Skateway Life

ฟูจิฟิล์มดัน Market Share ทะลุ 50% ได้สำเร็จ ครองแชมป์อันดับ 1ของตลาดกล้องมิลเลอร์เลสอย่างต่อเนื่อง สานต่อความสำเร็จอีกครั้งเปิดตัวกล้องรุ่นใหม่ X-T30 พร้อมฟังก์ชั่นตัวเล็กสเปคแรง ไฟล์ภาพที่ยอดเยี่ยม ชูกลยุทธ์ Influencer ดึงนักแสดงชื่อดังมาทำการตลาด

March 22, 2019
2339 Views

บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศความเป็นผู้นำตลาดกล้องดิจิตอลมิลเลอร์เลส สามารถดัน Market Share ทะลุเป้าหมาย 50% ได้สำเร็จครองแชมป์อันดับ 1 ของตลาดกล้องมิลเลอร์เลส (ข้อมูล GFK) และเมื่อปีที่ผ่านมาประสบความสำเร็จจากกล้องระดับMiddle Segment ตัว X-T20 และ X-T3 ที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีและสานต่อความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง โดยทำการเปิดตัวกล้องมิลเลอร์เลสรุ่นใหม่Fujifilm X-T30ที่มาพร้อมคุณสมบัติเด่นระบบประมวลผลความเร็วสูง X-Trans CMOS 4ที่ให้ความเร็วในการประมวลผล พร้อมพัฒนาระบบ FACE and EYE Detection ที่ทำงานได้รวดเร็วและแม่นยำมากยิ่งขึ้น พร้อมโหมด AI เทคโนโลยีอัจฉริยะที่สามารถใช้งานได้ทั้งในการถ่ายภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหว วิดีโอ ระดับ 4K อย่างมืออาชีพ บอดี้สวยแนวเรโทรสุดคลาสสิค พร้อมเตรียมแผนการตลาดTotal Communication อย่างครบวงจร โดยนำInfluencer นักแสดงชื่อดังใบเฟิร์น พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์ มาถ่ายทอดฟังก์ชั่นของกล้อง X-T30 พร้อมเก็บภาพประทับใจกับเพื่อนๆ ร่วมแก๊งค์  ตอบโจทย์กลุ่มคนที่รักการถ่ายภาพ  เตรียมใช้งบการตลาดกว่า 50 ล้านบาท 

 

นายซึโตมุ  วาตะนาเบ้ กรรมการผู้จัดการ  บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า  “หลักจากที่ฟูจิฟิล์มเปิดตัว Global Campaign “NEVER STOP” ไปเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ปีนี้เองฟูจิฟิล์มต้องการตอกย้ำการสร้างBranding ให้ดูแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้นในทุกกลุ่มธุรกิจของฟูจิฟิล์ม ทั้งผลิตภัณฑ์กล้องดิจิตอล, Instax รวมถึงการส่งเสริมร้านปริ้นท์ติ้ง, อุสาหกรรมเครื่องพิมพ์กราฟฟิคอาร์ต และกลุ่มธุรกิจอุปกรณ์เครื่องมือทางการแพทย์  เราไม่หยุดยั้งที่จะพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆ อยู่เสมอ โดยเฉพาะธุรกิจด้านกล้องดิจิตอลที่ถือว่าเราประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก จนสามารถเป็นผู้นำอันดับหนึ่งของตลาดกล้องมิลเลอร์เลสอย่างต่อเนื่อง และในปีที่ผ่านมาเราก็พิสูจน์ให้เห็นว่า การพัฒนาเทคโนโลยีอย่างไม่หยุดหยั่งสามารถทำให้ Market Shareของกล้องดิจิตอล ทะลุเป้าหมาย 50%ได้สำเร็จ ในปีนี้เราได้มองเป้าหมายขยายตลาดของกลุ่ม Middle Segmentเพิ่มขึ้น โดยการเปิดตัวกล้องรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง Fujifilm X-T30 มาเป็นเรือธงในการสู้ศึกอีกครั้ง ซึ่งจากการทำวิจัยตลาดพบว่า มีกลุ่มผู้ใช้กล้องในกลุ่มของ Beginner คือ  X-A seriesได้Step upมาสู่กลุ่ม  Middle Segment ซึ่งกลุ่มนี้ คือกลุ่มไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ มีความหลงใหลการถ่ายภาพ มีเอกลักษณ์ในการถ่ายภาพของตนเอง ชอบกล้องระดับพรีเมี่ยม ที่มีขนาดเล็ก น้ำหนักเบา และมีรูปทรงคลาสสิคสามารถพกพาไปได้ทุกที่ และที่สำคัญที่สุดคือให้คุณภาพไฟล์ภาพที่สวย กล้อง X-T30จะมาตอบโจทย์กลุ่มคนเหล่านี้ได้อย่างแน่นอน” วาตะนาเบ้กล่าว

 

ด้านนายสิทธิเวช  เศวตรพัชร์  ผู้จัดการฝ่ายอาวุโส  ผลิตภัณฑ์กล้องดิจิตอล อิมเมจจิ้ง  บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า  “ภาพรวมของตลาดกล้องดิจิตอลในประเทศไทย โดยในปี 2561มูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 295,000ตัว มูลค่าตลาดประมาณ 8,300ล้านบาท รวมกล้องคอมแพค กล้องดีเอสแอลอาร์  และกล้องมิลเลอร์เลส  โดยมีอัตราการเติบโต ติดลบประมาณ -12% เชิงปริมาณ และ -6% เชิงมูลค่า

สำหรับกล้องมิลเลอร์เลส อัตราการเติบโตในปี2561ซึ่งตลาดโดยรวมเติบโตติดลบประมาณ-14%ในแง่จำนวนตัว และ คิดเป็นมูลค่าลดลงประมาณ-5%(มูลค่าประมาณ 5,000 ล้านบาท)เมื่อเทียบกับปี2560 โดยกล้องคอมแพคมีอัตราลดลงมากว่า -20%เชิงมูลค่า  ขณะที่กล้องดีเอสแอลอาร์ มีอัตราการลดลง -5%เชิงมูลค่า เมื่อเทียบกับปี2560 (มูลค่าประมาณ 2,600 ล้านบาท) ขณะที่กล้องมิลเลอร์เลส  มีสัดส่วนถึง60%ของตลาดกล้องโดยรวมในปี2561

สำหรับการสำรวจการตลาดล่าสุดในเดือนกุมภาพันธ์ 2562 ที่ผ่านมา ฟูจิฟิล์มยังคงเป็นผู้นำตลาดโดยมีส่วนแบ่งการตลาดกล้องมิลเลอร์เลสทะลุเป้าหมาย มากกว่า 50% ในเชิงจำนวนตัวและมากกว่า 42%เชิงมูลค่าและในปีนี้ฟูจิฟิล์มได้ตั้งเป้าหมายที่ท้าทาย โดยต้องการเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดของกล้องดิจิตอลมิลเลอร์เลสเพิ่มขึ้นเป็น 50% ในเชิงมูลค่า แม้ว่าการแข่งขันด้านราคาของกล้องมิลเลอร์เลสจะรุนแรงและการนำเสนอกล้องรุ่นใหม่จากคู่แข่งขัน  แต่ด้วยทิศทางของกลยุทธ์ของบริษัทฯ ที่ยังคงมุ่งเน้นตลาดในตระกูล X-series ในทุก segment ตั้งแต่ระดับ Entry level จนถึง ระดับ Professional level

 

ล่าสุด ฟูจิฟิล์มได้ทำการเปิดตัวกล้องดิจิตอลรุ่นใหม่ X-T30 ซึ่งนับว่ากล้องรุ่นที่น่าจับตามองในตลาด ยังคงโดดเด่นระบบประมวลผลความเร็วสูง X-Processor X-Trans CMOSที่มีความละเอียดถึง 26.1 พิกเซลที่ให้ความเร็วการประมวลผลกว่ารุ่นเดิมถึง 3 เท่า พร้อมพัฒนาระบบ FACE and EYE Detection พร้อมโหมด AI เทคโนโลยีอัจฉริยะที่ทำงานได้รวดเร็วและแม่นยำมากยิ่งขึ้นสามารถการโฟกัสในที่แสงน้อยถึง -3.0EV พร้อมโหมดจำลองสีฟิล์มใหม่ล่าสุด ETERNA สีแบบฟิล์มภาพยนตร์ ที่สามารถใช้งานได้ทั้งในการถ่ายภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหว และสามารถถ่ายวิดีโอระดับ 4K พร้อมรองรับการทำงานในระดับมืออาชีพด้วยการบันทึกแบบ F-LOG และต่อไมโครโฟน รวมไปถึงการต่อหูฟังผ่านช่อง USB-C ได้การออกแบบตัวกล้องขนาดเล็กกะทัดรัด พกพาสะดวกยังคงสไตล์เรโทรสุดคลาสสิคไว้เหมือนเดิม

 

 

สำหรับกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ของกล้อง X-T30 การโฆษณาและประชาสัมพันธ์ นับเป็นอีกกลยุทธ์หลักที่ฟูจิฟิล์มให้ความสำคัญ  โดยครั้งนี้  ทางบริษัทฯ ได้เตรียมงบประมาณมากกว่า50ล้านบาท โดยสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายหลัก และกลุ่มตลาดของแต่ละผู้ใช้กล้องโดยตรง  พร้อมกันนี้ กล้อง X-T30 ทางบริษัท ฯ ยังคงใช้กลยุทธ์ในการนำInfluencer ที่ตรงกลุ่มเป้าหมาย คือ ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์นักแสดงชื่อดัง มาถ่ายทอดฟังก์ชั่นของกล้อง X-T30 พร้อมเก็บเรื่องราวความประทับใจกับเพื่อนๆ ในทุกมูฟเมนท์และทุกชอต  กับกล้อง X-T30ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพ

 

 

นอกจากนี้ ฟูจิฟิล์มจะมุ่งเน้นจัดกิจกรรม Belowthe Line เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายโดยตรง  ได้จัดกิจกรรมถ่ายภาพ Workshop ในแก่กลุ่มลูกค้าที่ใช้กล้องX Series ซึ่งถือว่าเป็นกลุ่มเป้าหมายหลัก และแน่นอนที่สุด      เรายังตอกย้ำแบรนด์ของสินค้า  โดยการทำโฆษณาและประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อ Online ทาง Social Media ต่าง ๆ เช่น Facebook Instagram YouTube  และ POP ณ. จุดขาย  เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด ฟูจิฟิล์มหวังว่าการคิดค้นและพัฒนาเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพจะมาเติมเต็มไลฟ์สไตล์การใช้งานของกลุ่มผู้บริโภคได้ครบทุกsegment และมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี” สิทธิเวช กล่าว

You may be interested

ฟูจิฟิล์ม เปิดแคมเปญ “Make More Magic” ถ่ายทอดความรู้สึกยิ่งใหญ่ที่ไฟล์ดิจิทัลให้ไม่ได้ ส่งสื่อโฆษณา TVC และ OOH แสนอบอุ่นใจ ตอกย้ำการสร้าง “MAGIC MOMENT” ด้วยฟิล์มอินสแตกซ์
นำเสนอปรินเตอร์ฟิล์มอินสแตนท์ 3 รุ่น มาพร้อมคุณสมบัติที่เป็นเอกลักษณ์
แต่งแต้มความสุขสนุกสนาน ให้ทุกความทรงจำพิเศษกว่าที่เคย!
NEWS
376 views
NEWS
376 views

ฟูจิฟิล์ม เปิดแคมเปญ “Make More Magic” ถ่ายทอดความรู้สึกยิ่งใหญ่ที่ไฟล์ดิจิทัลให้ไม่ได้ ส่งสื่อโฆษณา TVC และ OOH แสนอบอุ่นใจ ตอกย้ำการสร้าง “MAGIC MOMENT” ด้วยฟิล์มอินสแตกซ์
นำเสนอปรินเตอร์ฟิล์มอินสแตนท์ 3 รุ่น มาพร้อมคุณสมบัติที่เป็นเอกลักษณ์
แต่งแต้มความสุขสนุกสนาน ให้ทุกความทรงจำพิเศษกว่าที่เคย!

skatewaylife - December 30, 2023

บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดแคมเปญโฆษณาชุดพิเศษภายใต้ แท็กไลน์ “Make More Magic” ครอบคลุมทั้งสื่อโฆษณาทางโทรทัศน์ (TVC) และสื่อโฆษณานอกบ้าน (Out of Home - OOH) ถ่ายทอดเรื่องราวการเก็บทุกช่วงเวลาดี ๆ ในชีวิตด้วยภาพปรินต์อินสแตกซ์จากปรินเตอร์ฟิล์มของฟูจิฟิล์มที่เชื่อมต่อกับสมาร์ตโฟนได้ง่าย…

ไทย ปลุกกระแส ปาร์กัวร์ 
ผ่านโปรเจ็ค Run The Ship โดย Red Bull และ Team Farang
NEWS
482 views
NEWS
482 views

ไทย ปลุกกระแส ปาร์กัวร์ 
ผ่านโปรเจ็ค Run The Ship โดย Red Bull และ Team Farang

skatewaylife - May 25, 2023

Red Bull และ Team Farang นำเสนอมิติใหม่วงการปาร์กัวร์ไทย กับโปรเจ็ค Run The Ship ที่เกิดขึ้นบนเรือที่ถูกทิ้งร้างในถิ่นทุรกันดารอันกว้างใหญ่ของไทย นับตั้งแต่โปรเจ็คนี้ประสบความสำเร็จ Team Farang ก็ได้รับการชื่นชมในหมู่คนในท้องถิ่นว่ามีความคิดสร้างสรรค์และมีวิสัยทัศน์ [siteorigin_widget class="SiteOrigin_Widget_Image_Widget"][/siteorigin_widget][siteorigin_widget class="SiteOrigin_Widget_Image_Widget"][/siteorigin_widget] Team Farang…

ฟูจิฟิล์ม ประเทศไทย เปิดตัว INSTAX mini 12
กล้องฟิล์มอินสแตนท์รุ่นใหม่ ชูดีไซน์สวยโดดโด่นในโทนพาสเทลสดใส
NEWS
744 views
NEWS
744 views

ฟูจิฟิล์ม ประเทศไทย เปิดตัว INSTAX mini 12
กล้องฟิล์มอินสแตนท์รุ่นใหม่ ชูดีไซน์สวยโดดโด่นในโทนพาสเทลสดใส

skatewaylife - March 7, 2023

บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวกล้องฟิล์มอินสแตนท์รุ่นใหม่ล่าสุด “INSTAX mini 12” ภายใต้สโลแกน “Fill your world with joy” ชวนคนรุ่นใหม่ที่รักการถ่ายภาพมาร่วมแต่งแต้มความสุขให้ชีวิตด้วยกล้องฟิล์มอินสแตนท์ที่ใช้ง่ายที่มาพร้อมลูกเล่นสนุก ๆ พร้อมให้คุณแชร์ความทรงจำดี ๆ กับเพื่อน ๆ…