Skateway Life

สาวกกล้องตระกูล EOS R ใจสั่น! แคนนอน เปิดตัวเลนส์ RF 2 รุ่นเด็ดรับต้นปี เอาใจสายถ่ายพอร์เทรต จนถึงซูมขั้นเทพ

January 4, 2020
2537 Views

แคนนอน เปิดตัวเลนส์ RF 2 รุ่นใหม่ล่าสุด ได้แก่ RF85mm f/1.2L USM DS เลนส์ถ่ายภาพพอร์เทรตขั้นเทพ และ RF70-200mm f/2.8L IS USM เลนส์ซูมอันทรงพลัง ให้สาวกกล้องแคนนอนตระกูล EOS R ได้พกไปใช้ถ่ายภาพในทุกโอกาสที่เหมาะสม โดย RF85mm f/1.2L USM DS เลนส์ L รุ่นล่าสุด มาพร้อมคุณสมบัติรูรับแสงขนาดกว้าง เคลือบเลนส์ด้วยเทคโนโลยี Defocus Smoothing (DS) ให้ภาพถ่ายละมุนสวยงาม เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการถ่ายภาพพอร์ตเทรต และสร้างสรรค์โบเก้ที่นุ่มนวล ในขณะที่ RF70-200mm f/2.8L IS USM เลนส์ซูมรุ่นที่สาม และเป็นรุ่นล่าสุดในตระกูลเลนส์ซูม trinity ของแคนนอน มาพร้อมเมาท์ RF รูรับแสงกว้างที่ f/2.8 พร้อมด้วยเทคโนโลยีระบบป้องกันภาพสั่นไหว (IS) และด้วยช่วงซูมเทเลโฟโต้ขนาด 70 – 200 มม. ช่วยให้ถ่ายภาพได้อย่างครอบคลุมวัตถุที่หลากหลาย ตั้งแต่ภาพถ่ายบุคคล ไปจนถึงภาพถ่ายธรรมชาติ สัตว์ป่า และกีฬา โดยเลนส์ RF85mm f/1.2L USM DS และ RF70-200mm f/2.8L IS USM มาพร้อมคุณสมบัติอันน่าทึ่งที่สาวกกล้องตระกูล EOS R รอติดตาม 

เลนส์ RF85mm f/1.2L USM DS จัดเต็มคุณภาพการถ่ายพอร์เทรต - สร้างสรรค์โบเก้ที่ละมุนอย่างยอดเยี่ยม

เทคโนโลยีการเคลือบด้วยไอน้ำ (Defocus Smoothing) สร้างสรรค์โบเก้ได้อย่างนุ่มนวล

หนึ่งในความโดดเด่นของเลนส์ RF85mm f/1.2L USM DS คือเทคโนโลยีการเคลือบด้วยไอน้ำ หรือ Defocus Smoothing (DS) อันเป็นเอกลักษณ์ของแคนนอน การเคลือบนี้ช่วยลดปริมาณแสงที่ส่องผ่านเข้ามายังบริเวณขอบเลนส์ ทำให้ได้โบเก้ที่มีขอบนุ่มนวลตั้งแต่กึ่งกลางเฟรมภาพไปจนถึงขอบ นอกจากนี้ การเคลือบ DS บนพื้นผิวทั้งสองด้าน ช่วยให้เลนส์มีประสิทธิภาพด้านออปติคอลที่ยอดเยี่ยม 

เลนส์ RF85mm f/1.2L USM DS มีรูรับแสงขนาดกว้างความยาวโฟกัส 85 มม. เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการถ่ายภาพพอร์เทรตที่ดูเป็นธรรมชาติด้วยเอฟเฟกต์โบเก้อันสวยงามบนพื้นหลังเลนส์ RF85mm f/1.2L USM DS ได้รับการออกแบบระบบออปติคอลด้วยโครงสร้าง 13 ชิ้นเลนส์ใน 9 กลุ่มรวมถึงชิ้นเลนส์ Blue Spectrum Refractive Optics (BR) เลนส์ UD 1 ชิ้นและชิ้นเลนส์แก้ความคลาดทรงกลมอีก 1 ชิ้นซึ่งชิ้นเลนส์ BR และ UD จะช่วยควบคุมความคลาดสีและให้ประสิทธิภาพการแสดงผลที่ยอดเยี่ยมนอกจากนี้เลนส์ยังมีคุณสมบัติการเคลือบแบบ Air Sphere Coating (ASC) ช่วยลดการเกิดแสงแฟลร์และแสงหลอกที่เกิดจากการสะท้อนรวมถึงเพิ่มความคมชัดเมื่อถ่ายภาพย้อนแสง

รูรับแสงขนาดกว้าง ให้คุณภาพของภาพที่เหนือระดับ

ด้วยรูรับแสงที่มีขนาด f/1.2 และม่านรูรับแสง 9 กลีบ ของเลนส์ RF85mm f/1.2L USM DS จึงให้ภาพถ่ายที่เบลอพื้นหลังอย่างนุ่มนวลสวยงาม รูรับแสงที่กว้างยังช่วยให้สามารถจับโฟกัสภาพได้คมชัดในสภาพแสงน้อยด้วยความเร็วชัตเตอร์ที่สูงขึ้น เลนส์ RF85mm f/1.2L USM DS  มีระยะโฟกัสใกล้สุดที่ 0.85 ม. และกำลังขยายสูงสุด 0.12 เท่า เหมาะสำหรับการถ่ายภาพทั้งพอร์เทรตแบบโคลสอัพไปจนถึงการถ่ายวัตถุขนาดเล็ก

การออกแบบอันชาญฉลาด มอบประสบการณ์การถ่ายภาพที่ไม่ซ้ำใคร

เลนส์ RF85mm f/1.2L USM DS รุ่นใหม่ มาพร้อมวงแหวนควบคุม อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของเลนส์ RF ช่วยให้ผู้ใช้สามารถตั้งค่าควบคุมรูรับแสง ความเร็วชัตเตอร์ ความไวแสง (ISO) และการชดเชยแสงได้อย่างสะดวก โดยเมื่อใช้งานวงแหวนควบคุมการทำงานไปพร้อมกับปุ่ม Main dial และปุ่มหมุนควบคุมด่วน Quick control บนกล้อง EOS R ผู้ใช้จะสามารถลดความซับซ้อนในการควบคุมการปรับค่าของรูรับแสง ความเร็วชัตเตอร์ และ ความไวแสง ทั้ง 3 อย่างนี้ ทำให้การทำงานง่ายยิ่งขึ้น อีกทั้งผู้ใช้ยังสามารถใช้วงแหวนควบคุมเพื่อปรับการชดเชยแสงได้ในระหว่างถ่ายภาพพอร์เทรต ในกรณีเกิดการเปลี่ยนแปลงของสภาพแสงอย่างรวดเร็ว ผู้ใช้สามารถใช้มือข้างเดียวหมุนปุ่มวงแหวนควบคุม และปรับการชดเชยแสง ในขณะที่ยังใช้อีกมือกดชัตเตอร์ได้ในเวลาเดียวกัน 

ในด้านโครงสร้างของเลนส์ RF85mm f / 1.2L USM DS ถูกออกแบบมาให้มีตัวเลนส์ที่ทนทาน ตามแบบฉบับของเลนส์ L สามารถป้องกันฝุ่นและละอองน้ำ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการพกพาไปถ่ายภาพกลางแจ้ง 

เลนส์ RF70-200mm f/2.8L IS USM สุดยอดเลนส์ซูมอันทรงพลัง เพิ่มความคล่องตัวให้กับช่างภาพด้วยขนาดกะทัดรัดยิ่งขึ้น

โครงสร้างเลนส์โฉมใหม่ ลดความยาวและน้ำหนักเพื่อความคล่องตัวของช่างภาพ

เลนส์ RF70-200mm f/2.8L IS USM ช่วยให้การถ่ายภาพในระยะเวลานานสะดวกสบายยิ่งขึ้น ด้วยบอดี้เลนส์ที่สั้นลง 27% และเบาลง 28% เมื่อเทียบกับเลนส์เมาท์ EF รุ่นก่อนหน้า EF70-200mm f/2.8L IS III USM ซึ่งเมื่อประกอบเลนส์ตัวใหม่นี้เข้ากับกล้อง จะมีน้ำหนักเบาลงถึง 30% เมื่อเทียบกับเลนส์ EF และชุดกล้อง DSLR รุ่นก่อน นอกจากนี้ การออกแบบที่มีดีไซน์ให้กระบอกเลนส์ยืดออกภายนอก ประกอบกับเส้นผ่านศูนย์กลางเมาท์ขนาดใหญ่ ระยะโฟกัสใกล้ และใช้ชิ้นเลนส์ aspherical ที่มีประสิทธิภาพสูง ทำให้สามารถลดความยาวโดยรวมของเลนส์ได้มากเมื่อหดกระบอกเลนส์เข้าจนสุด จะเหลือความยาวประมาณ 170.2 มม. เท่านั้นแม้ปิดฝาครอบเลนส์แล้ว ทำให้ RF70-200mm f/2.8L IS USM สะดวกต่อการจัดเก็บในกระเป๋ากล้อง อีกทั้งพกพาร่วมกับอุปกรณ์อื่นๆ ได้ง่ายขึ้น 

ยกระดับระบบออปติคอล ด้วยระบบโฟกัสอิเล็กทรอนิกส์แบบลอยตัว

ด้วยเส้นผ่านศูนย์กลางขนาดใหญ่ และระยะโฟกัสด้านหลังสั้น ของระบบกล้องมิเรอร์เลสฟูลเฟรม EOS R แบบใหม่ สร้างดีไซน์ที่แตกต่าง เมื่อเทียบกับเลนส์ EF รุ่นก่อน แต่ยังคงรักษาคุณภาพของภาพที่ยอดเยี่ยม ในขณะที่ระบบออปติคอลของเลนส์ RF70-200mm f/2.8L IS USM ถูกออกแบบขึ้นมาใหม่ ประกอบด้วยโครงสร้าง 17 ชิ้นเลนส์ใน 13 กลุ่ม พร้อมเลนส์ aspherical 2 ชิ้น เลนส์ UD 4 ชิ้น และเลนส์ super UD 1 ชิ้น อีกทั้งเป็นครั้งแรกของแคนนอนที่นำระบบโฟกัสแบบชิ้นเลนส์ลอยตัวมาใช้ ทำให้สามารถขับเคลื่อนกลุ่มเลนส์สองกลุ่มแบบแยกกัน คุณสมบัตินี้ช่วยให้เลนส์มีขนาดกะทัดรัดขึ้น และช่วยลดระยะโฟกัสใกล้สุดให้ใกล้เพียง 0.7 เมตร ด้วยเทคโนโลยีโฟกัสแบบชิ้นเลนส์ลอยตัวนี้ จะช่วยลดการสั่นไหวขณะบันทึกภาพเคลื่อนไหว

ยิ่งไปกว่านั้น เลนส์ RF70-200mm f/2.8L IS USM ได้เคลือบชิ้นเลนส์แบบพิเศษที่เรียกว่า Subwavelength Structure Coating (SWC) ซึ่งช่วยป้องกันแสงสะท้อนได้อย่างดีเยี่ยม อีกทั้งยังช่วยลดแสงสะท้อนที่มาจากหน้าเลนส์ รวมถึงลดแสงแฟลร์และแสงหลอกได้ด้วย

ขับเคลื่อนด้วย Nano USM ให้ออโต้โฟกัสความเร็วสูงและราบรื่น ทั้งในภาพนิ่งและวีดีโอ

นับเป็นครั้งแรกที่เลนส์แคนนอนขับเคลื่อนโดยมอเตอร์อัลตร้าโซนิค ขนาดเล็กเท่านิ้วโป้ง จำนวน 2 ตัว หรือที่เรียกว่า Nano USM ซึ่งถูกใช้ในระบบโฟกัสแบบชิ้นเลนส์ลอยตัว ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการจับโฟกัสอัตโนมัติได้อย่างเงียบสนิท ประหยัดพลังงาน อีกทั้งทำงานได้อย่างรวดเร็ว ในขณะที่ยังคงขนาดเลนส์ที่กะทัดรัดเอาไว้ เทคโนโลยีดังกล่าวช่วยให้ถ่ายภาพนิ่ง และวีดีโอได้อย่างแม่นยำ ด้วยออโต้โฟกัสความเร็วสูง เมื่อใช้งานร่วมกับระบบ Dual Pixel CMOS AF ในกล้องระบบ EOS R

นอกจากนี้ เลนส์ RF70-200mm f / 2.8L IS USM ยังมาพร้อมประสิทธิภาพของระบบป้องกันภาพสั่นไหว (IS) อันทรงพลังที่ 5 สต๊อป ตามมาตรฐานการผลิตของ CIPA พร้อมด้วยโหมดควบคุมการสั่นไหว 3 โหมด ประกอบด้วย โหมดถ่ายภาพนิ่ง โหมดถ่ายแบบแพนกล้อง และโหมดถ่ายวัตถุเคลื่อนไหวในลักษณะที่ไม่สามารถคาดเดาได้ 

โครงสร้างเลนส์ที่แข็งแรง ออกแบบมาเพื่อการใช้งานที่ทนทาน

เลนส์ RF70-200mm f/2.8L IS USM ออกแบบมาสำหรับช่างภาพมืออาชีพ มาพร้อมคุณสมบัติป้องกันความชื้นและฝุ่นที่อาจผ่านเข้ามาขณะยืดและหดกระบอกเลนส์ นอกจากนี้ เลนส์ RF70-200mm f/2.8L IS USM ยังเป็นเลนส์ RF ตัวแรกที่มาพร้อมแผ่นกันความร้อนสีขาว ซึ่งจะช่วยควบคุมอุณหภูมิขณะใช้งานในสภาพอากาศร้อน อีกทั้งเลนส์รุ่นนี้ยังมีเลนส์ฮูดสีขาว สีเดียวกับตัวเลนส์ พร้อมด้วยการออกแบบที่อำนวยความสะดวกให้การปรับฟิลเตอร์โพลาไรซ์ทำได้ง่าย ในขณะที่ใส่เลนส์ฮูด

อย่างไรก็ตาม แคนนอนได้พัฒนาอุปกรณ์ Tripod Mount ขนาดกะทัดรัด ที่สามารถถอดออกได้อย่างง่ายดาย เพื่อรองรับการถ่ายภาพทั้งแนวตั้งและแนวนอน

ทั้งนี้ แคนนอน Canon ยังคงมุ่งมั่นพัฒนาเลนส์ตระกูล RF อย่างต่อเนื่อง และปัจจุบันมีเลนส์ตระกูล RF ทั้งหมด 10 รุ่น ได้แก่

  1. RF 35mm f/1.8 Macro IS STM
  2. RF 50mm f/1.2L USM
  3. RF 85mm f/1.2L USM 
  4. RF 85mm f/1.2L USM DS 
  5. RF 15-35mm f/2.8L IS Nano USM 
  6. RF 24-70mm f/2.8L IS Nano USM 
  7. RF 24-105mm f/4L IS USM
  8. RF 24-240mm f/4-6.3 IS Nano USM 
  9. RF 28-70mm f/2L USM
  10. 10.RF 70-200mm f/2.8L IS USM

สำหรับเลนส์ RF85mm f/1.2L USM DS และ RF70-200mm f/2.8L IS USM มีวางจำหน่ายแล้ว ณ ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายแคนนอน ทั่วประเทศไทย ในราคา 109,300 บาท และ 90,200 บาท ตามลำดับ  สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ Call Center โทร 0-2344-9988 หรือเว็บไซต์ https://th.canon และ facebook.com/canon.thailand

You may be interested

ฟูจิฟิล์ม เปิดแคมเปญ “Make More Magic” ถ่ายทอดความรู้สึกยิ่งใหญ่ที่ไฟล์ดิจิทัลให้ไม่ได้ ส่งสื่อโฆษณา TVC และ OOH แสนอบอุ่นใจ ตอกย้ำการสร้าง “MAGIC MOMENT” ด้วยฟิล์มอินสแตกซ์
นำเสนอปรินเตอร์ฟิล์มอินสแตนท์ 3 รุ่น มาพร้อมคุณสมบัติที่เป็นเอกลักษณ์
แต่งแต้มความสุขสนุกสนาน ให้ทุกความทรงจำพิเศษกว่าที่เคย!
NEWS
371 views
NEWS
371 views

ฟูจิฟิล์ม เปิดแคมเปญ “Make More Magic” ถ่ายทอดความรู้สึกยิ่งใหญ่ที่ไฟล์ดิจิทัลให้ไม่ได้ ส่งสื่อโฆษณา TVC และ OOH แสนอบอุ่นใจ ตอกย้ำการสร้าง “MAGIC MOMENT” ด้วยฟิล์มอินสแตกซ์
นำเสนอปรินเตอร์ฟิล์มอินสแตนท์ 3 รุ่น มาพร้อมคุณสมบัติที่เป็นเอกลักษณ์
แต่งแต้มความสุขสนุกสนาน ให้ทุกความทรงจำพิเศษกว่าที่เคย!

skatewaylife - December 30, 2023

บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดแคมเปญโฆษณาชุดพิเศษภายใต้ แท็กไลน์ “Make More Magic” ครอบคลุมทั้งสื่อโฆษณาทางโทรทัศน์ (TVC) และสื่อโฆษณานอกบ้าน (Out of Home - OOH) ถ่ายทอดเรื่องราวการเก็บทุกช่วงเวลาดี ๆ ในชีวิตด้วยภาพปรินต์อินสแตกซ์จากปรินเตอร์ฟิล์มของฟูจิฟิล์มที่เชื่อมต่อกับสมาร์ตโฟนได้ง่าย…

ไทย ปลุกกระแส ปาร์กัวร์ 
ผ่านโปรเจ็ค Run The Ship โดย Red Bull และ Team Farang
NEWS
477 views
NEWS
477 views

ไทย ปลุกกระแส ปาร์กัวร์ 
ผ่านโปรเจ็ค Run The Ship โดย Red Bull และ Team Farang

skatewaylife - May 25, 2023

Red Bull และ Team Farang นำเสนอมิติใหม่วงการปาร์กัวร์ไทย กับโปรเจ็ค Run The Ship ที่เกิดขึ้นบนเรือที่ถูกทิ้งร้างในถิ่นทุรกันดารอันกว้างใหญ่ของไทย นับตั้งแต่โปรเจ็คนี้ประสบความสำเร็จ Team Farang ก็ได้รับการชื่นชมในหมู่คนในท้องถิ่นว่ามีความคิดสร้างสรรค์และมีวิสัยทัศน์ [siteorigin_widget class="SiteOrigin_Widget_Image_Widget"][/siteorigin_widget][siteorigin_widget class="SiteOrigin_Widget_Image_Widget"][/siteorigin_widget] Team Farang…

ฟูจิฟิล์ม ประเทศไทย เปิดตัว INSTAX mini 12
กล้องฟิล์มอินสแตนท์รุ่นใหม่ ชูดีไซน์สวยโดดโด่นในโทนพาสเทลสดใส
NEWS
736 views
NEWS
736 views

ฟูจิฟิล์ม ประเทศไทย เปิดตัว INSTAX mini 12
กล้องฟิล์มอินสแตนท์รุ่นใหม่ ชูดีไซน์สวยโดดโด่นในโทนพาสเทลสดใส

skatewaylife - March 7, 2023

บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวกล้องฟิล์มอินสแตนท์รุ่นใหม่ล่าสุด “INSTAX mini 12” ภายใต้สโลแกน “Fill your world with joy” ชวนคนรุ่นใหม่ที่รักการถ่ายภาพมาร่วมแต่งแต้มความสุขให้ชีวิตด้วยกล้องฟิล์มอินสแตนท์ที่ใช้ง่ายที่มาพร้อมลูกเล่นสนุก ๆ พร้อมให้คุณแชร์ความทรงจำดี ๆ กับเพื่อน ๆ…