำเพื่อเร่งความเร็วก่อนเล่นท่าและการเล่นท่าที่มีความยากมากกว่า โดยเฉพาะในการเล่นกับอุปกรณ์ต่างๆ อาทิ คิ๊กเกอร์ ( Kicker ) ซึ่งเป็นอุปกรณ์หลักที่ช่วยให้ไรเดอร์สามารถทำการกระโดดหมุนตัว ตีลังกาได้  ซึ่งเลนส์ Sony FE 400 mm  F2.8 GM OSS สร้างความประทับใจให้เมื่อประกอบเข้ากับบอดี้กล้องรุ่นโปรอย่าง Sony A9 นอกเหนือไปจากจากน้ำหนักที่เบากว่าแล้ว ก็คือการกระจายน้ำหนักของตัวเลนส์และกล้องได้อย่างมีความสมดุล ทำให้เลนส์ไม่หนักไปทางด้านหน้า ซึ่งจะมีประโยชน์มากสำหรับช่างภาพสายมอเตอร์สปอร์ต หรือสายเอ็กสตรีมที่ต้องทำการแพนกล้องเพื่อถ่ายภาพอยู่ตลอดเวลา อีกทั้งจากน้ำหนักที่เบาขึ้นช่วยให้สามารถใช้มือถือกล้องทำการถ่ายภาพโดยไม่ต้องใช้ขาตั้งกล้องหรือโมโนพอดช่วยเพิ่มความคล่องตัวในการเก็บภาพได้อย่างสะดวกคล่องตัว

 

ภาพถ่ายที่ได้จากเลนส์  Sony FE 400 mm  F2.8 GM OSS นั้นมีความคมชัดและใสเคลียร์ เต็มไปด้วยรายละเอียดอย่างครบถ้วนสวยงาม ตามสไตล์เลนส์ในตระกูล G Master  เลนส์สามารถรับมือกับสภาพแสงที่แตกต่างกันได้อย่างยอดเยี่ยม สามารถรับมือกับการเกิดแสงแฟลร์หรืออาการคลาดสีหรือผิดเพี้ยนใดๆให้เห็นเลยในการทดสอบ ความเร็วในการโฟกัสภาพก็สามารถทำได้อย่างรวดเร็ว แม่นยำ ทำให้เลนส์ Sony FE 400 mm  F2.8 GM OSS สามารถก้าวเข้ามาอยู่ในกลุ่มของเลนส์ซุปเปอร์เทเลโฟโต้ไวแสงสูงระดับ F2.8 ได้อย่างเต็มภาคภูมิ

ggg

 

Lens Specifications

เลนส์เมาท์ Sony E- mount

ฟอร์แมท  35 mm. Full frame

ความยาวโฟกัส 400 mm. (Full frame) / 600 mm. (APS-C)

โครงสร้างเลนส์  23 ชิ้น  (รวมฟิลเตอร์)  17 กลุ่ม

ช่องรับแสง f/2.8 - f/22

ขอขอบคุณ Thai Wake Park ลำลูกกา สำหรับสถานที่ในการทดสอบเลนส์ในครั้งนี้

 

จำนวนแผ่นไดอะแฟรม  11 แผ่น

ระยะโฟกัสใกล้สุด 2.7 เมตร

ขนาดฟิลเตอร์ 40.5 mm. ( Slot-in )

เทเลคอนเวอร์เตอร์ X1.4 ( SEL14TC) / X2.0 (SEL20TC)

ขนาด 359 mm. X 158 mm.

น้ำหนัก 2,895 กรัม

ราคา 429,990 บาท

You may be interested

ฟูจิฟิล์ม เปิดแคมเปญ “Make More Magic” ถ่ายทอดความรู้สึกยิ่งใหญ่ที่ไฟล์ดิจิทัลให้ไม่ได้ ส่งสื่อโฆษณา TVC และ OOH แสนอบอุ่นใจ ตอกย้ำการสร้าง “MAGIC MOMENT” ด้วยฟิล์มอินสแตกซ์
นำเสนอปรินเตอร์ฟิล์มอินสแตนท์ 3 รุ่น มาพร้อมคุณสมบัติที่เป็นเอกลักษณ์
แต่งแต้มความสุขสนุกสนาน ให้ทุกความทรงจำพิเศษกว่าที่เคย!
NEWS
369 views
NEWS
369 views

ฟูจิฟิล์ม เปิดแคมเปญ “Make More Magic” ถ่ายทอดความรู้สึกยิ่งใหญ่ที่ไฟล์ดิจิทัลให้ไม่ได้ ส่งสื่อโฆษณา TVC และ OOH แสนอบอุ่นใจ ตอกย้ำการสร้าง “MAGIC MOMENT” ด้วยฟิล์มอินสแตกซ์
นำเสนอปรินเตอร์ฟิล์มอินสแตนท์ 3 รุ่น มาพร้อมคุณสมบัติที่เป็นเอกลักษณ์
แต่งแต้มความสุขสนุกสนาน ให้ทุกความทรงจำพิเศษกว่าที่เคย!

skatewaylife - December 30, 2023

บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดแคมเปญโฆษณาชุดพิเศษภายใต้ แท็กไลน์ “Make More Magic” ครอบคลุมทั้งสื่อโฆษณาทางโทรทัศน์ (TVC) และสื่อโฆษณานอกบ้าน (Out of Home - OOH) ถ่ายทอดเรื่องราวการเก็บทุกช่วงเวลาดี ๆ ในชีวิตด้วยภาพปรินต์อินสแตกซ์จากปรินเตอร์ฟิล์มของฟูจิฟิล์มที่เชื่อมต่อกับสมาร์ตโฟนได้ง่าย…

ไทย ปลุกกระแส ปาร์กัวร์ 
ผ่านโปรเจ็ค Run The Ship โดย Red Bull และ Team Farang
NEWS
477 views
NEWS
477 views

ไทย ปลุกกระแส ปาร์กัวร์ 
ผ่านโปรเจ็ค Run The Ship โดย Red Bull และ Team Farang

skatewaylife - May 25, 2023

Red Bull และ Team Farang นำเสนอมิติใหม่วงการปาร์กัวร์ไทย กับโปรเจ็ค Run The Ship ที่เกิดขึ้นบนเรือที่ถูกทิ้งร้างในถิ่นทุรกันดารอันกว้างใหญ่ของไทย นับตั้งแต่โปรเจ็คนี้ประสบความสำเร็จ Team Farang ก็ได้รับการชื่นชมในหมู่คนในท้องถิ่นว่ามีความคิดสร้างสรรค์และมีวิสัยทัศน์ [siteorigin_widget class="SiteOrigin_Widget_Image_Widget"][/siteorigin_widget][siteorigin_widget class="SiteOrigin_Widget_Image_Widget"][/siteorigin_widget] Team Farang…

ฟูจิฟิล์ม ประเทศไทย เปิดตัว INSTAX mini 12
กล้องฟิล์มอินสแตนท์รุ่นใหม่ ชูดีไซน์สวยโดดโด่นในโทนพาสเทลสดใส
NEWS
736 views
NEWS
736 views

ฟูจิฟิล์ม ประเทศไทย เปิดตัว INSTAX mini 12
กล้องฟิล์มอินสแตนท์รุ่นใหม่ ชูดีไซน์สวยโดดโด่นในโทนพาสเทลสดใส

skatewaylife - March 7, 2023

บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวกล้องฟิล์มอินสแตนท์รุ่นใหม่ล่าสุด “INSTAX mini 12” ภายใต้สโลแกน “Fill your world with joy” ชวนคนรุ่นใหม่ที่รักการถ่ายภาพมาร่วมแต่งแต้มความสุขให้ชีวิตด้วยกล้องฟิล์มอินสแตนท์ที่ใช้ง่ายที่มาพร้อมลูกเล่นสนุก ๆ พร้อมให้คุณแชร์ความทรงจำดี ๆ กับเพื่อน ๆ…