Skateway Life

ทดสอบเลนส์ซูมซูเปอร์เทเลโฟโต้ XF 150–600 มม. ใหม่ล่าสุดจากค่าย Fujifilm เอาใจช่างภาพมอเตอร์สปอร์ตและกีฬาเอ็กสตรีมด้วยช่วงซูมทรงพลังคุณภาพจัดเต็ม

December 11, 2022
1228 Views

จากการที่ทางบริษัท Fujifilm ได้เปิดตัวเลนส์ XF 150-600 มม.f 5.6-8  R LM OIS WR ออกมาพร้อมๆกับการเปิดตัวกล้อง Fujifilm รุ่น X-H2S ซึ่งเป็นกล้องระดับเรือธงแบบไฮบริด ( ภาพนิ่ง / วิดีโอ ) รุ่นบุกเบิกตัวแรกของตระกูล X-Series ที่ใช้เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดในเจนเนอเรชั่นที่ 5 ทั้งในส่วนของเซ็นเซอร์ประสิทธิภาพสูงแบบ Stack CMOS ควบคู่ไปกับหน่วยประมวลผลภาพไฮสปีดที่เพิ่มขีดความสามารถในด้านการถ่ายภาพต่อเนื่องความเร็วสูงได้ถึง 40 เฟรมต่อวินาทีแบบปราศจาก Black out พร้อมอัพเกรดระบบโฟกัสอัตโนมัติให้มีความรวดเร็วแม่นยำมากขึ้นอย่างชัดเจนเมื่อเทียบกับกล้องรุ่นก่อนหน้าที่ใช้เทคโนโลยีในเจนเนอเรชั่นเดิม ซึ่งแสดงให้เห็นว่าทาง Fujifilm นั้นเริ่มทำการขยายฐานของผู้ใช้กล้องในตระกูล X-Series ที่จากเดิมจะเน้นไปทางภาพบุคคล ภาพท่องเที่ยวเดินทาง ภาพวิวทิวทัศน์ ขยับเข้าไปสู่กลุ่มช่างภาพกีฬาเอ็กสตรีมหรือมอเตอร์สปอร์ตที่ต้องการกล้องที่มีการตอบสนองได้อย่างรวดเร็วฉับไวและเลนส์ที่สามารถรองรับการเก็บภาพตัวแบบได้จากระยะไกลด้วยช่วงความยาวโฟกัสที่มากเพียงพอ

 

 

ซึ่งอันที่จริงแล้วทางค่าย Fujifilm นั้นก็มีเลนส์ในตระกูล XF อยู่หลายรุ่นที่มีสามารถนำมาใช้ได้กับงานถ่ายภาพกีฬาและมอเตอร์สปอร์ตได้ อย่างเช่น เลนส์ XF 200 มม. f/2 ( เทียบเท่า 305 มม.ในแบบฟูลเฟรม) ที่เป็นเลนส์เทเลโฟโต้ความไวแสงสูงระดับโปรแท้ๆเพียงรุ่นเดียวในตระกูลเลนส์ X-Mount ที่มาพร้อมชิ้นเลนส์พิเศษแบบ ED และรูรับแสงกว้างสุดถึง f/2 ที่ถึงแม้ว่าจะมาพร้อมกับ Teleconverter ขนาด 1.4X ที่ช่วยเพิ่มความยาวโฟกัสขึ้นมาเป็นขนาด 280 มม.(เทียบเท่า 425 มม.ในแบบฟูลเฟรม) แล้วก็ตามแต่ก็ยังนับว่าเป็นช่วงความยาวโฟกัสที่ก้ำกึ่งระหว่างช่วงปลายๆของเลนส์เทเลโฟโต้กับช่วงเริ่มต้นของเลนส์ซุปเปอร์เทเลโฟโต้ หรือจะเป็นเลนส์ซูมเทเลโฟโต้แท้ๆตัวเก่งในรุ่น  XF 100-400 มม. R LM OIS WR มม. f/4.5-5.6 ( เทียบเท่า 150-600 มม.) และเลนส์ซูมราคาเบาๆอย่าง XF 70-300 มม. f/4-5.6 R LM OIS WR ( เทียบเท่า 105-450 มม.)

 

 

การเปิดตัวเลนส์ XF 150-600 มม. f/5.6-8 R LM OIS WR ออกมาในครั้งนี้ทำให้เลนส์นี้กลายเป็นเลนส์ที่มีค่าความยาวโฟกัสที่ยาวมากที่สุดของเลนส์ในตระกูล X-mount ที่มีอยู่ในขณะนี้ (ด้วยค่าความยาวโฟกัสเทียบเท่าขนาด 229-914 มม.ในแบบฟูลเฟรม ) อีกทั้งยังเป็นเลนส์ซูมซุปเปอร์เทเลโฟโต้ในช่วง 150-600 มม. ที่ได้รับการผลิตจากบริษัทกล้องโดยตรงอีกด้วย เนื่องจากเลนส์ซูมซุปเปอร์เทเลโฟโต้ขนาด 150-600 มม.ที่วางจำหน่ายอยู่ในท้องตลาดล้วนแล้วแต่เป็นเลนส์จากบริษัทผู้ผลิตอิสระแทบทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นเลนส์ Sigma 150-600 มม. f/5-6.3 DG DN OSรุ่น Sports เลนส์ Sigma 150-600 มม. f/5-6.3 DG OS HSM C หรือเลนส์ Tamron SP 150-600 มม. f/5-6.3 Di VC USD  อย่างไรก็ตามยังไม่มีเลนส์อิสระที่รองรับระบบ X-Mount ของ Fujifilm อีกด้วย

เลนส์ XF 150-600 มม. f/5.6-8 R LM OIS WR ได้รับการออกแบบและผลิตตามมาตรฐานของเทคโนโลยี่การผลิตเลนส์ในตระกูล XF ซึ่งเป็นเลนส์เกรดพรีเมี่ยมสำหรับกล้องในตระกูล X-Series อีกทั้งยังได้ถูกจัดให้เป็นเลนส์ซูม XF รุ่นพิเศษเพียงไม่กี่รุ่นที่ได้รับการติด “ป้ายแดง” ( The XF Red Badge lenses ) ไว้บนกระบอกเลนส์ ซึ่งเป็นการระบุว่านี่เป็นเลนส์ XF เกรดโปรที่มาพร้อมกับประสิทธิภาพขั้นสูงสุดทั้งในด้านความเร็วในการทำงาน วัสดุที่ใช้ผลิต ระบบกลไกภายใน ความคมชัดสูงสุดของภาพและคุณสมบัติพิเศษต่างๆที่จัดเตรียมมาให้อย่างเต็มที่

 

 

เลนส์ XF 150-600 มม. f/5.6-8 R LM OIS WR มีขนาดของตัวเลนส์ที่เล็กกระทัดรัดอย่างน่าทึ่งเมื่อเทียบกับช่วงซูมระดับนี้ ด้วยความอวบอ้วนของกระบอกเลนส์ขนาด 99 มม. ( 3.9”) และความยาว 314.5 มม.( 12.4”)  เฉพาะตัวเลนส์ไม่รวมฮูดบังแสง  และมีนำ้หนักตัวเพียง 1,605 กรัม ซึ่งจัดว่ามีนำ้หนักที่เบามากกว่าเมื่อเทียบกับเลนส์ซูมขนาด 150-600 มม.ตัวอื่นๆในท้องตลาดเกือบๆครึ่งกิโลกรัม ( นำ้หนักเฉลี่ยจะอยู่ที่ราว 1.9 - 2 กิโลกรัมขึ้นไป ) ซึ่งอาจจะต้องยอมแลกกับค่ารูรับแสงเปิดกว้างสุดของเลนส์มาที่ขนาด f/8 ( ตามปกติจะอยู่ที่ราวๆ f/6.3 ในช่วงเลนส์ขนาดนี้ ) แต่เมื่อนำมาจับคู่ใช้งานกับกล้องในเจนเนอร์เรชั่นล่าสุดอย่างในรุ่น X-H2S  แล้วกลับสามารถใช้งานเข้ากันได้อย่างลงตัวจนแทบจะลืมนึกถึงข้อจำกัดในข้อนี้ไปได้เลย

โครงสร้างหลักของเลนส์ XF 150-600 มม. f/5.6-8 R LM OIS WR ได้รับการออกแบบและผลิตมาอย่างดีเยี่ยมด้วยการใช้แมกนีเซียมอัลลอยด์และอลูมิเนียมเป็นวัสดุหลักที่มีความแข็งแรงแต่มีนำ้หนักนำ้หนักเบา ตัวเมาท์ยึดเลนส์กับบอดี้กล้องผลิตจากโลหะแข็งแรง โดยมีการใช้พลาสติกเกรดดีในส่วนของกรอบด้านนอกตัวเลนส์และปุ่มกดต่างๆ ผิวภายนอกของกระบอกเลนส์ได้รับการเคลือบด้วยสีเงินเมทัลลิคแบบด้านที่สวยงามเรียบหรูและยังช่วยลดอุณหภูมิของตัวเลนส์ลงได้เมื่อใช้งานภาคสนามกลางแจ้งควบคู่ไปกับการซีลตัวเลนส์ ป้องกันฝุ่นและนำ้ถึง 19 จุดแบบ (WR) ทั้งในส่วนเลนส์ชิ้นหน้า กระบอกเลนส์ และเมาท์เลนส์ ซึ่งเมื่อนำมาใช้ร่วมกับระบบการซีลบอดี้ของกล้องในตระกูล X - Series แล้วยิ่งทำให้สามารถใช้งานภายใต้สภาวะที่สมบุกสมบันได้อย่างมั่นใจ รวมถึงยังใช้งานได้แม้จะมีอุณหภูมิที่ตำ่ได้ถึง -10 องศาเซลเซียส และที่ขาดไม่ได้สำหรับเลนส์ขนาดใหญ่ที่มีความยาวโฟกัสสูงๆก็คือคอลลาร์สำหรับยึดเลนส์กับขาตั้งกล้องที่จะช่วยให้สามารถหมุนปรับตัวกล้องในแนวตั้งและแนวนอนได้ทันทีอย่างสะดวกรวดเร็วโดยไม่ต้องขยับหรือปรับหัวขาตั้งให้เสียเวลา โดยที่ตัวคอลลาร์ที่มากับเลนส์ XF 150-600 มม. f/5.6-8 R LM OIS WR นั้นเป็นแบบยึดติดมากับกระบอกเลนส์มาเลยแต่สามารถถอดได้เฉพาะส่วนขาที่เป็นฐานยึดออกได้อย่างรวดเร็วจากการคลายล๊อคแป้นหมุนขนาดใหญ่และสไลด์ตัวฐานออกได้ทันทีอย่างรวดเร็วโดยไม่ต้องเสียเวลาไปปลดล็อคที่ขาตั้งกล้องให้เสียเวลาซึ่งตัวฐานยึดที่มีขนาดใหญ่แข็งแรงนี้รองรับระบบการยึดขาตั้งได้ทั้งแบบ Arca-Swiss หรือระบบเกลียวยึดมาตรฐานทั้งขนาด 1/4” และ 3/8”

การจัดวางโครงสร้างของชิ้นเลนส์ภายในได้รับการออกแบบมาอย่างดีโดยประกอบไปด้วยชิ้นเลนส์ 24 ชิ้นแบ่งออกเป็น 17 กลุ่ม โดยมีการเลือกใช้ชิ้นเลนส์พิเศษแบบ Super ED ถึง 4 ชิ้น และชิ้นเลนส์แบบ ED อีก 3 ชิ้น เท่ากับว่ามีการใช้เลนส์แบบพิเศษมากถึง 7 ชิ้น ทำให้ให้มั่นใจได้ว่าจะได้ภาพที่ได้จะมีความคมชัดสูงสุดปราศจากการเกิดอาการสีเพี้ยนและสีเหลื่อมได้เป็นอย่างดี ซึ่งจำเป็นมากกับเลนส์ที่มีกำลังขยายสูงมากๆ อีกทั้งยังมีการเคลือบผิวเลนส์แบบ HT-EBC ซึ่งเป็นเทคนิคใหม่ล่าสุดของ Fujifilm ที่ช่วยป้องกันการเกิดภาพหลอนและแสงฟุ้งได้อย่างดีเยี่ยมเช่นกัน  นอกจากนี้แล้วไดอะแฟรมภายในเลนส์ยังมีการออกแบบให้มีขอบโค้งมนจำนวน 9 ใบเพื่อให้ได้รูรับแสงที่มีความกลมและเรียบเนียนมากที่สุด ส่งผลให้ภาพมีโบเก้ที่นุ่มนวลสวยงาม      

โดยที่ชุดเลนส์ทั้งหมดจะถูกขับเคลื่อนด้วยระบบการปรับโฟกัสภายในกระบอกเลนส์ ( IF ) ที่ทำงานควบคู่กับมอเตอร์แบบลิเนียร์ ( LM ) ประสิทธิภาพสูงที่ให้การตอบสนองต่อการปรับโฟกัสภาพอย่างรวดเร็วฉับไวและเงียบสนิทปราศจากเสียงการทำงาน อีกทั้งทำให้เลนส์ชิ้นหน้าไม่มีการขยับเลื่อนเข้าออกหรือหมุนไปมาในขณะทำการปรับโฟกัสภาพในแต่ละครั้ง รับกับฮูดบังแสงสีดำทรงกระบอกขนาดใหญ่ที่มีช่องเปิดด้านล่างเพื่อใช้หมุนปรับเอฟเฟคท์ของฟิลเตอร์ตามต้องการ อย่างเช่นฟิลเตอร์ ND หรือ PL โดยมีเกลียวฟิลเตอร์ยึดผ่านเกลียวหน้าเลนส์ขนาด 82 มม.

 

 

เลนส์ XF 150-600 มม. f/5.6-8 R LM OIS WR มาพร้อมกับระบบกันสั่นในตัวเลนส์ (OIS) ที่ชดเชยค่าสั่นไหวได้ถึง 5 สต็อป ซึ่งทำงานได้เป็นอย่างดีในการทดสอบจริง แต่น่าเสียดายที่ไม่มีสวิทซ์เฉพาะกิจสำหรับเปิด-ปิดการทำงานมาให้บนตัวเลนส์  อีกจุดนึงที่ต้องขอปรบมือให้ก็คือในส่วนของวงแหวนปรับซูมที่มีขนาดใหญ่ช่วยให้สามารถจับถือเลนส์หรือหมุนปรับซูมได้อย่างเต็มมือที่วางคู่กับวงแหวนปรับโฟกัสภาพขนาดใหญ่พอเหมาะเช่นกัน ซึ่งวงแหวนทั้งคู่ถูกหุ้มไว้ด้วยยางกันลื่นเนื้อเนียนสีดำที่เซาะร่องแนวยาวเป็นแถบเล็กๆมาอย่างดี การซูมภาพและปรับโฟกัสสามารถทำได้อย่างละเอียดนุ่มนวลและมีความแม่นยำ ไม่สับสน โดยบนกระบอกเลนส์ยังคงมีวงแหวนหมุนปรับรูรับแสงในแบบดั้งเดิมให้ใช้งานได้ ถึงจะไม่มีการระบุตัวเลขรูรับแสงไว้ให้เห็นบนกระบอกเลนส์ แต่สามารถทำการปรับตั้งค่ารูรับแสงได้ช่วงละ 1/3 สเต็ปเป็นคลิ๊กๆได้อย่างนุ่มนวล ซึ่งถ้าหากต้องการที่จะทำการปรับตั้งค่ารูรับแสงผ่านทางตัวกล้องก็สามารถทำได้ทันทีผ่านสวิตช์เฉพาะกิจบนแผงควบคุมบนตัวเลนส์ ที่วางคู่กับสวิตช์กำหนดระยะโฟกัส ( Focus limiter switch) ที่สามารถเลือกตั้งช่วงการโฟกัสให้ครอบคลุมระยะในแบบเต็มที่ทุกช่วง( 2.4 เมตร- อินฟินิตี้)  หรือแบบจำกัดระยะโฟกัส( 5 เมตร - อินฟินิตี้)  ซึ่งช่วยให้เลนส์ทำการโฟกัสได้เร็วมากยิ่งขึ้นจากการที่ไม่ต้องเสียเวลาปรับโฟกัสเพื่อหาตัวแบบจากระยะใกล้ๆไปสู่ระยะไกลทุกครั้ง  ซึ่งมีประโยชน์มากในการถ่ายภาพรถแข่งในสนามแข่งรถ  หรือนักกีฬาที่อยู่ในระยะไกลตลอดเวลา และปุ่มฟังก์ชั่นล็อคจุดโฟกัสล่วงหน้า ( Focus Preset ) ที่มีประโยชน์มากเช่นกันสำหรับการเก็บภาพตัวแบบที่มีการเคลื่อนไหวรวดเร็วหรือมีการปรับเปลี่ยนตำแหน่งไปมาตลอดเวลาโดยที่ฟังก์ชั่นนี้มักจะมีติดมาให้กับเลนส์เทเลโฟโต้ที่มีความยาวโฟกัสสูงๆ ซึ่งจะช่วยให้สามารถทำการเปลี่ยนจุดโฟกัสจากจุดอื่นมายังที่จุดที่เราตั้งล่วงหน้าไว้ ( Preset) ได้ทันทีหรือจะเป็นการคาดเดาจุดโฟกัสล่วงหน้าเอาไว้ก่อนหรือจะกลับไปยังจุดโฟกัสเดิมที่เคยตั้งไว้ก็ได้เช่นกัน

 

 

นอกจากนี้บนกระบอกเลนส์ยังมีปุ่มโฟกัสเสริมพิเศษอยู่บนตัวกระบอกเลนส์ในส่วนด้านหน้าโดยรอบบนกระบอกเลนส์ในตำแหน่งใกล้ๆกับวงแหวนปรับโฟกัสมาให้ใช้งานถึง 4 ปุ่ม ( บน/ล่าง/ซ้าย/ขวา ) ทำหน้าที่ในการโฟกัสภาพได้ โดยสามารถใช้ร่วมกับฟังก์ชันของสวิทซ์โฟกัส ( AF-L / Preset / AF ) เพื่อทำการล๊อคโฟกัสในตำแหน่งที่ต้องการ ดึงจุดโฟกัสกลับไปยังตำแหน่งที่เคยตั้งไว้หรือจะใช้เป็นปุ่มชัตเตอร์บนตัวกล้องก็ได้เช่นกัน

 

เลนส์ XF 150-600 มม. f/5.6-8 R LM OIS WR ยังถูกออกแบบมาให้ใช้งานร่วมกับเทเลคอนเวอร์เตอร์เฉพาะกิจของ Fujifilm ได้ทั้งในรุ่น Fujifilm XF 1.4X TC WR (1.4 X ) และ Fujifilm XF 2X TC WR (2X ) ในกรณีที่ต้องการค่ากำลังขยายสูงสุดมากเป็นพิเศษ  โดยที่เพิ่มความยาวโฟกัสเป็น 840 มม. (เทียบเท่า 1,350 มม.) และ 1200มม. (เทียบเท่า 1,828 มม.)  จะมีค่ารูรับแสงกว้างสุดที่จะลดลงจากเดิมที่ f/8 ลงมาเป็น f/11 และ f/16 ตามลำดับ) แน่นอนว่าในกรณีนี้น่าจะเป็นการต้องการบันทึกเหตุการณ์หรือเพียงเพื่อให้ได้ภาพมากกว่าที่จะเน้นในเรื่องคุณภาพและความคมชัดของภาพเป็นหลัก

 

 

บทสรุปของเราที่ได้จากการทดสอบภาคสนามของเลนส์ XF 150-600 มม. f/5.6-8 R LM OIS WR ร่วมกับบอดี้กล้อง Fujifilmในรุ่น X-H2S กับการถ่ายภาพกีฬามอเตอร์สปอร์ตภายใต้สถานการณ์จริง เพื่อเก็บภาพในงานแข่ง MotoGP 2022 และต่อด้วยการเก็บภาพนิ่งและวิดีโองานแข่งขันเซิร์ฟที่ต้องเผชิญกับสภาพแวดล้อมและความชื้นของไอเค็มของนำ้ทะเลตลอดทั้งวัน ซึ่งทั้งกล้อง X-H2S และเลนส์ XF 150-600 มม. f/5.6-8 R LM OIS WR แสดงให้เห็นถึงศักยภาพที่ยอดเยี่ยมออกมาให้เห็นได้อย่างน่าประทับใจ ไม่ว่าจะเป็นในด้านคุณภาพของไฟล์ภาพที่มีสีสันสวยงามเต็มไปด้วยรายละเอียดแม้ในส่วนเล็กๆอย่างเช่นหยดนำ้ที่กระจาย หรือรายละเอียดเล็กๆของตัวแบบในภาพ ภาพถ่ายแทบทุกภาพมีค่าเปิดรับแสงที่ถูกต้องตรงตามความต้องการและสามารถจบงานหลังกล้องได้อย่างแท้จริง

 

เช่นเดียวกับคุณภาพของเลนส์ XF 150-600 มม. f/5.6-8 R LM OIS WR ที่วางใจได้ในเรื่องของความแข็งแรงทนทานและมีงานประกอบที่แน่นหนาและมีการซีลกันนำ้และฝุ่นอย่างเต็มที่รองรับการใช้งานระดับมืออาชีพได้เป็นอย่างดี รวมถึงความคมชัดของภาพจากชิ้นเลนส์คุณภาพสูงและการใช้งานที่คล่องตัวจากขนาดของเลนส์ที่กระทัดรัดและนำ้หนักที่เบาเป็นพิเศษ ช่วยทำให้สามารถทำการถือกล้องทำการถ่ายภาพด้วยความสนุกสนานได้ตลอดทั้งวันอย่างสบายๆโดยไม่ต้องพะวงกับการแบกขาตั้งกล้องหรือพกขาเดี่ยวติดตัวไปด้วยทุกครั้งที่ออกไปถ่ายภาพ

 

 เลนส์ Fujifilm  XF 150-600 มม. f/5.6-8 R LM OIS WR  เปิดตัวออกมาด้วยราคา 76,990 บาท สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.fujifilm

 

เลนส์ Fujifilm  XF 150-600 มม. f/5.6-8 R LM OIS WR เป็นเลนส์อเนกประสงค์สำหรับทั้งการถ่ายภาพนิ่งระดับมืออาชีพและการบันทึกวิดีโอคุณภาพสูงได้อย่างน่าประทับใจ แอคชั่นคลิปตัวอย่างนี้ถ่ายทำทั้งหมดด้วยกล้อง Fujifilm X-H2S และ เลนส์ XF 150-600 มม. f/5.6-8 R LM OIS WR 

 

Sample Images

ภาพตัวอย่างทั้งหมดถ่ายด้วยกล้อง Fujifilm X-H2S และเลนส์ Fujifilm  XF 150-600 มม. f/5.6-8 R LM OIS WR  

space

space

space

space

space

You may be interested

ฟูจิฟิล์ม เปิดแคมเปญ “Make More Magic” ถ่ายทอดความรู้สึกยิ่งใหญ่ที่ไฟล์ดิจิทัลให้ไม่ได้ ส่งสื่อโฆษณา TVC และ OOH แสนอบอุ่นใจ ตอกย้ำการสร้าง “MAGIC MOMENT” ด้วยฟิล์มอินสแตกซ์
นำเสนอปรินเตอร์ฟิล์มอินสแตนท์ 3 รุ่น มาพร้อมคุณสมบัติที่เป็นเอกลักษณ์
แต่งแต้มความสุขสนุกสนาน ให้ทุกความทรงจำพิเศษกว่าที่เคย!
NEWS
375 views
NEWS
375 views

ฟูจิฟิล์ม เปิดแคมเปญ “Make More Magic” ถ่ายทอดความรู้สึกยิ่งใหญ่ที่ไฟล์ดิจิทัลให้ไม่ได้ ส่งสื่อโฆษณา TVC และ OOH แสนอบอุ่นใจ ตอกย้ำการสร้าง “MAGIC MOMENT” ด้วยฟิล์มอินสแตกซ์
นำเสนอปรินเตอร์ฟิล์มอินสแตนท์ 3 รุ่น มาพร้อมคุณสมบัติที่เป็นเอกลักษณ์
แต่งแต้มความสุขสนุกสนาน ให้ทุกความทรงจำพิเศษกว่าที่เคย!

skatewaylife - December 30, 2023

บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดแคมเปญโฆษณาชุดพิเศษภายใต้ แท็กไลน์ “Make More Magic” ครอบคลุมทั้งสื่อโฆษณาทางโทรทัศน์ (TVC) และสื่อโฆษณานอกบ้าน (Out of Home - OOH) ถ่ายทอดเรื่องราวการเก็บทุกช่วงเวลาดี ๆ ในชีวิตด้วยภาพปรินต์อินสแตกซ์จากปรินเตอร์ฟิล์มของฟูจิฟิล์มที่เชื่อมต่อกับสมาร์ตโฟนได้ง่าย…

ไทย ปลุกกระแส ปาร์กัวร์ 
ผ่านโปรเจ็ค Run The Ship โดย Red Bull และ Team Farang
NEWS
481 views
NEWS
481 views

ไทย ปลุกกระแส ปาร์กัวร์ 
ผ่านโปรเจ็ค Run The Ship โดย Red Bull และ Team Farang

skatewaylife - May 25, 2023

Red Bull และ Team Farang นำเสนอมิติใหม่วงการปาร์กัวร์ไทย กับโปรเจ็ค Run The Ship ที่เกิดขึ้นบนเรือที่ถูกทิ้งร้างในถิ่นทุรกันดารอันกว้างใหญ่ของไทย นับตั้งแต่โปรเจ็คนี้ประสบความสำเร็จ Team Farang ก็ได้รับการชื่นชมในหมู่คนในท้องถิ่นว่ามีความคิดสร้างสรรค์และมีวิสัยทัศน์ [siteorigin_widget class="SiteOrigin_Widget_Image_Widget"][/siteorigin_widget][siteorigin_widget class="SiteOrigin_Widget_Image_Widget"][/siteorigin_widget] Team Farang…

ฟูจิฟิล์ม ประเทศไทย เปิดตัว INSTAX mini 12
กล้องฟิล์มอินสแตนท์รุ่นใหม่ ชูดีไซน์สวยโดดโด่นในโทนพาสเทลสดใส
NEWS
740 views
NEWS
740 views

ฟูจิฟิล์ม ประเทศไทย เปิดตัว INSTAX mini 12
กล้องฟิล์มอินสแตนท์รุ่นใหม่ ชูดีไซน์สวยโดดโด่นในโทนพาสเทลสดใส

skatewaylife - March 7, 2023

บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวกล้องฟิล์มอินสแตนท์รุ่นใหม่ล่าสุด “INSTAX mini 12” ภายใต้สโลแกน “Fill your world with joy” ชวนคนรุ่นใหม่ที่รักการถ่ายภาพมาร่วมแต่งแต้มความสุขให้ชีวิตด้วยกล้องฟิล์มอินสแตนท์ที่ใช้ง่ายที่มาพร้อมลูกเล่นสนุก ๆ พร้อมให้คุณแชร์ความทรงจำดี ๆ กับเพื่อน ๆ…