Skateway Life

Field Test : GOPRO HERO9 Black

ทดสอบ GoPro Hero9 Black สุดกว่านี้มีอีกไหม?

January 8, 2021
1552 Views

คงไม่ต้องกล่าวนำอะไรมากมายสำหรับกล้องแอคชั่นแคมแบรนด์ดังระดับโลกอย่าง GoPro ซึ่งเป็นผู้บุกเบิกตลาดกล้องแอคชั่นแคมอย่างจริงจังเป็นรายแรกๆของโลก ด้วยการออกตัวกล้องให้มีทรงสี่เหลี่ยมขนาดเล็กกระทัดรัด มีนำ้หนักที่เบา เน้นคุณภาพการผลิตที่แข็งแรง ทนทาน กันน้ำ กันฝุ่น ทนต่อการตกกระแทก แรงสั่นสะเทือน เพื่อให้สามารถนำกล้องติดตัวไปใช้งานได้ทุกที่ทุกเวลาอย่างคล่องตัวโดยไม่เกะกะหรือก่อให้เกิดอันตรายในขณะทำกิจกรรมต่างๆได้ แน่นอนว่ากล้องถ่ายภาพและกล้องวิดีโอทั่วไปนั้นก็สามารถที่จะทำได้แต่ก็ต้องอาศัยอุปกรณ์เสริมเฉพาะกิจที่ยุ่งยากในการใช้งาน อีกท้ังยังทำให้กล้องมีขนาดใหญ่และมีน้ำหนักเพิ่มขึ้นและยังต้องแลกมาด้วยราคาที่สูงมากๆ

    กล้อง GoPro Hero9 Black เป็นกล้องในเจนเนอเรชั่นลำดับที่ 9 ของตระกูล Hero ซึ่งเป็นตระกูลกล้อง GoPro ที่มุ่งเน้นการใช้งานในระดับมืออาชีพโดยเฉพาะ โดยในครั้งนี้ทาง GoPro ได้ทำการบ้านมาอย่างดี จากการวิเคราะห์ข้อดี ข้อด้อยต่างๆของกล้องรุ่นก่อนแล้วนำมาอัพเกรดแบบจัดเต็มด้วยสุดยอดสเป็คและฟังก์ชันใหม่ล่าสุดอัดแน่นใส่มาให้ในกล้อง GoPro Hero 9 รุ่นล่าสุด เพื่อให้กลายเป็นกล้องคู่ใจของเหล่าบรรดานักกีฬาเอ็กสตรีม นักสำรวจ นักผจญภัยทั่วโลก และเหล่าบรรดา Blogger, YouTuber และ Vlogger ที่ต้องการคอนเท้นท์ที่มีความน่าสนใจจากมุมมองที่มีเอกลักษณ์ รวมไปจนถึงกลุ่มผู้ใช้ทั่วไปที่ต้องการเก็บบันทึกเรื่องราวต่างๆด้วยตัวเองได้อย่างสนุกสนานและง่ายต่อการใช้งานและแชร์ไปยังสื่อโซเชียลต่างๆ

 

สเปคจัดเต็มแบบ More Everything 

 > บอดี้กล้องยังคงมีคุณภาพการผลิตอันยอดเยี่ยม สามารถกันน้ำได้ลึกสูงสุด 10 เมตร ได้ทันทีโดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์เสริมใดๆ โดยยังมีการปรับปรุงในส่วนของปุ่มเปิดปิดด้านข้างให้มีความนูนและใหญ่ขึ้น รวมถึงฝาปิดแบตเตอรี่ที่เปลี่ยนเป็นแบบสปริงล๊อค ช่วยสร้างความมั่นใจว่าได้ทำการปิดฝาถูกต้องเข้าล๊อคเรียบร้อยทุกครั้ง 

> หน้าจอแสดงผลหลักขนาดใหญ่มากขึ้น ขนาด 2.25” แบบทัชสกรีน แสดงผลแบบ Live view ให้ภาพคมชัด สีสันสมจริง มีการตอบสนองต่อการแตะใช้งานได้อย่างฉับไวและแม่นยำ

> จอแสดงผล Live view ด้านหน้าขนาด 1.4” แสดงภาพให้เห็นแบบ Real time ที่หลายคนรอคอย ช่วยเพิ่มความสะดวกในการถ่าย Selfie รวมถึงการแสดงสถานะของกล้อง โหมดถ่ายภาพ เมนูต่างๆให้เห็นอย่างชัดเจน โดยยังสามารถปรับอัตราส่วนการแสดงผลหน้าจอได้จากเดิม 1:1 ที่ภาพจะถูกตัดขอบด้านข้างออก ให้มาเป็นแบบ 16:9 ที่เป็นฟอร์แมทเดียวกับวิดีโอที่กล้องบันทึกทำให้ง่ายต่อการจัดเฟรมภาพได้ทันทีอย่างสะดวกรวดเร็ว

> เลนส์ป้องกันด้านหน้าสามารถหมุนถอดออกเพื่อเปลี่ยนได้ รองรับการใช้งาน Max Lens Mod ซึ่งเป็นเลนส์เสริมมุมกว้างพิเศษแบบ Ultra Wide ขนาด 155 องศา ช่วยเพิ่มมุมมองสร้างสรรค์ได้อย่างไร้ขีดจำกัด

>ไมโครโฟนได้รับการปรับปรุงให้รับเสียงได้ชัดเจนมากขึ้นและมีการออกแบบช่องระบายน้ำเพื่อลดเสียงนำ้ที่ค้างและไหลออกจากตัวกล้องเมื่อเอากล้องขึ้นมาจากการใช้งานใต้ผิวน้ำ

> เซ็นเซอร์ภาพรุ่นใหม่ความละเอียดสูงมากขึ้นขนาด 23.6 ล้านพิกเซล ให้ไฟล์ภาพคุณภาพสูงขนาด 20 ล้านพิกเซล

> บันทึกไฟล์วิดีโอความละเอียดสูงได้ที่ 5K / 30fps, 4K / 60fps และ 1080p / 240fps ตั้งค่า Bit rate ได้สูงสุด 100 Mbps โดยสามารถตั้งค่าเฟรมเรท ค่าความละเอียด และ Bit rate ได้ทันทีตามต้องการเพื่อให้เหมาะกับการใช้งานและให้ผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยมระดับมืออาชีพ

> บันทึกภาพนิ่งคุณภาพสูงความละเอียดขนาด 12 ล้านพิกเซล ( รุ่นก่อนหน้า 8 ล้านพิกเซล) โดยมีโหมดบันทึกภาพที่หลายหลายแบบมืออาชีพ ให้เลือกใช้ได้แก่ โหมดบันทึกไฟล์ภาพ Raw โหมด HDR และโหมด Super Photo กล้องจะช่วยปรับโทนภาพให้มีสีสันสวยงามโดยอัตโนมัติ

> โหมดวิดีโอซูเปอร์สโลว์ ระดับ 8 X หรือที่ 240 fps ( 1080p) ที่ให้ไฟล์วิดีโอที่น่าตื่นตาที่มีลื่นไหล นุ่มนวลสวยงามได้อย่างน่าทึ่ง

> บันทึกไฟล์เสียงระดับมืออาชีพแบบ RAW Audio ที่เหมาะกับการนำมาใช้กับซอฟท์แวร์ตัดต่อในภายหลังเพื่อให้ได้ไฟล์เสียงคุณภาพสูงสุด

> โหมดบันทึกภาพนิ่งต่อเนื่อง ( Burst Mode) สามารถตั้งค่าได้หลากหลายเพื่อให้เหมาะกับการถ่ายภาพแอคชั่นความเร็วสูงได้แบบไม่พลาดแม้แต่เสี้ยววินาทีเดียวในแบบพรีเซ็ทอัตโนมัติง่ายๆ ตั้งแต่ Auto ( 25 ภาพใน 1 วินาที) 3/5/10/25 ภาพใน 1 วินาที , 10/30ภาพ ใน 3 วินาที, 30 ภาพใน 6 วินาที, 30 ภาพ ใน 10 วินาที

> พลาดไม่ได้กับโหมด Time Lapse ที่ประกอบไปด้วยฟังก์ชั่นสุดคูลให้เลือกใช้งานได้ตามต้องการตั้งแต่ ฟังก์ชัน Time Warp ฟังก์ชัน Time Lapse และฟังก์ชัน Night Lapse ซึ่งแต่ละฟังก์ชันจะมาพร้อมกับค่าพรีเซ็ทต่างๆ ได้ อาทิ ค่าความละเอียด ( Resolution) ระยะเวลา (Duration) ช่วงระยะเวลาการบันทึกภาพ ( Interval) ที่เลือกตั้งค่าได้อย่างรวดเร็วผ่านทางหน้าจอทัชสกรีน

> ฟังก์ชัน Time Warp 3.0 ในเวอร์ชั่นนี้ได้ถูกอัพเกรดให้สามารถทำการอัดเสียงได้ในขณะที่ทำ Time Warp  (ในช่วง Real time) ได้เลย ซึ่งช่วยเพิ่มสีสันในการทำคอนเท้นท์ได้จากกล้องโดยตรงทันที 

> คมชัดนิ่งสนิทด้วยฟังก์ชัน Hyper Smooth 3.0 ที่มาพร้อมออฟชั่น Boost เพิ่มประสิทธิภาพในการรับมือกับการสั่นไหวได้อย่างยอดเยี่ยม โดยไม่ต้องพึ่งอุปกรณ์เสริมอื่นๆให้ยุ่งยาก

> ฟีเจอร์ปรับแก้เส้นขอบฟ้าเอียง  ( Horizon Levelling) ที่จะช่วยปรับเส้นขอบฟ้าให้ได้ระนาบตรงตลอดเวลา ถึงแม้จะถือกล้องเอียงหรือขยับไปมาก็ตาม

> เพิ่มระยะเวลาในการใช้งานด้วยแบตเตอรี่ประสิทธิภาพสูงรุ่นใหม่ ความจุขนาด 1720 mAh 

 

กล้อง GoPro Hero9 Black เปิดราคาจำหน่ายอยู่ที่ 15,999 บาท ( บอดี้กล้อง, แบตเตอรี่1 ก้อน, สายชาร์จ, ขายึดมาตรฐาน, กาวสองหน้า 3M กระเป๋าใส่กล้องและอุปกรณ์ )

ติดตามข่าวสารและรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.mentagram.com

หรือ FB Page : GoPro Thailand

You may be interested

ฟูจิฟิล์ม เปิดแคมเปญ “Make More Magic” ถ่ายทอดความรู้สึกยิ่งใหญ่ที่ไฟล์ดิจิทัลให้ไม่ได้ ส่งสื่อโฆษณา TVC และ OOH แสนอบอุ่นใจ ตอกย้ำการสร้าง “MAGIC MOMENT” ด้วยฟิล์มอินสแตกซ์
นำเสนอปรินเตอร์ฟิล์มอินสแตนท์ 3 รุ่น มาพร้อมคุณสมบัติที่เป็นเอกลักษณ์
แต่งแต้มความสุขสนุกสนาน ให้ทุกความทรงจำพิเศษกว่าที่เคย!
NEWS
369 views
NEWS
369 views

ฟูจิฟิล์ม เปิดแคมเปญ “Make More Magic” ถ่ายทอดความรู้สึกยิ่งใหญ่ที่ไฟล์ดิจิทัลให้ไม่ได้ ส่งสื่อโฆษณา TVC และ OOH แสนอบอุ่นใจ ตอกย้ำการสร้าง “MAGIC MOMENT” ด้วยฟิล์มอินสแตกซ์
นำเสนอปรินเตอร์ฟิล์มอินสแตนท์ 3 รุ่น มาพร้อมคุณสมบัติที่เป็นเอกลักษณ์
แต่งแต้มความสุขสนุกสนาน ให้ทุกความทรงจำพิเศษกว่าที่เคย!

skatewaylife - December 30, 2023

บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดแคมเปญโฆษณาชุดพิเศษภายใต้ แท็กไลน์ “Make More Magic” ครอบคลุมทั้งสื่อโฆษณาทางโทรทัศน์ (TVC) และสื่อโฆษณานอกบ้าน (Out of Home - OOH) ถ่ายทอดเรื่องราวการเก็บทุกช่วงเวลาดี ๆ ในชีวิตด้วยภาพปรินต์อินสแตกซ์จากปรินเตอร์ฟิล์มของฟูจิฟิล์มที่เชื่อมต่อกับสมาร์ตโฟนได้ง่าย…

ไทย ปลุกกระแส ปาร์กัวร์ 
ผ่านโปรเจ็ค Run The Ship โดย Red Bull และ Team Farang
NEWS
477 views
NEWS
477 views

ไทย ปลุกกระแส ปาร์กัวร์ 
ผ่านโปรเจ็ค Run The Ship โดย Red Bull และ Team Farang

skatewaylife - May 25, 2023

Red Bull และ Team Farang นำเสนอมิติใหม่วงการปาร์กัวร์ไทย กับโปรเจ็ค Run The Ship ที่เกิดขึ้นบนเรือที่ถูกทิ้งร้างในถิ่นทุรกันดารอันกว้างใหญ่ของไทย นับตั้งแต่โปรเจ็คนี้ประสบความสำเร็จ Team Farang ก็ได้รับการชื่นชมในหมู่คนในท้องถิ่นว่ามีความคิดสร้างสรรค์และมีวิสัยทัศน์ [siteorigin_widget class="SiteOrigin_Widget_Image_Widget"][/siteorigin_widget][siteorigin_widget class="SiteOrigin_Widget_Image_Widget"][/siteorigin_widget] Team Farang…

ฟูจิฟิล์ม ประเทศไทย เปิดตัว INSTAX mini 12
กล้องฟิล์มอินสแตนท์รุ่นใหม่ ชูดีไซน์สวยโดดโด่นในโทนพาสเทลสดใส
NEWS
736 views
NEWS
736 views

ฟูจิฟิล์ม ประเทศไทย เปิดตัว INSTAX mini 12
กล้องฟิล์มอินสแตนท์รุ่นใหม่ ชูดีไซน์สวยโดดโด่นในโทนพาสเทลสดใส

skatewaylife - March 7, 2023

บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวกล้องฟิล์มอินสแตนท์รุ่นใหม่ล่าสุด “INSTAX mini 12” ภายใต้สโลแกน “Fill your world with joy” ชวนคนรุ่นใหม่ที่รักการถ่ายภาพมาร่วมแต่งแต้มความสุขให้ชีวิตด้วยกล้องฟิล์มอินสแตนท์ที่ใช้ง่ายที่มาพร้อมลูกเล่นสนุก ๆ พร้อมให้คุณแชร์ความทรงจำดี ๆ กับเพื่อน ๆ…